Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXII Thường Niên (08/9/2023)

SHARE:

Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXII Thường Niên (08/9/2023)

Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.” (Mt 1:23)
Dòng Đa Minh Gò Vấp
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXII Thường Niên (08/9/2023) 

+ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria 

Bài suy niệm: Nữ tu Elizabeth Đặng Thị Oanh, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Mừng Sinh Nhật Mẹ 
Sáng tác: Lm. Bạch Vân 
Trình bày: Nhóm Trái Tim Yêu 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mt 1: 1-16.18-23 

Đây là gia phả Đức Giê-su Ki-tô, con cháu vua Đa-vít, con cháu tổ phụ Áp-ra-ham : Ông Áp-ra-ham sinh I-xa-ác ; I-xa-ác sinh Gia-cóp ; Gia-cóp sinh Giu-đa và các anh em ông này ; Giu-đa ăn ở với Ta-ma sinh Pe-rét và De-rác ; Pe-rét sinh Khét-rôn ; Khét-rôn sinh A-ram ; A-ram sinh Am-mi-na-đáp ; Am-mi-na-đáp sinh Nác-son ; Nác-son sinh Xan-môn ; Xan-môn lấy Ra-kháp sinh Bô-át ; Bô-át lấy Rút sinh Ô-vết ; Ô-vết sinh Gie-sê ; Gie-sê sinh Đa-vít. 

Vua Đa-vít lấy vợ ông U-ri-gia sinh Sa-lô-môn ; Sa-lô-môn sinh Rơ-kháp-am ; Rơ-kháp-am sinh A-vi-gia ; A-vi-gia sinh A-xa ; A-xa sinh Giô-sa-phát ; Giô-sa-phát sinh Giô-ram ; Giô-ram sinh Út-di-gia ; Út-di-gia sinh Giô-tham ; Giô-tham sinh A-khát ; A-khát sinh Khít-ki-gia ; Khít-ki-gia sinh Mơ-na-se ; Mơ-na-se sinh A-môn ; A-môn sinh Giô-si-gia ; Giô-si-gia sinh Giơ-khon-gia và các anh em vua này ; kế đó là thời lưu đày ở Ba-by-lon. 

Sau thời lưu đày ở Ba-by-lon, Giơ-khon-gia sinh San-ti-ên ; San-ti-ên sinh Dơ-rúp-ba-ven ; Dơ-rúp-ba-ven sinh A-vi-hút ; A-vi-hút sinh En-gia-kim ; En-gia-kim sinh A-do ; A-do sinh Xa-đốc ; Xa-đốc sinh A-khim ; A-khim sinh Ê-li-hút ; Ê-li-hút sinh E-la-da ; E-la-da sinh Mát-than ; Mát-than sinh Gia-cóp ; Gia-cóp sinh Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô. 

Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô : bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng : “Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.” Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ : Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Bài suy niệm 
Tác giả: Nữ tu Elisabeth Đặng Thị Oanh 

Bạn có biết câu chuyện chạy một dặm trong 4 phút không? Từ trước tới nay, người ta vẫn tin là không ai có thể chạy một dặm mà chỉ mất 4 phút thôi. Thế mà vào năm 1954, Roger Bannister đã phá vỡ sự tin tưởng vững chắc ấy. Anh quyết tâm thực hiện bằng được "điều không thể" này. Anh không những kiên trì luyện tập thể dục, mà còn không ngừng lặp lại trong trí mình rằng, mình có thể làm được. Điều này khiến hệ thần kinh của anh đã hình thành một mệnh lệnh, bắt buộc anh phải đạt cho bằng được kết quả. Chính vào niềm tin đã giúp Roger Bannister đạt được kỷ lục mà mọi người không thể ngờ. 

Quả thật niềm tin giúp chúng ta vượt trên những giới hạn, những định kiến mà tưởng chừng khó vượt qua. Dẫu biết rằng, để đạt được điều đó trong niềm tin, thì chúng ta cũng phải trải qua những tổn thương, những mất mát không hề nhỏ. 

Hôm nay cả Giáo Hội mừng kính lễ Sinh nhật Đức Mẹ. Nhìn ngược lại dòng lịch sử, chúng ta thấy Mẹ là một mẫu gương của sự vâng phục, một mẫu gương của một niềm tin tuyệt đối. Thật vậy, Mẹ Maria đã đặt hoàn toàn niềm tin tưởng phó thác nơi Chúa. Tin vào những việc Chúa làm nơi cuộc đời Mẹ. Thế nhưng niềm tin của Mẹ cũng gặp không ít những trắc trở, đau đớn. Nếu nhìn vào cuộc đời Mẹ, chúng ta thấy dường như sự đau khổ của mẹ nhiều hơn là niềm vui. Dẫu biết rằng hành trình tiếp đến là khổ đau, thế nhưng Mẹ không hề than van, không hề trách móc, nhưng một niềm tin tưởng vào công trình của Chúa. 

Nhìn lại cuộc sống của mỗi người, chúng ta đã hoàn toàn đặt tin tưởng nơi Chúa chưa? Chúng ta có tin và dám để cho Chúa hướng dẫn, làm chủ cuộc đời mình không? 

Niềm tin không tự đến, nhưng là một quá trình trong suốt cuộc đời, với ơn Chúa và thiện chí của chúng ta. Niềm tin cũng đòi hỏi sự cho đi, sự buông bỏ, nhưng thay vào đó là một tình yêu đủ lớn, mà chúng ta dành cho Chúa và tha nhân. 

Lạy Chúa, cuộc sống xô bồ làm con lao đao, vấp ngã, vì niềm tin của con không đủ mạnh, không đủ lớn. Con đã hoài nghi sự quan phòng của Chúa. 
Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho con biết noi gương Mẹ, sẵn sàng đáp trả tiếng Chúa mà không chần chừ, do dự. Biết hoàn toàn tín thác vào Chúa, vì những ai hoàn toàn tín thác nơi Chúa, thì Ngài sẽ chẳng bao giờ từ chối họ điều gì. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXII Thường Niên (08/9/2023)
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXII Thường Niên (08/9/2023)
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần XXII Thường Niên (08/9/2023)
https://i.ytimg.com/vi/fRoQF5b4Wq4/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/fRoQF5b4Wq4/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/09/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-thu_01001460880.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/09/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-thu_01001460880.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content