Elizabeth Đặng Oanh | Mẹ Đứng Đó (15/9/2023)

SHARE:

Elizabeth Đặng Oanh | Mẹ Đứng Đó (15/9/2023)

“Mẹ đứng đó khi hoàng hôn tím màu. Nhạc thương trầm buông hắt hiu đồi cao u hoài loang máu đào. Con Chúa đau thương treo trên thập giá, hiến thân vì nhân loại tội tình.” (Mẹ đứng đó – Lm Kim Long)
Elizabeth Đặng Oanh
Mẹ Đứng Đó (15/9/2023)

Kính tặng quý Dì và Chị/Em mừng Bổn Mạng Mẹ Sầu Bi 

“Mẹ đứng đó khi hoàng hôn tím màu. 
Nhạc thương trầm buông hắt hiu đồi cao u hoài loang máu đào. 
Con Chúa đau thương treo trên thập giá, hiến thân vì nhân loại tội tình. 
Mẹ đứng đó tâm hồn tê tái sầu, 
hiệp thông cùng Con dấu yêu, vì thương nhân loại bao khốn cùng. 
Xin dẫn đưa bao tâm hồn lạc hướng về bên Mẹ, Mẹ ơi”. 
(Ca khúc: Mẹ Đứng Đó - Lm Kim Long)

Bài hát đó dường như quá quen thuộc đối với mỗi người công giáo chúng ta. Thế nhưng có bao giờ chúng ta dừng lại để suy nghĩ bài hát đó chưa? 

Người mẹ nào mà chẳng thương con, cho dù con mình có hư đến mấy thì cũng là núm ruột mình sinh ra. Khi nhìn vào cuộc đời của Mẹ Maria, chúng ta ta thấy hầu như cuộc đời của Mẹ nhuốm mầu đau khổ và hy sinh. 

Từ khi mang thai do quyền năng Chúa Thánh Thần, dù Mẹ chưa hiểu tương lai sẽ ra sao, nhưng vì lòng tin tưởng, sự yêu mến của Mẹ đối với Thiên Chúa, Mẹ đã đáp lời hai tiếng xin vâng. Hai tiếng xin vâng với ước mong nhân loại được hưởng ơn cứu độ, hai tiếng xin vâng mong nhân loại thoát khỏi xích xiềng tội lỗi. Từ lúc Mẹ đáp lời xin vâng đó, đã khai mở một kỷ nguyên mới, đồng thời cũng là những đau khổ đang chờ đón Mẹ.

Theo người đời, thông thường con cái là hạnh phúc của cha mẹ, là chỗ tựa nương cho cha mẹ lúc chiều tà xế bóng. Nhưng với Mẹ thì không như thế. Con càng lớn, Mẹ càng chịu đau khổ nhiều hơn, vì Mẹ đã chứng kiến những đau đớn con Mẹ phải chịu. Có người Mẹ nào không đau đớn khi thấy con mình bị người khác đánh đập, đau thương hơn là bị chết một cách thảm thiết trên cây thánh giá. Tuy có con, nhưng Mẹ không thấy niềm vui, mà chỉ thấy đau thương. Thế nhưng Mẹ không hề oán trách, không hề nản lòng. Cho dù nỗi đau thương của Mẹ có dâng cao tột cùng thế nào, thì Mẹ vẫn hoàn toàn tín thác nơi Chúa.

Mừng lễ Đức Mẹ Sầu Bi, đó là dịp cho chúng ta nhìn lại đời sống chính mình. Chúng ta có thực sự tín thác hoàn toàn nơi Chúa chưa? Cuộc sống không thể tránh được những lúc gặp khó khăn, đau khổ…Nhưng khi đó chúng ta có biết dâng lên Chúa, hay chúng ta lại buông lời oán trách, thở than? 

Là những người con của Mẹ, chúng ta hãy học nơi Mẹ lòng trung tín, sự cậy trông và sự vâng phục hoàn toàn theo thánh ý Chúa. Chúa đã có những dự tính trên mỗi người, chúng ta đừng quá lo lắng, nhưng hãy để cho Chúa hành động và hướng dẫn cuộc sống của mình. 

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy chúng con biết noi gương Mẹ, luôn sống với trọn con tim, trong niềm tin tưởng hoàn toàn nơi Chúa. Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết hy sinh, hướng đến nhân loại đang quằn quại trong sự đau khổ, mất mát do chiến tranh, dịch bệnh, hay động đất. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con luôn vững niềm trông cậy trong suốt cuộc đời. 

Elizabeth Đặng Oanh
Tu xá K’Nai 

Ca khúc: Mẹ Đứng Đó 
Sáng tác: Lm Kim Long 
Trình bày: Ca sĩ Phi Nguyên

ĐK: Mẹ đứng đó khi hoàng hôn tím màu, 
nhạc thương trầm buồn hắt hiu, 
đồi cao u hoài loang máu đào, 
con Ϲhúa đau thương treo trên Thập Giá, 
hiến thân vì nhân lọai, tội tình. 

Mẹ đứng đó, tâm hồn tê tái sầu, 
hiệp thông cùng con dấu уêu, 
vì thương nhân loại bao khốn cùng, 
xin dẫn đưa bao tâm hồn lạc hướng về bên Mẹ, Mẹ ơi! 

1. Hỡi ai qua đường ngừng bước đâу mà chiêm ngắm 
Ϲhúa Ϲhí Tôn cam chịu muôn nỗi khổ đau. 
Vì thương toàn nhân loại muôn chốn muôn đời, 
ngàу đêm khóc than mong chờ vinh phúc quê Trời. 

2. Ɲgước trông Mẹ lành, thành kính dâng lời kêu khấn, 
giữa thế gian khổ sầu xin hãу ủi an. 
Để con hằng trung thành theo Ϲhúa trọn đời, 
ngàу mai sáng tươi bên Mẹ ca khúc khải hoàn. 

3. Ɓước đi trong đời, ngàn khó nguу còn vương lối, 
mắt đắm saу trông về Thánh Giá thần linh. 
Lòng con bừng lên niềm tin mới cao vời, 
nguуện luôn nép thân bên Mẹ vui sống muôn đời.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Elizabeth Đặng Oanh | Mẹ Đứng Đó (15/9/2023)
Elizabeth Đặng Oanh | Mẹ Đứng Đó (15/9/2023)
Elizabeth Đặng Oanh | Mẹ Đứng Đó (15/9/2023)
https://i.ytimg.com/vi/OYj8YLXuQq8/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/OYj8YLXuQq8/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/09/elizabeth-ang-oanh-me-ung-o-1592023.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/09/elizabeth-ang-oanh-me-ung-o-1592023.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content