Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa – CN XI Mùa thường niên - năm A

SHARE:

Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa – CN XI Mùa thường niên - năm A

“Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Mt 9:37-38)
Dòng Đa Minh Gò Vấp
Suy niệm Lời Chúa – CN XI Mùa thường niên - năm A 

Bài suy niệm: Dấu chân người môn đệ 
Tác giả: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Đa Minh Gò Vấp 
Bài hát: Ngài sai tôi 
Sáng Tác: Lm. Văn Khoa 
Trình bày: Ca sĩ Đoàn Giang 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mt 9:36-10: 8 

Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng : “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” 

Rồi Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. 

Sau đây là tên của mười hai Tông Đồ : đứng đầu là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông ; sau đó là ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê và ông Gio-an, em của ông ; ông Phi-líp-phê và ông Ba-tô-lô-mê-ô ; ông Tô-ma và ông Mát-thêu người thu thuế ; ông Gia-cô-bê con ông An-phê và ông Ta-đê-ô ; ông Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, là chính kẻ nộp Người.

Đức Giê-su sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng : “Anh em đừng đi về phía các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của dân Sa-ma-ri. Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en. Dọc đường hãy rao giảng rằng : Nước Trời đã đến gần. Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người mắc bệnh phong được sạch, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Bài suy niệm: Dấu chân người môn đệ 
Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Đa Minh Gò Vấp 

Quay về lịch sử hơn hai ngàn năm trước, Chúa Giê-su cùng với các môn đệ đi giữa đám đông, người thì bệnh tật, kẻ thì than van, người thì nghèo khổ, kẻ thì chịu nhiều bất hạnh. Họ đang thiếu và muốn tìm một thứ gì đó để lấp đầy khoảng trống ấy. 

Chúa Giê-su, Người chạnh lòng thương đám đông dân chúng tìm đến Người. (x.Mt 9:36) Họ bị chà đạp và áp bức, sống lầm than vất vưởng như đàn chiên không người chăn dắt. Còn những người Pha-ri-sêu, những kẻ lẽ ra phải chăn dắt họ, thì không khác nào sói dữ. Họ chẳng những không dẫn dắt dân chúng đến với sự tốt lành, mà trái lại, tìm mọi cách cản trở dân chúng đến với Chúa Giê-su. 

Còn tôi và bạn!!! Chúng ta có đang là môn đệ của Chúa, nói lời của Chúa và dẫn đưa anh chị em đến với Chúa, hay chúng ta đang là những kẻ cản trở người khác đến với Ngài qua lối sống và cách ứng xử của mình? 

Trên cánh đồng mênh mông đang vắng bóng Thiên Chúa, trước những con người đang bị bao phủ bởi bóng tối của đau khổ, bởi bầu khí của nền văn hóa vô thần, chủ nghĩa cá nhân… Chúng ta có đủ lòng thương xót để chạm đến những mảnh đời bất hạnh, hay những mảnh đời đang sống trong sự xa hoa của xã hội thượng lưu, nhưng lại mất đi phương hướng mà Đấng Tạo Hóa đã đặt ra? Vậy Chúa muốn chúng ta làm gì ??? 

Lời mời gọi của Chúa: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.”(Mt 9:37-38). 

Lời ấy vẫn còn vang vọng và chất chứa nơi mỗi người chúng ta. Các con hãy đi và trở thành những giọt mưa tưới mát những tâm hồn đang khô cằn, làm ánh nắng sưởi ấm khoảng trời lạnh lẽo, làm ban mai chiếu tỏa nơi chân trời u ám. Hãy đi và ra đi đến những nơi họ cần đến con. Hãy nói cho họ biết là Thiên Chúa rất yêu thương họ. 

Nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ phải trải qua nhiều khó khăn. “Anh em đừng đi về phía các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của dân Sa-ma-ri”. Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en” (Mt 10:5-6). Theo Thánh Gio-an Kim Khẩu, việc rao giảng cho dân Do-thái và đối mặt với những sự chống đối, nhạo báng sẽ là sự chuẩn bị cần thiết cho họ trước khi rao giảng cho dân ngoại và phải chịu những sự chống đối dữ dội hơn. Chẳng phải sự hy sinh nào cũng được đền đáp như mong muốn, nhưng đối lại còn có những sự chống đối, bách hại, những thao trường oanh liệt về đức tin và lòng trông cậy. Nhưng điều gì sẽ giúp chúng ta đứng vững, đó không gì khác là: Tình Yêu Đức Ki-tô. Chúng ta sẽ kín múc tình yêu ấy trong sự kết hiệp mật thiết với Ngài. 

Sự ra đi dấn thân vô vị lợi: “Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy” (Mt 10:8b) – Theo Thánh Giê-rô-ni-mô, Chúa Giê-su khuyên các tông đồ của mình, đừng làm việc vì tư lợi; nhưng bản thân họ đã nhận được ánh sáng đức tin mà chẳng mất gì, thì cũng nên truyền đạt nó cho người khác như vậy. Những người đã được lãnh nhận nhưng không ân sủng của Thiên Chúa, chúng ta hãy cho đi một cách nhưng không. Hãy tạo ra những hạt nhân với một tình yêu mạnh mẽ để lan tỏa ân sủng ấy nơi môi trường mình sống. Hãy lãnh nhận trách nhiệm trong ơn gọi là môn đệ của Chúa để mọi người được đón nhận Tin Mừng và tình yêu của Chúa Phục sinh. 

Trở lại với lòng mình: Tôi có đang là môn đệ của Chúa, nói lời của Chúa và dẫn đưa anh chị em đến với Chúa, hay tôi đang là những kẻ cản trở người khác đến với Ngài qua lối sống và cách ứng xử của mình? 

Lạy Chúa, con còn nhiều những yếu đuối của phận người, nhưng con cũng có niềm khao khát để muôn dân được nhận biết Chúa. Ý thức về trách nhiệm truyền giáo của người môn đệ Chúa, xin cho con thêm lòng can đảm, sự trung tín để qua môi miệng con, lời Chúa được loan truyền, qua đôi tay con mọi người cảm nhận được sự ấm áp khi làm con Chúa và qua đời sống, con sẽ gắn kết mọi người nên một trong tình yêu Ngài và XIN CHO DANH CHA ĐƯỢC CẢ SÁNG. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa – CN XI Mùa thường niên - năm A
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa – CN XI Mùa thường niên - năm A
Dòng Đa Minh Gò Vấp | Suy niệm Lời Chúa – CN XI Mùa thường niên - năm A
https://i.ytimg.com/vi/zBTOXtrrNAo/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/zBTOXtrrNAo/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/06/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-cn.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/06/dong-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua-cn.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content