Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXV Thường Niên (29/9/2023)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXV Thường Niên (29/9/2023)

Các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người. (Ga 1:51)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXV Thường Niên (29/9/2023) 

+ Lễ kính các Tổng lãnh Thiên Thần Mi-Ca-En, Gáp-Ri-En, Ra-Pha-En 
+ Tết Trung thu: Cầu cho các em thiếu nhi được mạnh khỏe và an vui học tập.

Bài suy niệm: Nữ tu Maria Đỗ Thị Ngọc, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Tổng Lãnh Thiên Thần 
Sáng tác: Lm. Xuân Hy Vọng 
Trình bày: JB. Thanh Hưng 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 1:47-51 

Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng : “Đây đích thực là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối.” Ông Na-tha-na-en hỏi Người : “Làm sao Ngài lại biết tôi ?” Đức Giê-su trả lời : “Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” Ông Na-tha-na-en nói : “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là vua Ít-ra-en !” Đức Giê-su đáp : “Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin ! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” Người lại nói : “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Bài suy niệm 
Tác giả: Nữ tu Maria Đỗ Thị Ngọc

Hôm nay Tin mừng thuật lại câu chuyện giữa Chúa Giê-su và ông Na-tha-na-en. Câu đầu tiên Chúa vừa nhìn thấy ông, Ngài nói: “Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối.” (Ga 1:47b) Ông rất ngạc nhiên vì Chúa biết quá rõ về ông nên ông thưa lại: “Làm sao Ngài lại biết tôi ?” Chúa cho ông biết thêm: “Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” Lời này khiến cho ông hết lòng thán phục đến nỗi phải thốt lên: “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en !” Chúa tiếp tục cho ông biết về Ngài: “Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.” (Ga 1:51) 

Phải chăng Chúa mặc khải cho Na-tha-na-en và các tông đồ về thân thế của Ngài, về vai trò của Ngài? “Trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên con người.” Đức Giê-su muốn nói Ngài chính là sự nối kết giữa trời với đất, như chiếc thang ở trong giấc mơ của ông Gia cóp (St 28:12) 

Đây cũng là bài học về bản tính Thiên Chúa của con người Giê-su, dành cho các môn đệ, để củng cố niềm tin và cho các ông biết vị thầy mình đang theo là người như thế nào.

Như vậy, có cần chăng những bài học về Thiên Chúa cho mỗi Ki-tô hữu là những người đi theo Chúa Giêsu? Những khám phá về quyền năng của Thiên Chúa trong vũ trụ, sự hiện diện của ngài trong cuộc sống, tình yêu của Ngài dành cho chúng ta trong sự kỳ diệu vô biên? Đôi khi sống trong Giáo hội, nhưng có thể chúng ta không biết rõ đấng mình đang tôn thờ là ai, ở cõi nào và cõi ấy có những gì? Trước kia tôi ít khi tìm hiểu sâu xa về đạo, tôi không đọc Kinh thánh, giáo lý thì học để được lãnh các bí tích mà thôi. Có thể còn chưa phân biệt được Thiên thần và Thánh Thần nữa. Trong khi Thiên thần là loài thiêng liêng do Chúa dựng nên, còn Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, Ngài là Thiên Chúa. *Cầu nguyện 

Lạy Chúa, xin khai mở tâm trí con, để con am hiểu về Thiên Chúa mỗi ngày một rõ ràng hơn. Con khao khát luôn cảm nhận được Chúa trong tâm hồn, trong mỗi phút giây của cuộc đời, để con dám nói về Chúa một cách mạnh dạn với một sự xác tín sâu xa và chân thành yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Con nguyện một đời “Sống là sống cho Chúa và chết là chết cho Chúa.” (Rm14:8) Và cuộc sống đời sau con được cùng với các Thiên Thần ca tụng Chúa đến muôn đời.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXV Thường Niên (29/9/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXV Thường Niên (29/9/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXV Thường Niên (29/9/2023)
https://i.ytimg.com/vi/ZmVi3iF6SkQ/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/ZmVi3iF6SkQ/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/09/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_28.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/09/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_28.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content