Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XIX Thường niên

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XIX Thường niên

“Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.” (Lc 1:42)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Suy niệm Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XIX Thường niên 
Lễ trọng - Kính Rất thánh trinh nữ Ma-ri-a hồn xác lên trời 

Tin mừng: Lc 1:39-56 

Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét. Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng : “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này ? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” 

Bài ca “Ngợi Khen” (Magnificat) 

Bấy giờ bà Ma-ri-a nói : 
“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. 
Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới ; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. 
Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn ! 
Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người. 
Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng. 
Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. 
Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư, người giàu có, lại đuổi về tay trắng. 
Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người, như đã hứa cùng cha ông chúng ta, 
vì Người nhớ lại lòng thương xót dành cho tổ phụ Áp-ra-ham và cho con cháu đến muôn đời.” 

Bà Ma-ri-a ở lại với bà Ê-li-sa-bét độ ba tháng, rồi trở về nhà. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 


Bài suy niệm
Tác giả: Nữ tu Maria Đỗ Thị Ngọc

Mỗi năm Giáo hội có ngày lễ đặc biệt mừng Mẹ lên trời, lễ này đã đem niềm ước mơ cho tất cả các kitô hữu. Có thể nói tất cả người kitô hữu đều mong kết thúc cuộc đời sẽ được vào Thiên đàng. Tín điều Mẹ hồn xác lên trời là hy vọng của người kitô hữu. 

Một hôm dạy giáo lý, tôi hỏi một bạn trẻ có cuộc sống không mấy tốt đẹp, 
- Sau khi chết, con muốn được lên thiên đàng hay vào hỏa ngục? 
- Dạ, con muốn được lên thiên đàng. 
- Vậy muốn lên thiên đàng con phải làm sao? 
- Dạ, phải sống tốt, đi lễ, thờ phượng Chúa. 
- Vậy thì con có cố gắng để đạt được ước mơ được vào thiên đàng không? 
- Dạ, con không biết nữa! - !!!! 

Bây giờ tôi vẫn đồng hành với em trong lời cầu nguyện, dù em đã đi lễ nhưng còn nhiều điều khác em chưa thể thay đổi. Tôi hy vọng em có thể từ từ khắc phục. 

Thực sự ai cũng muốn vào thiên đàng, muốn được về Trời như Mẹ Maria, nhưng cái khó là không biết có thể khắc phục được bản thân, vượt qua những đam mê tội lỗi, để có thể vào được nơi thánh đó không? 

Cả cuộc đời kitô hữu, trong bất cứ giai cấp nào, giàu hay nghèo, quyền lực hay thấp cổ bé miệng, tu sĩ hay giáo dân, già hay trẻ... Nhưng mục đích cuối cùng vẫn là chiếm hữu được nước Thiên Chúa. Bởi vì khi qua đời thì còn lại gì? Trong khi thời gian Chúa ban cho mỗi ngày ai cũng có 24 tiếng đồng hồ cùng với những biến cố, những bổn phận trách nhiệm, để ta vận dụng biến thành cơ hội làm giàu, để mua nước thiên đàng. Nhưng có lẽ nhiều người lại sử dụng vào mục đích khác . 

Thiên Chúa đã nói: “Cha của anh đấng thấu suốt những gì kín đáo sẽ trả công cho anh.” (Mt 6:6) Mẹ Maria đã làm gì để được thưởng như thế? Bà Elisabet cho biết Mẹ Maria đã tin: “Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1:45) Đúng vậy, niềm tin của Mẹ là đi đạo trong tâm, mà là một niềm tin thể hiện trong hành động. Mẹ đã chấp nhận cho Thiên Chúa dùng con người của Mẹ để Ngôi Hai Nhập Thể và vào trần gian cứu độ nhân loại. Cho dù Mẹ phải chịu biết bao muộn phiền, khổ cực trong hành trình cưu mang Chúa, và nhất là phải chịu đau đớn tột cùng khi thấy Chúa Giêsu, con mình, phải chịu cực hình. 

