Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên (05/10/2023)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên (05/10/2023)

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên (05/10/2023)

+ Thánh Maria Faustina Kowalska, Trinh nữ 

Bài suy niệm: Nữ tu Elizabeth Đặng Thị Oanh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Lúa Chín đầy Đồng 
Sáng tác: Lm. Thiên Ân 
Trình bày: Tam Ca Áo Trắng 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Lc 10:1-12 

Bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy. (Lc 10:6) Sau đó, Chúa Giê-su chỉ định bảy mươi hai môn đệ khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến. Người bảo các ông : “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói. Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói : ‘Bình an cho nhà này !’ Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy ; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em. Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia. Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em. Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: ‘Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông.’ Nhưng vào bất cứ thành nào mà người ta không tiếp đón, thì anh em ra các quảng trường mà nói: ‘Ngay cả bụi trong thành các ông dính chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin giũ trả lại các ông. Tuy nhiên các ông phải biết điều này: Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.’ Thầy nói cho anh em hay: trong ngày ấy, thành Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn thành đó.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Bài suy niệm 
Tác giả: Nữ tu Elisabeth Đặng Thị Oanh 

Từ trong thâm tâm con người, dường như không bao giờ biết dừng lại ở những gì mình có, khi được cái này họ lại ao ước cái khác. Cứ như vậy, cuộc sống như một cuộc tìm kiếm không ngừng, đến khi ngoảnh mặt lại thì có những điều đã quá muộn màng. 

Chuyện kể rằng, có một vị thiền sư đi ngao du thiên hạ, khi đến một vùng núi chẳng may ngài bị ốm nặng. Ông được bà lão chủ một quán trà nhỏ cứu giúp, rồi đưa về nhà chăm sóc. Mặc dù không biết tung tích vị thiền sư, quán nghèo thưa thớt khách, ít thu nhập, nhưng bà lão vẫn tận tình chăm sóc và cứu chữa vị thiền sư. 

Hơn ba tháng ròng vị thiền sư mới bình phục. Cảm động trước lòng tốt của bà chủ, vị thiền sư trước khi rời đi, đã dành một tuần lễ để đào một cái giếng cạnh quán cho bà lão dễ dàng lấy nước, không phải ra tận suối gánh nữa. 

Không ngờ, từ khi dùng nước giếng mà vị thiền sư đã đào để pha trà, thì trà của bà lão có vị thơm thật đặc biệt, vị trà cũng rất ngon, nên ai uống một lần cũng phải quay lại. Tiếng lành đồn xa, quán của bà lão khách đến đông nườm nượp. Bà lão bán nước trà bỗng chốc trở nên giàu có từ đó. 

Vài năm sau, vị thiền sư có dịp ghé qua quán để thăm lại ân nhân của mình. Thấy cơ ngơi khang trang, vị thiền sư rất mừng cho bà lão. Khi hỏi về nước giếng, bà lão than phiền với thiền sư,

-  Nước giếng này tốt lắm, có điều nước không có đủ cho tôi dùng, vì lượng khách càng ngày càng nhiều, nên tôi càng ngày càng bị thiếu nước trà để bán cho khách. Ông có thể đào thêm cho tôi cái giếng khác có thật nhiều nước được không?

Vị thiền sư nghe xong lắc đầu nói, 

-  Không tốn kém gì cả, từ nguồn nước trời cho, rồi kiếm ra nhiều tiền như vậy mà bà vẫn không thấy hài lòng ư ?” 

Bà lão thản nhiên trả lời, 

-  Nước không mất tiền để mua, thì chẳng phải càng có nhiều càng tốt hay sao?

Thiền sư không biết nói gì chỉ lẳng lặng viết lên tường một câu,

- Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế… 

Rồi lẳng lặng quay đi, không bao giờ quay trở lại quán nữa. Giếng nước từ ấy cũng cạn dần. 

Chúng ta có giống như bà lão kia không? Từ một người tốt đã trở thành người xấu chỉ vì lòng tham vô đáy của chính mình. Lúc nghèo khó thì sống rất ân tình tử tế không tính toán đến tiền bạc, nhưng khi giầu có thì lúc nào cũng chỉ nghĩ đến kiếm thêm tiền, trong đầu họ lúc nào cũng chỉ có tiền và tiền. 

Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã mời gọi mỗi người hãy sống thanh thản với tiền bạc: “Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép”. Hơn nữa, là người Kitô hữu chúng ta cần thể hiện tình yêu thương chứ không phải là sự khoe khoang giàu có. Làm sao chúng ta có thể đến với những người nghèo khó, khi chúng ta quá coi trọng và luôn luôn nghĩ đến tiền bạc. Lúc nào chúng ta cũng nghĩ đến tiền, thì lòng chúng ta đâu còn khoảng trống để dành cho Chúa, cho tha nhân nữa. 

Thật vậy của cải tự bản chất không xấu, nó có thể là một đầy tớ hữu ích cho cuộc sống, nếu chúng ta biết sử dụng đúng mục đích. Thế nhưng nhiều khi chúng ta lại đề cao, coi nó như ông chủ. Chúng ta lệ thuộc hoàn toàn vào nó, chính vì vậy mà có biết bao nhiều điều đáng tiếc xảy ra. Anh em không nhìn mặt nhau, con có thể giết cha mẹ, anh chị em mình! 

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết sử dụng của cải một cách hữu ích, biết quảng đại chia sẻ cho tha nhân. Nhờ đó, chúng con không còn dính bén, lệ thuộc vào của cải, mà quên mất Chúa và vô tình với tha nhân. Xin cho chúng con biết dùng của cải để mua lấy nước trời, hơn là những thứ hư danh ở đời này, để mọi việc chúng con làm cho mọi người biết rằng, “Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông.” Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên (05/10/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên (05/10/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên (05/10/2023)
https://i.ytimg.com/vi/v15yd55bwis/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/v15yd55bwis/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/10/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_06113938.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/10/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_06113938.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content