Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Hiệp lời cầu xin, thì sẽ được nhậm lời!

SHARE:

Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Hiệp lời cầu xin, thì sẽ được nhậm lời!

Giuse Bùi Văn Toàn, FD |(Gia đình con cái của Chúa) 
Hiệp lời cầu xin, thì sẽ được nhậm lời! 

Hôm nay, Chúa nhật XXIII Mùa thường niên. Lời Chúa dạy chúng ta: Muốn làm được việc gì phải có ơn Chúa, muốn nhận được ơn Chúa thì phải hiệp nhất. Nơi đâu không hiệp nhất, thì Chúa không ở đó! Thánh Mát-thêu trình thuật lời Chúa nói với các môn đệ rằng:

“Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Nếu người anh em của anh trót phạm tội, thì anh hãy đi sửa lỗi nó, một mình anh với nó mà thôi. Nếu nó chịu nghe anh, thì anh đã chinh phục được người anh em. Còn nếu nó không chịu nghe, thì hãy đem theo một hay hai người nữa, để mọi công việc được giải quyết, căn cứ vào lời hai hoặc ba chứng nhân. Nếu nó không nghe họ, thì hãy đi thưa Hội Thánh. Nếu Hội Thánh mà nó cũng chẳng nghe, thì hãy kể nó như một người ngoại hay một người thu thuế. “Thầy bảo thật anh em: dưới đất, anh em ràng buộc những điều gì, trên trời cũng sẽ ràng buộc như vậy ; dưới đất, anh em tháo cởi những điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy. “Thầy còn bảo thật anh em: nếu ở dưới đất, hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho. Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ.” (Mt 18,15-20). 

Có một câu chuyện được người ta kể lại rằng: Ở một xứ đạo nhỏ kia phần đông giáo dân sống bằng nghề nông, canh tác ruộng lúa và trồng hoa màu, trong một thời gian lâu giáo xứ không có linh mục. Nhiều lần giám mục gửi cha xứ mới về, nhưng khi giáo dân đòi hỏi linh mục có thực hiện được nguyện vọng của họ không, linh mục nhắm không thực hiện được, nên xin Đức giám mục chuyển đi nơi khác để phục vụ. 

Biết chuyện đó, một ngày kia có một linh mục đến xin Đức giám mục để được về xứ đạo đó phục vụ. Khi linh mục mới này đến giáo xứ, các ban ngành đoàn thể đều ra tiếp đón cha xứ mới, nhưng việc đầu tiên họ hỏi: Cha có thể cầu xin Chúa cho mưa xuống được không? Linh mục trả lời: “Được chứ! Nếu các ông, các bà và anh chị em hiệp một ý với tôi cầu xin, thì chắc chắn Chúa sẽ nhậm lời.” Vậy là mọi người hoan hỷ đón tiếp cha vào nhà xứ. Được vài năm thì vùng đó bị thiếu mưa, những người nông dân tụ nhau lại yêu cầu cha xứ cầu nguyện để Chúa cho mưa xuống. Cha xứ nói với hội đồng giáo xứ mời tất cả giáo dân đến nhà thờ, chúng ta cùng hiệp ý cầu xin thì Chúa sẽ nhậm lời. Nhưng tiếc thay, chỉ có một nửa giáo dân trong xứ đến nhà thờ, còn những người khác thì muốn trời nắng để đi chơi, muốn thời tiết nắng đẹp để buôn bán. Vì vậy, cha xứ mới nói với mọi người: Ngay từ ban đầu tôi đã nói: “Nếu chúng ta cùng hiệp ý cầu xin, thì chắc chắn Chúa sẽ nhậm lời và ban ơn cho chúng ta.”

Có những người đặt câu hỏi: Tại sao thế giới luôn mãi có chiến tranh? Rất nhiều lời cầu xin được dâng lên Thiên Chúa: Xin cho gia đình con được bình an, cho đất nước chúng con được sống trong hòa bình… . Nhưng xin mãi không được! Tại sao??

Bình an, hòa bình, tất cả đều bắt nguồn từ yêu thương, từ gia đình. Trong Hôn Nhân Công Giáo, những người lãnh nhận Bí tích Hôn phối đều nói câu tuyên hứa với nhau. Đứng trước bàn thờ Chúa, trước linh mục đại diện Giáo hội, trước Cộng đoàn, hai người cùng tuyên hứa: "Anh là (Em là) …, nhận anh (em) làm chồng (làm vợ), và hứa giữ lòng chung thủy với anh, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng anh (em) mọi ngày suốt đời anh." (em)  

Để yêu thương và tôn trọng nhau mọi ngày suốt đời. Lời tuyên hứa thật là tuyệt vời. Nhưng trong đời sống, nhiều gia đình đã quên đi lời hứa đã trao cho nhau. 

