Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Tư tuần XIII Thường niên

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Tư tuần XIII Thường niên

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Lời Chúa, Thứ Tư đầu tháng - tuần XIII Thường niên

+ Kính Thánh Cả Giuse
+ Thánh An-tôn Ma-ri-a Da-ca-ri-a. 

Tin mừng: Mt 8:28-34 

Khi Đức Giê-su sang bờ bên kia, và đến miền Ga-đa-ra, thì có hai người bị quỷ ám từ trong đám mồ mả ra đón Người ; chúng rất dữ tợn, đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy. Chúng la lên rằng : “Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông ? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao ?” Khi ấy, ở đàng xa, có một bầy heo rất đông đang ăn. Bọn quỷ nài xin Người rằng : “Nếu ông đuổi chúng tôi, thì xin sai chúng tôi nhập vào bầy heo kia.” Người bảo : “Đi đi !” Chúng liền ra khỏi hai người đó và nhập vào bầy heo. Thế là tất cả bầy heo từ trên sườn núi lao xuống biển và chết đuối hết. Các người chăn heo chạy trốn vào thành, kể lại mọi sự, và những gì đã xảy ra cho những người bị quỷ ám. Bấy giờ, cả thành ra đón Đức Giê-su, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 


Bài suy niệm 
Tác giả: Nữ tu Maria Đỗ Thị Ngọc

Phải chăng số phận một ngôn sứ thường phải lãnh cái kết không được tốt đẹp trong sự nghiệp của mình? Hay vì lòng người chỉ nghĩ đến lợi lộc riêng mà quên đi tình người ? Lại dám đuổi cả Thiên Chúa ra khỏi đời mình? 

Bài đọc 1 cho thấy cách cư xử của bà Sara với mẹ con người tì nữ là Haga, người mà bà đã cưới cho ông Abraham để có con nối dõi, vì lúc đó bà Sara chưa sinh Isaac. Nhưng sau khi bà được sinh Isaac, thì tình cảnh bi đát xảy ra cho người tì nữ. Lý do theo câu chuyện, cũng chỉ vì bà Sara không muốn cho con của Aga là Itmaen đươc thừa kế cùng Isaac. Cuối cùng, hai mẹ con Haga ra phải đi trong hoàn cảnh thật thương tâm. Nhưng Thiên Chúa không bỏ rơi họ. 

Tin mừng hôm nay cho ta thấy Chúa Giêsu chữa hai người bị quỉ ám. Cái kết là “cả thành kéo ra đón Chúa Giêsu. Khi gặp Người, Họ xin Người rời khỏi vùng của họ.” (Mt 8:34), Sao họ lại có thể cư xử như vậy với Chúa Giêsu khi Ngài làm một việc rất tốt và kỳ diệu như thế? Phải chăng họ sợ để Người ở lại có thể sẽ mất thêm tài sản chăng? Vì họ chứng kiến cả đàn heo đã nhào xuống biển và chết chìm dưới nước. Điều này khiến những người chăn heo phải hốt hoảng. 

Nếu suy nghĩ kỹ hơn, thì Chúa trừ quỉ cho hai người đó, cũng là giải thoát nỗi khổ cho cả thành, vì "chúng rất dữ tợn, đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy." Cảnh này diễn ra trong suốt bao ngày tháng không ai có thể làm gì được chúng. Hơn nữa, Chúa vẫn thương con người hơn những con heo kia chứ? Hai người bị quỉ ám kia chắc chắn rất khổ sở trước sự điều khiển và khống chế của loài quỷ. Nên Chúa đã giải thoát cho họ. Ông bà ta có câu “Của đi thay người” là thế. 

Đáng lẽ dân làng phải đón Chúa và mời Người ở lại để giúp họ, nhưng có thể họ đã bị của cải vật chất làm mờ mắt khiến họ không nhận ra Chúa, không nhận ra Người có quyền năng trên tất cả mọi loài vô hình và hữu hình. Không nhận ra anh chị em mình đã được giải thoát khỏi nỗi khốn cùng đã hành hạ họ rất lâu rồi. 

Thật ra có những lúc người Kitô hữu cũng không nhận ra Chúa và cũng đuổi Ngài ra khỏi cuộc sống của mình, qua việc không muốn lãnh bí tích Thánh Thể và các bí tích khác. Họ từ chối Chúa để làm những điều không được phép làm, nhưng theo họ, đem lại lợi ích cho họ! Những thai nhi bị giết trong lòng mẹ mình, những hàng hóa giả gây bao nhiêu hậu quả đáng tiếc cho con người! Họ làm hàng giả để có lợi nhuận cao: thuốc men, thực phẩm cho người cũng như thức ăn cho gia súc, rau củ quả, các loại trái cây, hàng tiêu dùng… Họ không còn nghĩ được gì ngoại trừ đồng tiền! 

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, xin hãy ban ơn để con nhận ra Chúa và quyền năng của Chúa trên tất cả vạn vật, mà biết ”Kính mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương đồng loại như chính mình.” 

Xin Chúa giúp sức và soi sáng, để con có thể phân biệt được những gì là tham lam, ích kỷ, những gì là độc ác, dối gian, mà sẵn sàng nói không, để cuộc sống của nhân loại được giải thoát khỏi sự sợ hãi, khỏi những khống chế của thế lực Satan và sự dữ.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Tư tuần XIII Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Tư tuần XIII Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Tư tuần XIII Thường niên
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgZEKrbyVbhxJVh3rpcNOUHHaexu5xmZ_hweSNdu7HNk640eb8lMoIjKVGqjRQSHb-qsLDj9onQPZlh3VYGXJF1C0xpNYK34Vn3P8x3NhW3PVj45ZOrh3WY7sYqyWUjpzcuoFuXqbDRTvNzFNTtI-QcgLtAdUIQItVyaaJPyRRnIPZQC1glQ4WAWzKuGvY/w726-h408/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgZEKrbyVbhxJVh3rpcNOUHHaexu5xmZ_hweSNdu7HNk640eb8lMoIjKVGqjRQSHb-qsLDj9onQPZlh3VYGXJF1C0xpNYK34Vn3P8x3NhW3PVj45ZOrh3WY7sYqyWUjpzcuoFuXqbDRTvNzFNTtI-QcgLtAdUIQItVyaaJPyRRnIPZQC1glQ4WAWzKuGvY/s72-w726-c-h408/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/07/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-tu.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/07/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-tu.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content