Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Tuần XVIII Thường Niên năm A (6/8/2023)

SHARE:

Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Tuần XVIII Thường Niên năm A (6/8/2023)

“Rồi Người biến đổi hình dạng trước mặt các ông. Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng.” (Mt 17:2)
Dòng Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Tuần XVIII Thường Niên năm A (6/8/2023) 

Bài suy niệm: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Trên Núi Ta-Bo 
Sáng tác: Phạm Thanh Hải 
Trình bày: Ca sĩ Thanh Hoài 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mt 17:1-9 

Sáu ngày sau, Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an là em ông Gia-cô-bê đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mặt các ông. Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng. Và bỗng các ông thấy ông Mô-sê và ông Ê-li-a hiện ra đàm đạo với Người. Bấy giờ ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng : “Lạy Ngài, chúng con ở đây, thật là hay ! Nếu Ngài muốn, con xin dựng tại đây ba cái lều, một cho Ngài, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a.” Ông còn đang nói, chợt có đám mây sáng ngời bao phủ các ông, và có tiếng từ đám mây phán rằng : “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người !” Nghe vậy, các môn đệ kinh hoàng, ngã sấp mặt xuống đất. Bấy giờ Đức Giê-su lại gần, chạm vào các ông và bảo : “Trỗi dậy đi, đừng sợ !” Các ông ngước mắt lên, không thấy ai nữa, chỉ còn một mình Đức Giê-su mà thôi. 

Đang khi thầy trò từ trên núi xuống, Đức Giê-su truyền cho các ông rằng : “Đừng nói cho ai hay thị kiến ấy, cho đến khi Con Người từ cõi chết trỗi dậy.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Bài suy niệm 
Tác giả: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Đa Minh Gò Vấp 

Thời còn cắp sách đến trường, tôi thích nhất truyện ngắn “Chí Phèo” của nhà văn Nam Cao. Nhắc đến câu chuyện ấy, có lẽ ai trong chúng ta cũng nhớ đến một nhân vật với bộ dạng xấu xí của vô vàn những vết sẹo chằng chịt trên mặt và trên người. Anh đã nổi tiếng đến độ khi chỉ cần nhắc đến tên Chí Phèo cũng khiến cho mọi người trong xóm gần xa phải tránh né cho yên thân. Tiếng chửi bới của anh cùng với tiếng sủa inh ỏi của những con chó có thể làm vang dội từ đầu làng này đến cuối xóm nọ. Thế nhưng, trong con người xấu xa và cục mịch ấy, Chí Phèo đã có những giây phút thật lặng và khao khát làm lại cuộc đời mình. Tác phẩm “Chí Phèo” là một thành công lớn của nhà văn Nam Cao, ông đã phác họa chân dung rất chân thực về con người, khung cảnh, diễn biến nội tâm của những người nông dân khốn khổ ở Việt Nam trước năm 1945. Thời ấy, một bộ phận nông dân lương thiện đã bị đẩy vào con đường tha hóa và lưu manh. Họ đã bị xã hội tàn bạo ấy tàn phá cả thể xác và tâm hồn, khiến họ sống như những bóng ma và hành động như những kẻ không có suy nghĩ. 

Thật vậy, bản chất con người được Thiên Chúa tạo dựng luôn mang trong mình một sự tốt lành thiện hảo, bởi mỗi người chúng ta là những “Hình ảnh sống động của Thiên Chúa.” (St 1:26) Thế nhưng, sự dữ đã xâm nhập vào thế gian. Nó đã làm cho con người ta hướng chiều theo sự dữ và làm nô lệ cho tội. Như anh Chí Phèo xưa đã trở thành tay sai cho Bá Kiến và trở thành một con quái vật hung ác, ngang ngược với đời; thì cuộc đời của người Ki-tô hữu cũng vậy, nếu chúng ta nuông chiều cho sự dữ và phục tùng nó như một ông chủ, thì trước sau gì cuộc đời của chúng ta cũng trở nên bất hạnh như anh Chí Phèo mà thôi. Do đó, đau khổ và sự chết sẽ mãi đeo bám chúng ta, nếu không thực sự cắt đứt mối liên lạc với satan. Sự dữ không bao giờ đem lại cho chúng ta bình an và tình yêu đích thực; nếu có đi chăng nữa thì bình an đó chỉ là sự giả tạo ngụy trang dưới vỏ bọc thánh thiện mà thôi. Chúa Giêsu đã đến thế gian và Người đã phải gian nan chiến đấu với những cám dỗ của quỷ dữ thế nào, thì mỗi người chúng ta, là những người môn đệ của Chúa cũng được mời gọi không ngừng chiến đấu với sự dữ và những cơn cám dỗ làm chúng ta xa rời tình yêu của Thiên Chúa y như vậy. 

Hôm nay, toàn thể Giáo hội mừng kính lễ Chúa Hiển Dung, một ngày lễ kỷ niệm sự kiện Ngôi Hai Thiên Chúa mặc khải vinh quang và thân phận của Người cho toàn thể nhân loại. Hình ảnh ấy đem lại cho chúng ta một sứ điệp về một Thiên Chúa giàu tình yêu thương và luôn hướng ánh nhìn đến toàn thể nhân loại. Do đó, cho dù chúng ta có lầm lỡ và tội lỗi đến đâu, thì Thiên Chúa vẫn luôn sẵn sàng lắng nghe, dang tay ôm lấy chúng ta, tha thứ và chữa lành tất cả những vết thương do tội lỗi mà chúng ta đã trót phạm. Điều quan trọng Thiên Chúa mong mỏi nơi mỗi người chúng ta không gì khác, đó là sự sám-hối-và-ăn-năn!. 

Lời nguyện 

Lạy Chúa là Cha giàu lòng thương xót, chúng con thật vinh dự vì có một người Cha trên trời hằng yêu thương và chăm sóc từng người chúng con. Tuy nhiên, lạy Cha, chúng con chỉ là những kẻ bất tín và tội lỗi, đã nhiều lần chúng con đã làm cho trái tim Chúa phải tan nát và đau đớn, vì những vết gai đâm thấu do tội chúng con gây nên. 
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con lòng can đảm để sám hối, biết hoán cải cuộc đời mình và nhất là biết quay gót trở về đường ngay nẻo chính, sau những tháng ngày lầm lỗi, u mê. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Tuần XVIII Thường Niên năm A (6/8/2023)
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Tuần XVIII Thường Niên năm A (6/8/2023)
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Tuần XVIII Thường Niên năm A (6/8/2023)
https://i.ytimg.com/vi/SmnMythb7RQ/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/SmnMythb7RQ/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/08/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-chua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/08/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-chua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content