Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa - CN tuần XII - Mùa thường niên - Năm A

SHARE:

Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa - CN tuần XII - Mùa thường niên - Năm A

“Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn.” (Mt 10:28)
Dòng Đa Minh Gò Vấp 
Suy niệm Lời Chúa - CN tuần XII - Mùa thường niên - Năm A 

Bài suy niệm: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Bài hát: Đừng Sợ 
Sáng Tác: Thiên Lý 
Trình bày: Thánh Ca Muôn Đời 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mt 10:26-33 

“Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết. Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày ; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng. 

“Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không ? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ. 

“Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Bài suy niệm
Tác giả: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Đa Minh Gò Vấp 

Khi cơn đại dịch corona xuất hiện, thế giới đã bị bao vây bởi những tiếng la hét thất thanh, của những con người mong muốn thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Trong thời khắc ấy, họ chỉ khao khát một điều là được sống và tiếp tục sống bên người thân của mình! Quả thật, một màu đen ảm đạm của chết chóc và sợ hãi đã bao trùm lấy toàn thể thế giới. Thế nhưng, chính trong sự bế tắc và bất lực của phận người mỏng manh ấy, người Ki-tô hữu mới thực sự nhận ra đâu là niềm tin đích thực mà chúng ta đang kiếm tìm. Nhớ lại ngày ấy, chúng ta khao khát được đến nhà thờ để cử hành phụng vụ với nhau, người người khao khát được lãnh nhận các bí tích và tìm được một sự trợ giúp thiêng liêng nuôi dưỡng tâm hồn. Thế rồi tất cả đã qua đi và niềm tin của mỗi người có còn được nung nấu như ngày nào nữa không? 

Đến với đoạn Lời Chúa của ngày chúa nhật hôm nay, chúng ta có được một sự khuyến khích mới từ lời khích lệ của Đức Giê-su rằng: “Anh em đừng sợ!” nhưng hãy mạnh dạn tin tưởng và ra đi rao giảng Lời Chúa cho khắp muôn dân. Người còn nói rằng: “Anh em đừng sợ những kẻ giết được thân xác, nhưng hãy sợ Đấng có thể ném linh hồn anh em vào lửa hỏa ngục đời đời”. Chính lời này đã trở thành niềm xác tín của biết bao nhiêu vị thánh tử đạo. Họ đã can trường chấp nhận cái chết để làm chứng cho đức tin của mình. Họ đã hoàn toàn tin tưởng và đã không hề sợ hãi hay nản lòng trước những gông cùm, gươm đao! 

Lệnh truyền loan báo tin mừng cho khắp muôn dân là sứ vụ của Giáo hội nói chung, và của từng người Ki-tô hữu chúng ta nói riêng. Ai ai cũng có trách nhiệm ra đi rao giảng, không chỉ bằng lời nhưng còn bằng chính hành động và đời sống của mỗi người tín hữu chúng ta. Phần thưởng nào có giá trị cũng đòi hỏi một sự đánh đổi tương đương. 

Phần chúng ta, mỗi người cần phải kiên cường vượt qua những trở ngại trong đời và quyết tâm chinh phục phần thưởng ấy cho đến cùng. Ngày nay, nói đến đau khổ, có lẽ cần tới cả hàng nghìn tấn giấy để viết ra những điều bàn luận về vấn đề này. Điều quan trọng chúng ta bàn tới, không phải là sự trốn tránh đau khổ, nhưng là thái độ chúng ta cần có khi đối diện với chúng? Khi xưa, đứng trước “giờ cuối cùng”, Chúa Giê-su cũng đã sợ hãi đến chảy cả mồ hôi máu. Thế nhưng, chọn lựa cuối cùng của Người vẫn là sự đón nhận cái chết ấy bằng niềm tin và sự vâng phục Chúa Cha cho đến cùng. Người đã đón nhận bằng một tình yêu nhân loại vô bờ bến và bằng sự tha thứ, trút bỏ tất cả vì chúng ta. Theo gương Chúa đã đi, đến lượt chúng ta là những đứa con của Người, chúng ta cũng hãy dùng những đau khổ ở trần gian này để làm đòn bẩy đưa chúng ta đến gần Thiên Chúa Cha hơn. 

Là một Ki-tô hữu, chắc chắn đã có những lần chúng ta nghe người này người kia khen ngợi hay chê bai đủ điều về đạo Thiên Chúa, về niềm tin của chúng ta. Chẳng hạn như: Đạo của anh tốt quá! Đạo của anh dạy cho người ta làm điều lương thiện và không hơn thua với ai. Cũng có người khen: Đạo ông Giê-su dạy người ta sống tốt quá! Tuy nhiên, cũng không thiếu những lời trách móc, chê bai kiểu như: Tôi tin ông Giê-su dạy ăn ngay ở lành, nhưng không thể tin những người theo đạo ông Giê-su!… Họ không tin được, bởi vì đời sống của chúng ta chưa thực sự phản chiếu hình ảnh của một Giê-su đầy lòng thương xót và từ bi! Đứng trước những lời nói tiêu cực ấy, những ai yếu lòng tin lại có khuynh hướng nản chí và cảm thấy vô cùng xấu hổ, thậm chí rũ bỏ cả niềm tin của mình vì không thể chịu nổi những lời nói dèm pha đó. Tuy nhiên, một khi đã tin vào Đức Giê-su thì cho dù có phải xấu hổ, chúng ta cũng không nao núng như thánh Phao-lô đã nói: “Chúng tôi trở nên điên dại vì Đức Ki-tô” (1Cr4:10). Thánh nhân đã yêu Đức Ki-tô bằng tình yêu cao quý nhất của một người môn đệ trung tín và khôn ngoan. Do đó, đến lượt chúng ta, đôi khi những lời nói cũng như những thái độ cư xử của người khác làm cho chúng ta nhụt chí và muốn bỏ cả niềm tin của mình. Vậy, hãy cứ kiên trì trong niềm tin và trong đời sống đức hạnh vì Đức Ki-tô, bởi vì chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái được hoa trái không chỉ đời này mà còn ở đời sau nữa, bởi “mỗi người sẽ được Thiên Chúa khen thưởng đích đáng” (1Cr 4:5b) trong Nước Trời mai hậu. Còn bạn, đã có bao giờ bạn rơi vào cảnh huống giống như vậy không? Và sau tất cả những khó khăn ấy, bạn có còn giữ vững niềm tin của mình không? 

Lời nguyện 

Lạy Chúa Giêsu là Đấng chúng con tôn thờ, 
Xin ban thêm niềm tin và nghị lực giúp chúng con vượt qua những khó khăn ở đời này bằng lòng tín thác và cậy trông vào Thiên Chúa. Xin cho chúng con biết đón nhận tất cả như món quà Chúa gửi đến qua mỗi ngày sống, cho dù đó có là niềm vui hay nỗi buồn, cho dù đó có là chông gai hay thử thách.

Lạy Chúa, xin hãy đồng hành với mỗi người chúng con trên hành trình tiến về quê trời trong hân hoan và trong tình yêu của Chúa. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa - CN tuần XII - Mùa thường niên - Năm A
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa - CN tuần XII - Mùa thường niên - Năm A
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa - CN tuần XII - Mùa thường niên - Năm A
https://i.ytimg.com/vi/Bs7nWvGwdtk/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/Bs7nWvGwdtk/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/06/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-tuan.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/06/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-tuan.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content