Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên (03/10/2023)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên (03/10/2023)

Đức Giê-su nhất quyết đi lên Giê-ru-sa-lem. (Lc 9:51)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên (03/10/2023) 

Bài suy niệm: Nữ tu Elisabeth Đặng Thị Oanh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Tình Chúa Cao Vời 
Sáng tác: Lm Duy Thiên 
Trình bày: Ca sĩ Phan Đình Tùng 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Lc 9: 51-56 

Khi đã tới ngày Đức Giê-su được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giê-ru-sa-lem. Người sai mấy sứ giả đi trước. Họ lên đường và vào một làng người Sa-ma-ri để chuẩn bị cho Người đến. Nhưng dân làng không đón tiếp Người, vì Người đang đi về hướng Giê-ru-sa-lem. Thấy thế, hai môn đệ Người là ông Gia-cô-bê và ông Gio-an nói rằng: “Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu huỷ chúng nó không ?” Nhưng Đức Giê-su quay lại quở mắng các ông. Rồi Thầy trò đi sang làng khác. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Bài suy niệm 
Tác giả: Nữ tu Elisabeth Đặng Thị Oanh 

Tục ngữ Việt Nam có câu “Giận quá mất khôn” nhằm cảnh báo con người, hãy kiềm chế cơn giận, đừng để bộc phát, có thể để lại hậu quả đáng tiếc, gây tổn thương tới người khác, hoặc ảnh hưởng tới hình ảnh của bản thân. 

Chuyện kể, có một cậu bé nọ tính rất xấu là hay nổi nóng. Một hôm, người cha đưa cho cậu một túi đinh rồi nói với cậu, “Mỗi khi con nổi nóng với ai đó, con hãy chạy ra sau nhà và đóng một cái đinh lên chiếc hàng rào gỗ.” 

Ngày đầu tiên, cậu bé đã đóng 37 cái đinh lên hàng rào. Nhưng sau vài tuần, cậu bé đã tập kiềm chế dần cơn giận của mình, nên số lượng đinh cậu đóng lên hàng rào ngày một ít đi. Cậu nhận thấy rằng kiềm chế cơn giận của mình dễ hơn là đóng một cái đinh lên hàng rào. 

Cho đến một hôm, cậu không còn nổi giận trong suốt cả ngày. Cậu đến thưa với cha và ông bảo, “Con đã làm tốt lắm, từ bây giờ trở đi, nếu sau một ngày mà con không hề giận ai, dù chỉ một lần, con hãy nhổ một cái đinh ra khỏi hàng rào.” 

Ngày lại ngày trôi qua, rồi cũng đến một hôm, cậu bé vui mừng hãnh diện nói với cha rằng, không còn một cây đinh nào trên hàng rào nữa. Cha cậu liền đến bên hàng rào. Ở đó, ông nhỏ nhẹ nói với cậu: “Con đã làm rất tốt, nhưng con hãy nhìn những lỗ đinh còn để lại trên hàng rào. Hàng rào đã không giống như xưa nữa rồi. Nếu con nói điều gì trong cơn nóng giận, những lời nói ấy cũng giống như những lỗ đinh này, chúng để lại những vết thương khó lành trong lòng người khác. Cho dù sau đó con có nói lời xin lỗi bao nhiêu lần đi nữa, vết thương đó vẫn còn lại mãi.”

Đôi khi điều ta nói lúc nóng giận tuy không có ác ý, nhưng hậu quả sẽ khiến ta hối hận cả đời. Cũng vậy, hai môn đệ của Chúa cũng nóng giận vì dân chúng đã không đón tiếp Chúa. Chính vì vậy mà lửa nhiệt thành đã bốc lên, có thể hai ông không suy nghĩ đến hậu quả mà hai ông nói ra: “Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu huỷ chúng nó không?” Ngay lập tức Chúa Giêsu quay lại quở mắng, đã dập tắt ý định của hai ông. 

Trong cuộc sống, có những lúc vì nóng giận mà chúng ta đã vô tình làm tổn thương người khác bằng chính lời nói của mình. Nhưng liệu có bao giờ chúng ta nghĩ đến hậu quả của những lời nói ấy chưa? 

Quả thật, lời nói như mũi tên mà mỗi khi thốt ra, sẽ chẳng bao giờ quay trở lại. Nếu đó là những lời nói thiếu suy nghĩ, ví như những mũi tên tẩm chất độc, nó sẽ làm thương tổn và giết chết tâm hồn người khác. Những vết thương ấy không như những vết thương trên da thịt, sẽ được lành theo năm tháng, mà đó là vết thương tâm hồn, sẽ theo con người đến suốt cuộc đời. Chính vì thế, trước khi nói ra điều gì, chúng ta cần phải suy xét cho thật cẩn thận. 

Tốt hơn là đừng bao giờ nói ra bất cứ điều gì trong lúc ta giận giữ, bởi đó luôn là những lời nói đầy ác ý sẽ làm tổn thương người khác. Vì vết thương tinh thần đau đớn gấp bội những vết thương của thể xác. 

Lạy Chúa, sự nóng giận xuất phát từ lòng kiêu căng, tự phụ. Xin cho chúng con có đủ khiêm nhường mà kiềm chế cơn nóng giận. Vì nóng giận, nên chúng con đã phải nhiều lần hối hận. Vì nóng giận, chúng con đã làm tổn thương người khác. Xin cho mỗi chúng con biết tập sự kiên nhẫn, sự khiêm nhường, để chúng con biết thông cảm và chia sẻ với mọi người hơn là nóng giận. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,800,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1084,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,997,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2080,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1637,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên (03/10/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên (03/10/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên (03/10/2023)
https://i.ytimg.com/vi/QBYr0gyfH80/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/QBYr0gyfH80/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/10/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_2.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/10/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_2.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content