Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy Tuần XVII Thường niên

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy Tuần XVII Thường niên

Ông Gio-an có nói với vua : “Ngài không được phép lấy bà ấy,” (Mt 14:4)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Lời Chúa, Thứ Bẩy Tuần XVII Thường niên 
+ Thứ Bảy đầu tháng - Ngày đền tạ trái tim vô nhiễm Đức Mẹ 
+ Cung hiến vương cung thánh đường Đức Ma-ri-a tại Roma. 

Tin mừng: Mt 14:1-12 

Thời ấy, tiểu vương Hê-rô-đê nghe danh tiếng Đức Giê-su, thì nói với những kẻ hầu cận rằng : “Đó chính là ông Gio-an Tẩy Giả ; ông đã từ cõi chết trỗi dậy, nên mới có quyền năng làm phép lạ.” Số là vua Hê-rô-đê đã bắt trói ông Gio-an và tống ngục vì bà Hê-rô-đi-a, vợ ông Phi-líp-phê, anh của nhà vua. Ông Gio-an có nói với vua : “Ngài không được phép lấy bà ấy.” Vua muốn giết ông Gio-an, nhưng lại sợ dân chúng, vì họ coi ông là ngôn sứ. Vậy, nhân ngày sinh nhật của vua Hê-rô-đê, con gái bà Hê-rô-đi-a đã biểu diễn một điệu vũ trước mặt quan khách, làm cho nhà vua vui thích. Bởi đó, vua thề là hễ cô xin gì, vua cũng ban cho. Nghe lời mẹ xui bảo, cô thưa rằng : “Xin ngài ban cho con, ngay tại chỗ, cái đầu ông Gio-an Tẩy Giả đặt trên mâm.” Nhà vua lấy làm buồn, nhưng vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên truyền lệnh ban cho cô. Vua sai người vào ngục chặt đầu ông Gio-an. Người ta đặt đầu ông trên mâm, mang về trao cho cô, và cô ta đem đến cho mẹ. Môn đệ ông đến lấy thi hài ông đem đi mai táng, rồi đi báo cho Đức Giê-su. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 


Bài suy niệm 
Tác giả: Nữ tu Maria Đỗ Thị Ngọc

Khi đọc bài tin mừng Mt 14:1-12, tôi không khỏi ngậm ngùi trước cái chết thật đáng tiếc của một vị tiên tri, cả một đời sống khắc khổ hy sinh để làm chứng và mở đường cho Đấng Cứu Thế đến. Vậy mà bị kết thúc cuộc đời thật thê thảm. 

Có phải chăng đây cũng là số phận chung của những người đi theo Chúa, dám đánh đổi tất cả để làm chứng cho sự thật? 

Với Ông Gio-an Tẩy giả, chắc chắn ông đã biết, ông được sinh ra là để thi hành sứ mệnh được trao phó là dọn đường cho Chúa Giêsu ngự đến, nên ngay từ khi còn trong bụng mẹ ông đã nhảy mừng báo hiệu cho mẹ ông biết Chúa đến thăm. Ông đã luôn chu tòan bổn phận, không cho phép sự sai trái của luân thường đạo lý xảy ra. 

Cho dù là nhà vua, người có quyền trên dân như vua Hê-rô-đê làm chuyện xấu, ông cũng can ngăn. Vì thế mà ông bị tống ngục, rồi bị chặt đầu đặt lên mâm . 

Có phải chăng khi người ta phạm lỗi thường kéo theo nhiều những lỗi khác nữa, có thể là họ bị sự đam mê khiến lòng họ ra tối tăm? Khi “Ông Gio-an có nói với vua : “Ngài không được phép lấy bà ấy,” (Mt 14:4) thì Vua không những không nghe, mà còn đi đến tội ác là bỏ tù ông Gio-an. Sau đó, vì lời thề trước bá quan, vua đã cho lấy đầu ông Gio-an để trên dĩa theo yêu cầu của con gái bà Hê-rô-đi-a, mặc dù vua biết dân chúng coi như ông vị ngôn sứ. 

