Lm Vincent Nguyễn An Ninh | Lễ Kính Mình và Máu Chúa Kitô

SHARE:

Lm Vincent Nguyễn An Ninh | Lễ Kính Mình và Máu Chúa Kitô

"Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết. (Ga 6:54)
Lm Vincent Nguyễn An Ninh
Người mù bên Ngũ Đại Hồ Michigan, USA 
Lễ Kính Mình và Máu Chúa Kitô năm A 

Tin mừng: Ga 6:51-58

Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.” Người Do-thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: “Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?” Đức Giê-su nói với họ: “Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm: 

Chúa dạy một điều rất khó tin cho ngay cả các Tông Đồ và nhóm Môn Đệ đã theo Chúa: “Ta là bánh bởi trời. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, sẽ được sống muôn đời.”. 

Ngày nay, sau hơn 2000 năm, chúng ta được dạy dỗ từ lúc 7, 8 tuổi để xưng tội rước lễ lần đầu, thì Bí tích Thánh Thể là Mình và Máu thánh Chúa. Chúng ta mới quen thuộc. Chứ lúc đầu, 20 thế kỷ trước đây, nghe “ăn thịt và uống máu người”, ai mà chẳng ghê sợ. Cho nên, cũng thông cảm với những người lúc mới nghe “ăn thịt và uống máu người” mà lẩm bẩm “chói tai quá, ai nghe được”!

Thế mà Chúa còn nhấn mạnh “Ta bảo thật: Cha ông các ngươi đã ăn Manna trong sa mạc, thì đã chết. Còn bánh bởi trời mà Ta sẽ ban, chính là thịt và máu Ta, ai ăn và uống, sẽ được sống muôn đời.”. Dẫu vậy, đó quả là một giáo lý khó nhai thật, chứ chả chơi! 

Bởi thế, chỉ còn một nhóm nhỏ ở lại. Chúa phải hỏi: “Còn các con, các con cũng định bỏ Thày mà đi sao?”. May quá, Phêrô lên tiếng ngay: “Lạy Thày, bỏ Thày, chúng con biết theo ai, vì Thày có Lời ban sự sống đời đời.”. 

Một lời tuyên xưng đức tin thật mạnh mẽ, thật khẳng khái, thật quyết liệt. 

Một lần khác, Chúa bất ngờ hỏi: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai?”. Lại cũng Phêrô nhiệt thành đáp: ‘Thày là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống, đã đến trong thế gian.”. 

Chúa chuẩn nhận lời tuyên xưng của Phêrô: “Phêrô, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt đã cho con biết, nhưng là Cha trên trời đã mạc khải cho con biết điều ấy.”. Rồi Ngài tiếp: “Phêrô, con là Đá. Trên Đá này, Thày sẽ xây Giáo Hội của Thày. Cửa hỏa ngục có mở ra, cũng không phá được.”.

Chúng ta phải cám ơn Thánh Phêrô. Cả Giáo Hội 1,2 tỷ người Công giáo phải cám ơn thánh Phêrô. Cả 3 tỷ gồm Công giáo, Tin Lành, Anh giáo và Chính thống giáo, là những người tin vào Chúa Kitô, phải cảm ơn Thánh Phêrô về những lời tuyên xưng đức tin vững như đồng của Ngài. 

Tự Vấn:

1. Mỗi lần tôi lên rước lễ, tôi có rõ ràng xác tín đó là tôi thực sự rước Chúa Giêsu vào linh hồn tôi không? 

2. Rước Chúa rồi, tôi có tin Chúa Giêsu đang ngự trong tôi, trong những người quỳ đàng trước, đàng sau tôi, hai bên tôi không? 

3. Khi Linh Mục nói “Thánh Lễ đã xong. Chúc anh chị em ra về bằng an.”. Tôi có thực sự cảm thấy mình bình an, bước ra khỏi nhà thờ với niềm vui vững vàng, và cảm thấy mọi người cùng bước ra, là anh, chị em của tôi không? 

Sống Đạo

Một nhà thám hiểm cùng với người trợ tá đi trong rừng sâu. Đang khi chém các cành cây để mở lối đi, ông lỡ chém phải tay, cụt mất một ngón tay. Người trợ tá nói: “Ông sắp được phúc đó.”. Nhà thám hiểm bực tức phản đối: “Ta đứt mất một ngón tay đau đớn. Sao anh không an ủi, lại bảo ta sắp có phúc là thế nào?”. Ông ta nổi giận, lôi người trợ tá bỏ xuống một cái giếng sâu, rồi đi. Không bao lâu, ông gặp một nhóm thổ dân. Họ bắt trói ông, toan giết để tế thần Rừng mà họ tin tưởng. Bỗng một người trong họ nhận thấy ông ta mất một ngón tay, liền nói : “Chúng ta không nên dâng hiến cho vị Thần Linh của chúng ta một của lễ bất toàn.”. Nhờ đó, nhà thám hiểm thoát chết. Ông ta trở lại cái giếng để xin lỗi, và cám ơn người trợ tá. Người này nói: “Chính tôi phải cám ơn ông, chứ nếu tôi được đi cùng ông, thì chắc chắn tôi đã bị nhóm thổ dân giết thay ông, để tế thần rồi.”. 

Câu truyện này nhắc tôi nhớ đến truyện “Tái Ông thất mã” mà nhiều người trong Quý Vị đã biết. Tôi sẽ kể lại truyện này sau. Ở đời, chúng ta không nên vội vã bất mãn mỗi khi gặp một rủi ro, nhưng hãy kiên nhẫn và vững lòng cậy trông. 

Lm. Nguyễn An Ninh 
Người mù bên Ngũ Đại Hồ Michigan

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Lm Vincent Nguyễn An Ninh | Lễ Kính Mình và Máu Chúa Kitô
Lm Vincent Nguyễn An Ninh | Lễ Kính Mình và Máu Chúa Kitô
Lm Vincent Nguyễn An Ninh | Lễ Kính Mình và Máu Chúa Kitô
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8K8FPpXLhSKFWtEMv4-UfQrHlYH1t52lo7oDKZUcj5FabQ9Zr4_YjM-9J9uSGObaqixuvCQpJ8HEJko36q5PbiFnS0-i8gH9wsZzlQK-vJ-ovwvFXlJ_EOJDDb3cBOVLzaUvQ_E6-U6Yo_0LwLwT2Uz6l6P5NclyGmmvM8gIShX3WAcAoOyEds0A5/w697-h398/Anh%20To%C3%A0n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8K8FPpXLhSKFWtEMv4-UfQrHlYH1t52lo7oDKZUcj5FabQ9Zr4_YjM-9J9uSGObaqixuvCQpJ8HEJko36q5PbiFnS0-i8gH9wsZzlQK-vJ-ovwvFXlJ_EOJDDb3cBOVLzaUvQ_E6-U6Yo_0LwLwT2Uz6l6P5NclyGmmvM8gIShX3WAcAoOyEds0A5/s72-w697-c-h398/Anh%20To%C3%A0n.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/06/lm-vincent-nguyen-ninh-le-kinh-minh-va.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/06/lm-vincent-nguyen-ninh-le-kinh-minh-va.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content