Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên (13/10/2023)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên (13/10/2023)

Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông. (Lc 11:20)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên (13/10/2023) 

Bài suy niệm: Nữ tu Elisabeth Đặng Thị Oanh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Khúc Ca Tạ Ơn 
Sáng tác: Lm. Thiên Ân 
Trình bày: Phan Đình Tùng 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Lc 11:15-26 

Nhưng trong số đó có mấy người lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ.” Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời. Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: “Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia. Nếu Xa-tan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?... bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ. Nếu tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông. Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông. Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được. “Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán. “Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi. Mà vì tìm không ra, nó nói: ‘Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi.’ Khi đến nơi, nó thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi. Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Bài suy niệm 
Tác giả: Nữ tu Elisabeth Đặng Thị Oanh 

Trong kho tàng cổ tích Việt Nam có câu chuyện như sau: Ngày xửa ngày xưa, có một con cú già sống ở trên một cây sồi to. Mỗi ngày nó đều phóng tầm mắt thật xa để quan sát những điều xảy ra xung quanh mình. Có khi nhìn thấy một cậu bé đang giúp ông lão xách một cái túi to, có khi nó nhìn thấy một cô con gái đang cằn nhằn, giận dỗi mẹ mình. Ngày qua ngày, con cú nhìn thấy được rất nhiều thứ nhưng nó lại vẫn giữ im lặng về những điều nó nhìn thấy. 

Rồi con cú dần dần ít nói hơn, và thính giác của nó ngày một trở nên tốt hơn. Bây giờ thì nó có thể nghe rõ những cuộc nói chuyện của mọi người. Một ngày con cú khôn ngoan ấy nghe thấy một người phụ nữ nói với ai đó rằng, có một con voi nhảy qua hàng rào. Một ngày khác, con cú lại nghe được một người đàn ông nói với ai đó rằng, mình là con người hoàn hảo, chưa bao giờ mắc phải sai lầm gì. 

Thời gian trôi qua, con cú già khôn ngoan hơn, nó ngày một nói ít hơn và lắng nghe được nhiều hơn. Nhờ vậy, nó biết được tất cả mọi chuyện xảy ra xung quanh, dù cho không có ở đó. Dần dần con cú già trở nên khôn ngoan hơn và nổi tiếng vì sự khôn ngoan ấy. 

Thật vậy, là người khôn ngoan chúng ta sẽ biết tính toán, biết dự trù cho cuộc sống. Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay cũng đề cập đến sự khôn ngoan: “Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn”. Người khôn ngoan ắt sẽ biết điều gì cần trang bị cho cuộc sống. Hơn thế nữa, căn nhà nội tâm của chúng ta cũng cần trang bị thật đầy đủ và chắc chắn, để không bị lấy mất. Sự chắc chắn của lòng bác ái, sự kiên cố của tình yêu thương, tha thứ, sự kín đáo của sự trao ban… Nếu chúng ta là người khôn ngoan, chúng ta sẽ biết cách tích luỹ để xây căn nhà nội tâm thật vững vàng, thì lúc đó thế lực của bóng tối sẽ không hề phá nổi. Vì vậy ngay từ bây giờ, chúng ta hãy bắt tay vào việc, thu gom vật liệu để xây căn nhà nội tâm vững chắc cho Chúa ở. 

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết thu gom những vật liệu thật tốt, để xây dựng căn nhà nội tâm cho Chúa ngự, hơn là chúng con đi tìm những của cải, hư danh ở đời này. Vật liệu của lòng bác ái, vật liệu của lòng yêu thương, không ghen ghét hận thù. Ước gì mỗi người chúng con luôn biết lo lắng xây dựng căn nhà nội tâm ngày một khang trang vững chắc. Amen.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2433,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4781,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên (13/10/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên (13/10/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên (13/10/2023)
https://i.ytimg.com/vi/9HhZlrtU8s4/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/9HhZlrtU8s4/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/10/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01987254898.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/10/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01987254898.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content