Tôi đã rút ra 2 bài học: 

1. Khi sống theo luật Chúa và làm chứng cho Chúa cũng như sự thật, sẽ không tránh khỏi những khốn khó có thể dẫn đến việc bị tử đạo. 

Như hiện nay vấn đề bảo vệ sự sống, bảo vệ gia đình của Giáo hội, cũng là một trong số những thách đố rất lớn lao. Giáo hội đang bị bách hại, số người sống theo luật giáo hội về đời sống hôn nhân gia đình thì không nhiều và bị coi như lạc hậu. 

2. Khi sa vào con đường tội, nếu không có ý hối cải, chắc chắn sẽ đi đến sự tối tăm không còn biết lắng nghe lẽ phải, mà chỉ biết hận thù và gây thêm nhiều tội ác. 


Có nhiều câu chuyện rất đáng thương do nghiện game, lúc đầu tưởng chỉ là trò giải trí nhưng khi nghiện rồi sẽ gây nên biết bao tác hại khôn lường, cho chính mình và người khác nữa.

Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống, số ra ngày 10/6/2020, có đăng tin, 

Vụ án mạng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào chiều ngày 11/1/2017, tại thôn Còn Chuông, xã Tràng Phái, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. 

Vào thời gian trên, Hoàng Duy Khương (SN 2002, trú tại xã Tràng Phái) xin chị Hoàng Thị Gái (SN 1967, mẹ của Khương) tiền mua điện thoại và chơi game, nhưng bị chị chối từ. Cho rằng mẹ có tiền nhưng giấu đi, Khương đã bực tức dùng khăn siết cổ mẹ đẻ tới chết. Gây án xong, đối tượng dùng bao tải trùm lên xác chết, giấu xác trong nhà và vẫn sinh hoạt như bình thường. 

Sau nhiều ngày không thấy chị Gái, bà con hàng xóm bắt đầu nghi ngờ và đã tìm tới nhà Khương để hỏi thăm. Qua khe cửa, mọi người phát hiện phía trong nhà có những dấu hiệu bất thường. Linh tính có chuyện chẳng lành, người dân đã phá cửa xông vào thì sửng sốt khi phát hiện người phụ nữ này đã tử vong. Quá sợ hãi, người dân nhanh chóng thông báo lên cơ quan chức năng. 

Tại cơ quan điều tra, Khương đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình. Được biết, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đối tượng nghiện game online. 

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, cuộc sống hiện nay có quá nhiều phức tạp, gương mù thì nhiều mà gương sáng thì ít. Xin cho con siêng năng học hỏi Lời Chúa, đọc Lời Chúa, biết lắng nghe lời giáo huấn của Chúa và của Giáo hội, để có thể sáng suốt sống đúng với những gì Chúa dạy. Xin cho con có đủ sức mạnh làm chứng cho Chúa, cho sự thật. Xin cho những người tội lỗi được hoán cải và cho thế giới được bình an.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy Tuần XVII Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy Tuần XVII Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy Tuần XVII Thường niên
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgXE44AVmxOZ3r-9vNLwqSb8F6FiPRriQVE0W6l5vQA-FAWRKjBCTGQ-fu0UdfpfugPRuKnmO2yiUDMNejAP1OdOfRK5QoOcF46NzhHX-xcrJNxl3J4Sx331W-6zOBIwE4InNO8euLsEa0JQrBOC_6nnax6rJ9JxocQjFJHcZxYD0ZSNFKg5jo_sHb_hFU/w720-h405/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgXE44AVmxOZ3r-9vNLwqSb8F6FiPRriQVE0W6l5vQA-FAWRKjBCTGQ-fu0UdfpfugPRuKnmO2yiUDMNejAP1OdOfRK5QoOcF46NzhHX-xcrJNxl3J4Sx331W-6zOBIwE4InNO8euLsEa0JQrBOC_6nnax6rJ9JxocQjFJHcZxYD0ZSNFKg5jo_sHb_hFU/s72-w720-c-h405/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/08/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-bay.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/08/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-bay.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content