Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy tuần XI Thường niên

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy tuần XI Thường niên

Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai. Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà. (Lc 1:57-58)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Lời Chúa, Thứ Bẩy tuần XI Thường niên
Sinh nhật thánh Gioan Bao-Ti-Xi-Ta 

Tin mừng: Lc 1:57, 66-80 

Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai. Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà. Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi : “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây ?” Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em. 

Bấy giờ, người cha của em, tức là ông Da-ca-ri-a, được đầy Thánh Thần, liền nói tiên tri rằng : 

“Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en đã viếng thăm cứu chuộc dân Người. Từ dòng dõi trung thần Đa-vít, Người đã cho xuất hiện Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta, như Người đã dùng miệng các vị thánh ngôn sứ mà phán hứa tự ngàn xưa : sẽ cứu ta thoát khỏi địch thù, thoát tay mọi kẻ hằng ghen ghét ; sẽ trọn bề nhân nghĩa với tổ tiên và nhớ lại lời xưa giao ước; Chúa đã thề với tổ phụ Áp-ra-ham rằng sẽ giải phóng ta khỏi tay địch thù, và cho ta chẳng còn sợ hãi, để ta sống thánh thiện công chính trước nhan Người, mà phụng thờ Người suốt cả đời ta. Hài Nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối Cao : con sẽ đi trước Chúa, mở lối cho Người, bảo cho dân Chúa biết : Người sẽ cứu độ là tha cho họ hết mọi tội khiên. 

Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta, soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẻo bình an.” Ông Gio-an Tẩy Giả sống ẩn dật. Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh. Cậu sống trong hoang địa cho đến ngày ra mắt dân Ít-ra-en. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 


Bài suy niệm: Nữ tu Elisabeth Đặng Thị Oanh

Cách đây mấy hôm là sinh nhật của tôi, tôi đã nhận được nhiều lời chúc mừng với những hình ảnh thật ngộ nghĩnh dễ thương. Thật sự tôi rất vui vì những tình cảm của những người thân và bạn bè dành cho tôi. Tôi thầm tạ ơn Chúa, cám ơn mọi người, tôi sẽ luôn cố gắng sống tốt để là con ngoan của Chúa và là người thân của mọi người. 

Nghĩ đến đây tôi đã liên tưởng đến niềm vui của bà Elizabeth năm xưa, niềm vui đó phải dâng lên đến tột cùng. Vì chính Chúa đã cất nỗi khổ nhục cho bà. Thật vậy, theo quan điểm của người Do Thái, thì người phụ nữ không sinh được con là son sẻ, là mất ơn phúc của Chúa. Tưởng chừng nỗi khổ nhục đó bà Elizabeth phải chịu suốt đời, nhưng Thiên Chúa đã cất nỗi khổ nhục cho bà, và ban tặng bà một hồng phúc lớn lao. Bà đã sinh đứa con trai khi tuổi đã già, không những thế, đứa trẻ này mang một sứ mệnh cao cả là Tiên Tri của Chúa, là người mở đường cho Đấng Cứu Thế sau này. 

Hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội long trọng mừng lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, ngài là một vị ngôn sứ vĩ đại, là người mở đường cho Thiên Chúa. Một vị ngôn sứ với lối sống thật giản dị, lối sống đó đã khiến nhiều người nói là dị thường. Đúng là dị thường, vì ngài luôn sống ẩn dật trong rừng, thức ăn của ngài là châu chấu và mật ong rừng. Cả cuộc đời của ngài chỉ giới thiệu Đấng Cứu Độ cho nhân loại. Cuộc sống của một con người khiêm hạ, luôn nhận mình chỉ là tiếng kêu, đi trước để dọn lối cho Đấng đến sau ngài, đó chính là Chúa Giêsu 

Mỗi người chúng ta cũng được lãnh nhận những phúc lành của Thiên Chúa, vậy có khi nào chúng ta biết dâng lời tạ ơn vì những điều chúng ta đã được lãnh nhận hay chưa? Đặc biệt là những người Kitô hữu chúng ta được diễm phúc nhận biết Thiên Chúa, vậy chúng ta có bổn phận đem Chúa đến cho những người chưa được nhận biết Chúa. Để làm cho mọi người nhận biết Chúa, không phải là chúng ta cố gắng nói cho thật nhiều, thật hay. Nhưng đời sống mới là điều quan trọng, vì khi chúng ta tin, thì niềm tin đó sẽ được phản ánh trong cuộc sống của chúng ta. 

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa vì Chúa ban cho chúng con được sống, sống thêm từng ngày. Mỗi ngày sống, là những niềm vui, nếu chúng con biết nhìn, biết sống với tấm lòng biết ơn. Xin cho chúng con cũng biết chia sẻ niềm vui chúng con đã được lãnh nhận. Quả thật, niềm vui đó sẽ được nhân lên khi chúng con biết chia sẻ cho người khác. Ước mong sao mọi người đều được diễm phúc nhận biết Chúa và cất lời ca tụng như bà Elizabeth khi xưa: “Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en đã viếng thăm cứu chuộc dân Người.” Amen.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy tuần XI Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy tuần XI Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Bẩy tuần XI Thường niên
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_6OUIQpKqIvXJmR7joTOQhaRQK-NNgyv4DZxZxFToRorWZPsGzzjdDNFZL54RCL9FJmoRSqARNLKTH-IkxZRovDyMAy6L8kHc9vrMnmx4zoH863qImxp_Db-UspDCKSESOUn973esCd3b0flAveY55ODNMj_45FKwF6U4QqhoN09vybLQ40JOs-ZiTAc/w689-h388/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_6OUIQpKqIvXJmR7joTOQhaRQK-NNgyv4DZxZxFToRorWZPsGzzjdDNFZL54RCL9FJmoRSqARNLKTH-IkxZRovDyMAy6L8kHc9vrMnmx4zoH863qImxp_Db-UspDCKSESOUn973esCd3b0flAveY55ODNMj_45FKwF6U4QqhoN09vybLQ40JOs-ZiTAc/s72-w689-c-h388/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/06/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-bay_23.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/06/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-bay_23.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content