T. Kim Huê | Tâm tình tri ân

SHARE:

T. Kim Huê | Tâm tình tri ân

“Đi khắp thế gian không ai sánh bằng Mẹ!”
T. Kim Huê 
Chúc mừng sinh nhật thứ 105 khai sinh 45 năm thành lập (Năm 2023)
Hội dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp

Thưa Mẹ, nhân dịp sinh nhật thứ 105 khai sinh và 45 năm thành lập của Mẹ, con xin chúc mừng và thân thưa với Mẹ tâm tình của con. 

Mẹ ơi, con thật lòng cảm ơn Mẹ và con yêu Mẹ thật nhiều. Cuộc sống là món quà vô giá Thiên Chúa ban cho nhân loại. Được hiện hữu trong thế gian, được sống và được phục vụ là làm cho cuộc đời có ý nghĩa và hạnh phúc. 

Hiện tại, con đang ngập tràn trong biển trời hạnh phúc đó, vì con là một thành phần của gia đình Hội dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp. Gia đình gồm những thành viên được Thiên Chúa chúc phúc và mọi người yêu thương nhau. Chính Mẹ đã kiên trì và can đảm cưu mang, sinh thành và dưỡng nuôi chúng con. Trải qua bao thăng trầm thử thách bởi khó khăn, bách hại, khủng bố vì đức tin nhưng với ơn Chúa, Mẹ đã can trường vượt qua tất cả để chăm sóc chúng con khôn lớn, trưởng thành, phát triển trong ơn gọi thánh hiến, làm cho danh Chúa được cả sáng và nhiều người nhận ra ơn cứu độ. Con biết, để gia đình mình tồn tại, Mẹ đã phải tần tảo sớm hôm, không ngừng canh tân, hội nhập để Hội dòng luôn phát triển theo dòng thời gian. Trong dòng thời gian ấy, thập giá luôn song hành cùng tình yêu và ân sủng của Chúa dẫn dắt Mẹ bước đi. Mẹ đã cố gắng hết sức mình để lo cho từng người chúng con. Mẹ luôn tin tưởng và tự hào về những đứa con mà Mẹ sinh ra. Dẫu có những lúc Mẹ đã ưu phiền và rơi lệ khi con cái lầm lỗi sa chân vào vũng bùn tham, sân, si, không sống đúng ơn gọi đời sống thánh hiến theo linh đạo Đa Minh, khi phải bất đắc dĩ nhìn những đứa con quay lưng bỏ Mẹ ra đi. 

Như vườn hoa luôn có những nụ hoa không nở, thì vẫn còn có nhiều nụ hoa khoe sắc, khoe hương. Phần lớn chúng con không phụ niềm tin của Mẹ. Cho dù giữa bao sóng gió cuộc đời, chúng con luôn phấn đấu từng ngày dâng Mẹ những đóa hoa thảo hiếu: Vâng phục, Khó nghèo và Khiết tịnh. 

Tạ ơn Chúa vì con được làm con của Mẹ. Mẹ đã hy sinh một đời để dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Dù nghèo nhưng Mẹ luôn cố gắng cho con có một cuộc sống đầy đủ: được học hành và được huấn luyện như đất sét trong tay thợ gốm lành nghề, hay như cây sáo trên môi nghệ sĩ đại tài. Mẹ đã làm tất cả chỉ vì con, vì Hội thánh và vì Chúa. Đáp tình yêu mẹ, con khát khao và cố gắng mỗi ngày để trở nên giống Mẹ: “sống giản dị, vui tươi, khiêm tốn, yêu thích trầm lặng, chuyên cần học hỏi, đảm đang công việc và quên mình phục vụ mọi người” . 

Vâng thưa Mẹ, con rất hạnh phúc vì được làm con của Mẹ. Con cũng rất tự hào khi nói cho mọi người biết Mẹ chính là Mẹ của con. Càng chiêm ngưỡng tình yêu của Mẹ con càng thấy mình bất xứng. Chính nhờ cảm sâu tình yêu bao dung của Mẹ đã giúp con vượt qua mọi khó khăn để chu toàn sứ vụ mà Chúa và Mẹ ân trao. Giữa bao biến động của cuộc sống hôm nay, nơi môi trường con phục vụ có nhiều thách đố và gian nan làm con mệt mỏi, chùn bước; những lúc ấy Mẹ ở bên, hiệp hành với con, cho con lấy lại nhiệt huyết thuở ban đầu, lấy lại hạnh phúc và niềm vui tôn thờ Chúa và phục vụ tha nhân. Mẹ ơi! Mẹ là điểm tựa vững chắc của đời con. Càng thêm tuổi con càng thấy biển kia rộng lớn thế nào đâu bằng tình Chúa đã dành cho con. Thiên Chúa đã cho con đến trong cuộc đời này, ban cho con có Mẹ. Mẹ là quà tặng vô giá của đời con. Mẹ đã cho con gia đình Hội dòng với Đặc sủng giảng thuyết cao quý, nuôi dưỡng con bằng sữa đức tin và niềm vui sống Linh đạo Đa Minh, dẫn con vào một lộ trình tuyệt vời là từ bỏ để thánh hóa bản thân và sống vì phần rỗi mọi người.