Tại sao lại như vậy? Có phải mọi sự bắt đầu từ sự kiêu ngạo? Chồng muốn tỏ ra tài giỏi, khôn ngoan hơn vợ; vợ cũng muốn tỏ ra mình thông minh hơn chồng, có khi coi chồng chẳng ra gì! Thay vì nâng đỡ nhau để cả hai cùng tiến lên, lúc đó người ta mới cảm nhận được tình yêu. Nếu từ trong gia đình không có bình an, thì làm sao Cộng đoàn, xã hội có bình an được! Chúa chỉ ở giữa những người có tâm hồn bình an, những người kiến tạo hòa bình. 

Cũng như những người thợ chụp hình, trước khi bấm nút để chụp, thì họ phải chỉnh ống kính sang phải, sang trái, để khi hình trong ống kính thật rõ, thật nét, thì lúc đó họ mới bấm nút để chụp. Trong gia đình có vợ, có chồng, nếu muốn làm việc gì thì cũng nên bàn thảo với nhau, để khi cả hai cùng chung một ý, thì lúc đó mới quyết định làm. 

Chúa Giêsu dạy chúng ta: “Thầy còn bảo thật anh em: nếu ở dưới đất, hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho. Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ.” (Mt 18,19-20). 

Chúa Giêsu còn cầu nguyện cùng Chúa Cha cho tất cả anh chị em chúng ta, Người thưa cùng Chúa Cha rằng: “Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con. (Ga 17,20-21) 

Rất nhiều người cầu nguyện, cầu nguyện thật nhiều, có khi còn cố vấn cho Chúa phải làm thế này, thế kia, nhưng chẳng nhận được theo ý mình, chẳng thấy phép lạ đâu, rồi đâm ra chán nản! Có phải chúng ta cầu nguyện sai? 

Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện: “Thầy bảo thật anh em: Anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.” (Ga 16,23-24) 

Tất cả các lời cầu nguyện trong Thánh lễ, khi linh mục đọc lời nguyện, và sau cùng thưa với Thiên Chúa: "Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen." Nhưng trong Thánh lễ, nhiều người trong chúng ta hay lo ra, không hiệp ý cùng linh mục; cha cầu nguyện là việc của cha, con đang phải lo nghĩ tính toán làm thế nào để có thêm lợi nhuận. 

Lạy Chúa Giêsu, con tín thác hoàn toàn vào Chúa! Vì Lời Chúa đã dạy chúng con: "Hãy ký thác đường đời cho CHÚA, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay."

Xin hiệp nhất chúng con trong tình yêu thương của Chúa. Xin Chúa dùng anh chị em chúng con như khí cụ bình an của Chúa: Amen. 

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Hiệp lời cầu xin, thì sẽ được nhậm lời!
Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Hiệp lời cầu xin, thì sẽ được nhậm lời!
Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Hiệp lời cầu xin, thì sẽ được nhậm lời!
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEinGBd0rccJ5rxk66WhvXe2-2LjLLphp1bBKednaPTFYhA4LSkBT2w6q4FytUGTW8f4WbEL3AxYtNpZDW6yb-p9_yKKJaoKgPHNqdt_2qGH52MD4BsU0WMK6INOseoMuolh3YjUK1H-DqKwT15Y5hsqsMVSXYuQ96DMNOXqcqYqUPTkqZA-mTFBllt_YrE/w681-h389/Anh%20To%C3%A0n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEinGBd0rccJ5rxk66WhvXe2-2LjLLphp1bBKednaPTFYhA4LSkBT2w6q4FytUGTW8f4WbEL3AxYtNpZDW6yb-p9_yKKJaoKgPHNqdt_2qGH52MD4BsU0WMK6INOseoMuolh3YjUK1H-DqKwT15Y5hsqsMVSXYuQ96DMNOXqcqYqUPTkqZA-mTFBllt_YrE/s72-w681-c-h389/Anh%20To%C3%A0n.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/09/giuse-bui-van-toan-fd-hiep-loi-cau-xin.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/09/giuse-bui-van-toan-fd-hiep-loi-cau-xin.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content