Còn người theo đạo Chúa thì sao? 

Trong năm sự mừng, hãy đọc ngắm thứ năm: “Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời ta hãy xin Đức Mẹ cho ta được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước Thiên đàng.” Lời ngắm cho thấy, thứ nhất là cầu xin Mẹ giúp ta, thứ hai là ta phải chuyên chăm học hỏi Lời Chúa dạy và đem ra thực hành với tất cả lòng tin. Nếu thực hiện được như thế, chắc chắn chuyện vào thiên đàng không còn là bài toán nan giải nữa. 

Theo thánh Mác-cô: “Có một người trong kinh sư đã nghe Đức Giê-su và những người thuộc nhóm Sa-đốc tranh luận với nhau. Thấy Đức Giê-su đối đáp hay, ông đến gần Người và hỏi,
- “Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu?” 
Đức Giê-su trả lời,
-  “Điều răn đứng đầu là: Nghe đây, hỡi Israel, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. Ngươi phải yêu mến Đức Chúa Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi”. “Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình.”
Anh chàng kinh sư đáp lời rằng: “Thưa Thầy hay lắm. Thầy nói rất đúng”. Sau khi nghe anh ta nói những lời khôn ngoan mà anh ta đã học trong sách Luật và thực hành trong cuộc sống, Đức Giê-su nói: “Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu.” (Lc 12:34)

Mẹ Maria đã hết lòng yêu mến Chúa nên đáp lời “Xin vâng.” Mẹ cũng rất thương mến Bà chị họ Elisabet nữa, “Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa.” (Lc 1:39) Mẹ tìm đến để giúp đỡ bà Elisabet với tất cả tình yêu thương. Cuộc sống của Mẹ là cho đi, Mẹ dâng trọn cuộc đời cho Chúa và sẵn sàng chia sẻ đối với nhân loại. Rất nhiều lần Mẹ đã hiện ra trao ban những thông điệp như ở Fatima, Mễ Du, Guadalupe... Mẹ luôn nhắc nhở loài người sống thánh thiện để có thể sống trong bình an và được hưởng phúc Thiên đàng. 

Lạy Mẹ, Nước trời luôn là nơi con hằng khao khát. Xin Mẹ thương phù trợ con, giúp con luôn vâng nghe Lời Chúa như Mẹ. Biết tận dụng cuộc sống trần gian Chúa ban, để mai sau con được hưởng nhan thánh Chúa cùng Mẹ trên Thiên đàng. Xin cho con ghi nhớ thực hành lời Mẹ dạy là: sám hối, chay tịnh và lần hạt Mân côi, như phương tiện giúp con sống bình an ở trần gian, và khi kết thúc cuộc đời ở trần gian, con được Mẹ đón về Thiên Quốc

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2434,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4782,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2082,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,605,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XIX Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XIX Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba Tuần XIX Thường niên
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhLcq5N1nxv9aIntvHfz4AfamnDlzed08Sqc3OGEA7eG0NUhiJbAGPzKOU6HVyPybsKAALaS-khnAVV-Rb1hJS36lANf7NeLVhijn_bHnF10_QhxAYJMTxEqNUDhH-fVeU83nlPwbiSnnEkL4ALZy2Z_3eNgDnbwe1CP8mDS13sh3JOaOR_uB99QscjN0Q/w697-h393/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhLcq5N1nxv9aIntvHfz4AfamnDlzed08Sqc3OGEA7eG0NUhiJbAGPzKOU6HVyPybsKAALaS-khnAVV-Rb1hJS36lANf7NeLVhijn_bHnF10_QhxAYJMTxEqNUDhH-fVeU83nlPwbiSnnEkL4ALZy2Z_3eNgDnbwe1CP8mDS13sh3JOaOR_uB99QscjN0Q/s72-w697-c-h393/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/08/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-ba_01066820207.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/08/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-ba_01066820207.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content