Mẹ thương mến! Con luôn cảm tạ Chúa đã ban cho con một người Mẹ thật tuyệt vời. Con chỉ là đứa con bé nhỏ được Mẹ sinh ra trong ơn gọi Đa Minh mới 13 năm. Thế mà cùng với bao chị em, giờ đây con được thừa hưởng gia sản lớn lao do mẹ tạo nên. Đó là Đặc sủng, Linh đạo Đa Minh; là đời sống tu đức với truyền thống lâu đời của Hội dòng; là sứ mạng dòng được tiếp nối qua thời gian 105 năm; là bao cơ sở vật chất lớn nhỏ và công việc phục vụ của rất nhiều cộng đoàn theo dòng thời gian và hiện tại là có 25 cộng đoàn với 22 cộng đoàn tại Việt Nam và 3 cộng đoàn Hải ngoại. 

Mẹ ơi, mừng Mẹ 105 tuổi là thời khắc ân sủng để con sống tâm tình tri ân Thiên Chúa, là người Cha giàu lòng thương xót; là lúc con bày tỏ lòng biết ơn trước tình yêu thương bao la, cao sâu hải hà của Mẹ; để ghi khắc công lao của tiền nhân là quý Dì, quý chị đi trước là những tấm gương sáng ngời đạo đức và thánh thiện cho con soi mỗi ngày. Đây cũng là thời điểm bắt đầu cuộc sống thánh hiến mới mà Mẹ mong muốn con nhiệt thành sống, làm chứng về tình yêu thực tiễn đối với Con Thiên Chúa cho mọi người, nhất là trong thời đại hôm nay; tiếp nối, bảo toàn, phát huy những gia sản vật chất và tinh thần của gia đình mình, góp phần làm phát triển gia đình chung là Hội thánh. 

Đồng thời, để đáp lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, hướng tới một Hội thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ, cũng chính là thực hiện kế thừa sứ mạng mà Mẹ đã thi hành và luôn hướng dẫn con thực hiện trong mọi hoàn cảnh, sứ mạng chuyển cầu trong nguyện đường và trong cuộc sống của nữ tu Đa Minh Gò Vấp. Đồng hành với Giáo hội địa phương trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó. 

Nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh Đa Minh, thánh Cả Giuse, Hiền mẫu Maria cùng các Thánh Tử đạo Việt Nam, xin Chúa tiếp tục đồng hành cùng chúng con trên bước đường tương lai. Để giữa bao khó khăn hiện tại của bệnh dịch, thiên tai, đói nghèo, bất công, chia rẽ, thất vọng… Mẹ vẫn không nao núng, vẫn tín thác vào Chúa để dẫn dắt gia đình Hội dòng vững vàng tiến bước. Để trong đôi tay của Mẹ, chúng con an tâm phục vụ mọi người và môi trường mà Cộng đoàn chúng con đang hiện diện. 

Một lần nữa, con kính chúc mừng tuổi Mẹ. Con mong ước Mẹ luôn tươi trẻ, tràn đầy tình yêu và sức sống của Đức Kitô, nguồn ơn cứu độ. 

Con của Mẹ
T. Kim Huê

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: T. Kim Huê | Tâm tình tri ân
T. Kim Huê | Tâm tình tri ân
T. Kim Huê | Tâm tình tri ân
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgxInByBQK0uFmHRijUCCB0egcFbq1buDEMc4xOTTSLX6gJhKbMgayezb3t997utG2TMRZAAhz1UrvGPSheY_weI6ibLJhvHNFfjHiQOiAlsHghYaWah6TxI1SfYpl6pazWrvzdQIdgyC749L39hnShGZWGfH_NOeIr2q3aC84PQpN81nJbFJrlwJ8d/w690-h298/11.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgxInByBQK0uFmHRijUCCB0egcFbq1buDEMc4xOTTSLX6gJhKbMgayezb3t997utG2TMRZAAhz1UrvGPSheY_weI6ibLJhvHNFfjHiQOiAlsHghYaWah6TxI1SfYpl6pazWrvzdQIdgyC749L39hnShGZWGfH_NOeIr2q3aC84PQpN81nJbFJrlwJ8d/s72-w690-c-h298/11.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/05/t-kim-hue-tam-tinh-tri-an.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/05/t-kim-hue-tam-tinh-tri-an.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content