Suy niệm lời Chúa - Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi - Năm A

SHARE:

Suy niệm lời Chúa - Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi - Năm A

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. (Ga 3:16)
Dòng Đa Minh Gò Vấp 
Suy niệm lời Chúa - Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi - Năm A 

Bài suy niệm: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Đa Minh Gò Vấp
Thực hiên Video: Ban Truyền thông dòng Đa Minh Gò Vấp

Bài hát: Xin Ba Ngôi Hiệp Nhất 
Sáng Tác: Lm. Duy Linh Phạm Hồng Nhật 
Pianist: Vickie 
Trình bày: Ca Đoàn Thánh Gia 
Nguồn: Ca Len Di 

Tin mừng: Ga 3:16-18

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án ; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 


Bồ Công Anh
Bài suy niệm: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Đa Minh Gò Vấp 

Tôi nhớ như in hồi còn nhỏ, gia đình tôi thường quây quần cùng nhau bên mâm cơm gia đình, tuy đạm bạc nhưng thật ấm cúng và tràn ngập niềm vui. 
Trước mỗi bữa cơm, bố tôi là người xướng kinh chúc tụng trước bữa ăn: “Xin Chúa chúc lành cho chúng con và cho những của ăn chúng con sắp dùng, do lòng rộng rãi Chúa ban, nhờ công nghiệp Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa chúng con”, và mẹ con tôi cùng thưa: “Amen”. Lúc ấy, tôi không chú ý lời kinh ấy vì bụng thì đói, thức ăn thì hấp dẫn, đợi mãi mới được ăn. Thế nhưng, từ khi có trí khôn, tôi dần nhận ra rằng, chính lời kinh đơn sơ và dấu thánh giá ấy đã giúp tăng trưởng đời sống tâm linh của tôi rất nhiều. 

Thật vậy, là một người Ki-tô hữu thì không ai là không biết làm dấu thánh giá. Bởi đây là dấu chỉ của người “có đạo”. Dấu thánh giá chính là dấu chỉ để nhận biết rằng: chúng ta là một người Ki-tô hữu, là những người con của Thiên Chúa. Mỗi lần chúng ta làm dấu thánh giá là mỗi lần chúng ta tuyên xưng mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là “Cha, và Con và Thánh Thần”. Thánh Gioan Kim Khẩu gọi dấu thánh giá là “triều thiên của người tín hữu”. Điều này có nghĩa là “khi chúng ta vẽ dấu thánh giá trên mình là chúng ta mang triều thiên thánh giá của Đức Ki-tô. Vì nhờ thánh giá ấy mà chúng ta nhận được ơn cứu độ, được giải thoát khỏi nô lệ của tội lỗi. Vậy nên, bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu khi chúng ta làm dấu thánh giá thì đó là dấu hiệu chiến thắng giành cho chúng ta. Cũng như khi chúng ta treo thánh giá trong nhà, đặt trên bàn thờ, hay đeo trên người để Chúa thánh hóa, thì chúng ta cũng khắc ghi dấu thánh ấy trên trán, trên mình và trong tim chúng ta, để Người ở lại trong chúng ta. Vì thế, mỗi lần làm dấu thánh, chúng ta cần làm với tất cả ý thức, tình yêu và đức tin như thể chúng ta đang cất giữ kho báu trong tâm hồn mình.

Hôm nay, toàn thể Giáo hội mừng lễ trọng thể Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Đây là một mầu nhiệm cho đến nay, trí óc của con người vẫn chưa có lời giải thích tường tận được. Như nhà toán học và khoa học vĩ đại Isaac Newton đã từng nói rằng: “Tôi không biết tôi xuất hiện với thế giới này như thế nào, nhưng đối với tôi, tôi giống như một cậu bé dạo chơi trên bãi biển và thỉnh thoảng thích thú vì tìm thấy một viên sỏi bóng loáng hơn, hoặc một vỏ sò xinh đẹp hơn thường gặp, trong khi đại dương bao la của chân lý chưa khám phá vẫn còn trải ra trước mắt”. Mầu nhiệm Ba Ngôi cũng vậy, khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta hiểu biết tường tận, thì chính lúc ấy chúng ta mới chỉ mới bắt đầu mà thôi. Chúng ta chỉ như những đứa trẻ chơi đùa trên bãi cát, tìm tòi và khám phá nhiều điều mới nhưng không thể múc cạn nhiều điều lý thú mới. Mầu nhiệm chỉ có thể ngày một tăng lên thay vì giảm bớt đi qua mỗi lần khám phá mới. Đức tin là một ơn huệ Chúa ban cho mỗi người, và chúng ta chỉ có thể đụng chạm được mầu nhiệm của Thiên Chúa bằng đức tin, bằng lời cầu nguyện và một đời sống gắn bó thiết thân với Người hơn mà thôi. 

Thánh lễ Chúa Nhật ngày hôm nay là một lời mời gọi chúng ta, hãy tái khám phá lại những năng động của đức tin qua việc làm dấu thánh giá cách ý thức hơn, sống xứng đáng là những người con yêu dấu của Thiên Chúa, năng đến với Người bằng một con tim khao khát và chân thành, ước mong được ở gần Người, và trở nên gắn bó với Người hơn qua từng ngày sống. 

Lời nguyện

Lạy Chúa, chúng con tin rằng Dấu Thánh Giá mà chúng con tuyên xưng “Nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần”, đây chính là dấu chỉ đem lại ơn đức tin cho chúng con. Đồng thời, dấu thánh ấy nhắc nhở chúng con về mầu nhiệm khổ nạn và phục sinh của Con Chúa là Đức Giê-su Ki-tô, cũng như nhắc nhớ chúng con rằng một ngày kia cũng sẽ chết và được phục sinh với Người, để được lãnh nhận tình yêu tràn đầy của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho chúng con nghị lực và sức mạnh, để can đảm vượt qua những gian nan khó khăn trong đời, để vững tin vào một tình yêu bao la vô điều kiện của Ba Ngôi Thiên Chúa giàu lòng nhân từ và hay thương xót. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Suy niệm lời Chúa - Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi - Năm A
Suy niệm lời Chúa - Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi - Năm A
Suy niệm lời Chúa - Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi - Năm A
https://i.ytimg.com/vi/jx-HffvnjNA/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/jx-HffvnjNA/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/06/suy-niem-loi-chua-chua-nhat-le-chua-ba.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/06/suy-niem-loi-chua-chua-nhat-le-chua-ba.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content