Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Năm tuần X Thường niên

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Năm tuần X Thường niên

Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. (Mt 5:22)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Lời Chúa, Thứ Năm tuần X Thường niên 

Tin mừng: Mt 5:20-26 

 “Vậy, Thầy bảo cho anh em biết, nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. 

“Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng : Chớ giết người ; ai giết người, thì đáng bị đưa ra toà. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết : Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt. Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình. Anh hãy mau mau dàn xếp với đối phương, khi còn đang trên đường đi với người ấy tới cửa công, kẻo người ấy nộp anh cho quan toà, quan toà lại giao anh cho thuộc hạ, và anh sẽ bị tống ngục. Thầy bảo thật cho anh biết : anh sẽ không ra khỏi đó, trước khi trả hết đồng xu cuối cùng. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 


Bài suy niệm
Tác giả: Nữ tu Elisabeth Đặng Thị Oanh

Giận dữ là một trong những trạng thái cảm xúc hoàn toàn bình thường, giận dữ không phải lúc nào cũng hoàn toàn xấu. Nhưng nếu không kiểm soát được nó, chúng ta sẽ gây ra nhiều sai lầm không đáng có. Người ta thường nói: “Giận quá mất khôn.” Điều này không sai chút nào, vì trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với vô số hoàn cảnh mà cơn giận có thể phát sinh bất cứ lúc nào. Khi giận người ta sẽ không kiểm soát được hành động cũng như lời nói của mình. Để rồi sự việc xảy ra thật đáng tiếc, lúc đó có hối hận, có xin lỗi thì cũng đã muộn màng. 

Nhà tôi bên cạnh gia đình bạn Huyền. Tôi và Huyền chơi thân với nhau. Bố mẹ bạn Huyền thường xuyên xô xát, cãi vã, thậm chí còn đánh nhau nữa. Bố Huyền tính khí rất nóng nẩy, ông lại còn hay ghen, vì thế mẹ Huyền thường phải chịu những trận đòn thật oan ức. 

Thật vậy, con người chỉ hoàn thiện khi được ghép bởi 2 từ: “con” và “người”. Nhưng để sống được đúng nghĩa của 2 từ này, thì phải qua một hành trình rèn luyện không ngừng trong suốt cuộc đời. Nếu một người cứ sống theo bản tính tự nhiên, thì vô tình đã để cho phần “con” lớn hơn phần “người”. Vì vậy, ngay từ nhỏ mỗi người chúng ta đã được cha mẹ, thầy cô, dậy dỗ. Mỗi giai đoạn cũng có những hình thức, những bài học làm người khác nhau. Điều quan trọng là mỗi người có muốn và tự rèn luyện hay không. 

Chúa Giêsu đã dạy mỗi người chúng ta: “Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt.”(Mt 5:22) 

Vì mỗi người đều là hình ảnh, là một cá vị mà Thiên Chúa đã tạo dựng. Chúng ta không có quyền phán xét, giận hờn, chửi rủa người khác. Nếu chúng ta làm như vậy là chúng ta đã xúc phạm đến Đấng Tạo Hóa là Thiên Chúa. 

Chúng ta là anh em với nhau, chúng ta có bổn phận xây dựng thế giới này, cuộc sống này ngày một tốt đẹp hơn. Thiên Chúa đã tạo dựng nên trời đất này tốt đẹp như thế, tại sao chúng ta lại nhẫn tâm phá hủy. 

Ước mong mỗi người chúng ta sống đúng với vai trò là một thụ tạo tốt đẹp mà Thiên Chúa đã tạo dựng. Để làm được điều đó thì mỗi người chúng ta phải không ngừng rèn luyện bản thân, sống theo những lời Chúa đã truyền dạy. 

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con luôn biết sống đúng với 2 chữ “con người”, chứ đừng để phần “người” trong chúng con bị mất đi. Và để hoàn thiện được 2 chữ “con người” thì chúng con rất cần ơn Chúa, cùng với sự nỗ lực không ngừng của bản thân. Xin cho mỗi người chúng con biết sống với nhau bằng tình yêu của Chúa đã đặt để trong sâu thẳm của mỗi chúng con. Chỉ cần chúng con biết tìm kiếm và đem ra thực hành mà thôi. Amen.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Năm tuần X Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Năm tuần X Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Năm tuần X Thường niên
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhV2NLxTkfinFQrQH5Bk2sK8gzwOBX1K9VXJ4Or_hFuThTwD0Wu-0W0Ku6LEm1EMo1q3n3OD_ClyC9jjVpxGXnDZvsjj2ReoefvCx7bYzbMzMPQ-IrXJ8xDopEz--UTjCcxUSLtcstrJ_9HCcfQiwfjDAWEWiariMD4BzsuqkwFf0awOTDdg3GZbjrO/w698-h392/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhV2NLxTkfinFQrQH5Bk2sK8gzwOBX1K9VXJ4Or_hFuThTwD0Wu-0W0Ku6LEm1EMo1q3n3OD_ClyC9jjVpxGXnDZvsjj2ReoefvCx7bYzbMzMPQ-IrXJ8xDopEz--UTjCcxUSLtcstrJ_9HCcfQiwfjDAWEWiariMD4BzsuqkwFf0awOTDdg3GZbjrO/s72-w698-c-h392/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/06/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-nam_14.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/06/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-nam_14.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content