Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên (22/9/2023)

SHARE:

Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên (22/9/2023)

Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê-su và các môn đệ. (Lc 8:3)
Dòng Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên (22/9/2023) 

Bài suy niệm: Nữ tu Elizabeth Đặng Thị Oanh, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Dắt Dìu Con Đi 
Sáng tác: Lãng Du 
Trình bày: Ca sĩ Phương Anh 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Lc 8:1-3 

Sau đó, Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gio-an-na, vợ ông Khu-da quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê-su và các môn đệ. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Bài suy niệm
Tác giả: Nữ tu Elisabeth Đặng Thị Oanh 

Câu chuyện bắt đầu vào một buổi tối đêm khuya mùa Xuân. Một cặp vợ chồng già bước vào nhà nghỉ để tìm phòng trú tạm qua đêm. Thật không may, nhà nghỉ không còn phòng trống. Nhân viên lễ tân cảm thấy ái ngại khi nghĩ đến cảnh hai vợ chồng đã có tuổi, phải đi quanh vùng tìm phòng trống vào giờ khuya như vậy. Anh liền dẫn họ đến một căn phòng và nói: “Đây không phải là căn phòng tốt nhất, nhưng ít ra hai vị sẽ có một nơi để trú tạm qua đêm nay.” Người chồng nhìn vào căn phòng được bố trí gọn gàng, và vui vẻ đồng ý trú tạm tại đây. 

Ngày hôm sau, khi họ ra làm thủ tục trả phòng và thanh toán tiền, anh chàng tiếp tân không nhận tiền và nói: “Dạ hai bác không cần trả tiền đâu ạ. Căn phòng mà hai bác nghỉ đêm qua là phòng của tôi. Chúc hai bác một chuyến đi thượng lộ bình an!”

Lúc đó hai vợ chồng kia mới biết, anh chàng lễ tân đã nhường phòng ngủ cho họ, còn anh nằm ngủ tại quầy lễ tân suốt đêm hôm đó. Người chồng đã vô cùng cảm động sau khi biết chuyện, ông nhẹ nhàng nói: “quả thật Cậu là nhân viên quản lý trao phòng chuyên nghiệp nhất mà tôi từng gặp. Rồi cậu sẽ được trao thưởng cho điều này!” 

Anh lễ tân mỉm cười, tiễn cặp vợ chồng ra đến cửa và chào tạm biệt. Anh không hề nghĩ nhiều đến điều gì sẽ xảy ra sau đó.

Vào một ngày nọ, anh nhận được lá thư kèm theo một tấm vé máy bay một chiều tới New York. Anh làm theo chỉ dẫn được ghi trong lá thư, và dừng chân trước một tòa nhà cao lớn. Lúc này anh ngạc nhiên khi biết rằng, cặp vợ chồng cao tuổi mà anh đã giúp đỡ trước đó thực chất là một vị tỷ phú. Người đàn ông giàu có này đã quyết định mua một khách sạn rộng lớn sau lần gặp mặt anh chàng tiếp tân, sau đó ngỏ ý gửi cho anh lá thư để mời anh đến làm việc, vì ông tin rằng anh sẽ thay ông làm tốt công việc quản lý khách sạn này. 

Cuộc sống có những lúc chúng ta cần đến sự giúp đỡ của người khác, và người khác cũng có những lúc cần sự giúp đỡ của chúng ta. Vì con người có mối dây liên kết tương trợ lẫn nhau. Điều quan trọng là chúng ta phải có cái nhìn nhạy bén, để nhận ra người khác đang cần ta giúp đỡ. 

Trong bài Tin Mừng hôm nay, đã nhắc đến sự giúp đỡ của các bà tốt bụng. Mặc dù không được nói đến nhiều, nhưng chúng ta cũng đều biết tầm quan trọng của các bà, hay nói đúng hơn, các bà là hậu phương góp phần cho công cuộc loan báo của Chúa Giêsu và các môn đệ. 

Là con người chúng ta cần có trách nhiệm với nhau, vì chúng ta cùng có một Cha trên trời. Làm sao chúng ta có thể ngoảnh mặt làm ngơ, khi người khác đang cần đến sự giúp đỡ của ta. Cũng như câu chuyện ông phú hộ giàu có và anh Lazado khi xưa. Nếu xét về lý thì ông phú hộ đâu có lỗi gì, vì ông không làm gì hại anh Lazado, nhưng chỉ một điều là ông đã không nhìn thấy nhu cầu mà giúp đỡ anh Lazado nghèo đói, chính vì vậy mà ông phải chịu đau khổ ở đời sau. 

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một cuộc sống ấm no. Tuy nhiên, bên cạnh chúng con, vẫn còn những người nghèo vô gia cư, những người đói khát, ăn xin. Xin cho chúng con biết mở rộng tấm lòng mà góp phần giúp đỡ họ. Xin cho chúng con luôn là cánh tay nối dài của Chúa, để đem tình yêu Chúa đến với mọi người chúng con gặp gỡ hằng ngày. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên (22/9/2023)
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên (22/9/2023)
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên (22/9/2023)
https://i.ytimg.com/vi/Uq3drL46dmY/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/Uq3drL46dmY/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/09/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-thu_21.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/09/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-thu_21.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content