Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Vọng - Năm B (17/12/2023)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Vọng - Năm B (17/12/2023)

Có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. (Ga 1:26)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Chúa Nhật III Mùa Vọng - Năm B (17/12/2023) 

Bài suy niệm & Giọng đọc: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Người Làm Chứng 
Sáng tác: Lm. Thái Nguyên 
Trình bày: Công Vinh 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Ga 1: 6-8.19-28 

6Có một người được Thiên Chúa sai đến, tên là Gio-an. 7Ông đến để làm chứng, và làm chứng về ánh sáng, để mọi người nhờ ông mà tin. 8Ông không phải là ánh sáng, nhưng ông đến để làm chứng về ánh sáng.

Và đây là lời chứng của ông Gio-an, khi người Do-thái từ Giê-ru-sa-lem cử một số tư tế và mấy thầy Lê-vi đến hỏi ông: “Ông là ai ?” Ông tuyên bố thẳng thắn, ông tuyên bố rằng: “Tôi không phải là Đấng Ki-tô.” Họ lại hỏi ông: “Vậy thì thế nào? Ông có phải là ông Ê-li-a không?” Ông nói : “Không phải.” – “Ông có phải là vị ngôn sứ chăng ?” Ông đáp : “Không.” Họ liền nói với ông: “Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến? Ông nói gì về chính ông ?” 23Ông nói : Tôi là tiếng người hô trong hoang địa : Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói. 24Trong nhóm được cử đi, có mấy người thuộc phái Pha-ri-sêu. 25Họ hỏi ông : “Vậy tại sao ông làm phép rửa, nếu ông không phải là Đấng Ki-tô, cũng không phải là ông Ê-li-a hay vị ngôn sứ ?” 26Ông Gio-an trả lời : “Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. 27Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.” 28Các việc đó đã xảy ra tại Bê-ta-ni-a, bên kia sông Gio-đan, nơi ông Gio-an làm phép rửa. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm: Gioan thời đại hôm nay 
Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa 

Cùng với Gioan, mùa Vọng hẳn là mùa loan báo và là mùa chỉ cho thấy; đồng thời mùa Vọng là mùa nhận ra mình không xứng đáng. 

Thiên Chúa vốn là một vị Thiên Chúa ẩn giấu. Con người đã hao tổn biết bao thời gian để cố khám phá vị Thiên Chúa ẩn giấu này. Gần 2000 năm lịch sử trước Chúa Giáng sinh, người ta mặc sức hình dung Ngài với những dung mạo khác nhau. Với Abraham, Ngài không có tên; Ngài là “sự sợ hãi của Isaác” (St 31:42), là “Đấng Tối Cao của Giacóp.” (St 49:24) Với Isaia, Ngài là “Người Tôi Tớ đau khổ.” Như thế, Ngài luôn luôn và vẫn là một vị Thiên Chúa cần được loan báo và cần được chỉ cho thấy. Vậy, chúng ta đã loan báo về một Thiên Chúa như thế nào? 

Tin mừng hôm nay đã ghi lại cho chúng ta thấy, một lời chứng mang giá trị lịch sử. Gioan đã làm chứng về Đức Kitô (x.Ga 1:19-28). Ông hướng toàn bộ cuộc đời mình về Đức Kitô. “Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người” (Ga 1:27), Gioan Tẩy Giả ông trở nên nhỏ bé trước Thiên Chúa, bản thân ông không là gì cả, cuộc đời ông, sứ mạng ông, đam mê của ông chính là loan báo Đấng Kitô. Ông loan báo về một Thiên Chúa: Ngài là tình yêu, là ơn tha thứ, là bình an là niềm vui cho nhân loại. Cho đến chết, Gioan Tẩy Giả vẫn là tiếng hô dọn đường cho Chúa đến.

Còn chúng ta, những người con của Chúa nhưng chúng ta vẫn còn đang mải mê đi tìm Thiên Chúa, chúng ta không nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa trong thế giới, trong các biến cố và trong chính cuộc đời mình. Là môn đệ Đức Kitô, chính chúng ta phải là những người cảm nhận sâu sắc về tình yêu Thiên Chúa, đắm chìm trong biển tình yêu của Ngài. Khi đó chúng ta mới đủ lượng và chất để làm nhân chứng cho ánh sáng của Đức Kitô.

Và chắc hẳn thời đại hôm nay cũng rất cần đến những Gioan, cần những tiếng hô trong nơi hoang địa, khắp các phố xá, trong làng mạc và trong mỗi tâm hồn. Cùng với Gioan và trở thành những Gioan của thời đại hôm nay, chúng ta phải trở nên tôi tớ của Thiên Chúa, loan báo và chỉ cho người khác thấy một vị Thiên Chúa tình yêu, loan báo và chỉ cho thấy Thiên Chúa đang đến. Ngài đang ẩn giấu nơi người nghèo, người đau khổ, … bởi Ngài là tình yêu, là niềm cảm thông sâu xa thân phận con người. 

Victor Hugo đã có lần lên tiếng cảnh tỉnh: “Ngày nào chúng ta không thắp lên ngọn lửa sưởi ấm, ngọn lửa tình yêu, chắc hẳn sẽ có người chết rét”. Như thế, cùng với Gioan, chúng ta cất tiếng cao rao tình yêu Thiên Chúa bao la và cố gắng sống bác ái với mọi người. 

Hôm nay, Chúa nhật III Mùa Vọng, Chúa mời gọi chúng ta trở nên những con người của niềm vui, rồi đem niềm vui của Chúa đến cho người khác. Chẳng phải chỉ trên môi miệng, nhưng chính yếu là chính cuộc sống của mình. 

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con trở nên những Gioan: cởi mở, can đảm, thẳng thắn làm chứng cho Chúa, không chỉ bằng lời nói, mà nhất là bằng hành động cụ thể, là đem niềm vui và hạnh phúc đến cho mọi người. Với những chứng tá ấy, người ta sẽ nhận ra chúng con là Kitô hữu, là môn đệ của Ngài. 
Xin cho chúng con nhận ra mình bất xứng, để trở nên nhỏ bé trước tình yêu diệu vời của Thiên Chúa. Xin cho chúng con biết khao khát chuẩn bị tâm hồn xứng đáng, để trở nên máng cỏ nghèo hèn cho Chúa ngự, không chỉ trong đêm Giáng sinh, mà cả cuộc đời con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Vọng - Năm B (17/12/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Vọng - Năm B (17/12/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Vọng - Năm B (17/12/2023)
https://i.ytimg.com/vi/ILVtaQr2QXQ/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/ILVtaQr2QXQ/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/12/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01212873917.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/12/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01212873917.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content