Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở

SHARE:

Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở.

Đấng Bảo Trợ sẽ đến ở với anh em luôn mãi.
Giuse Bùi Văn Toàn, FD
Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở 

Trước giờ Chúa Giêsu hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại bằng cái chết đau thương trên thập giá, Người nói với các môn đệ của Người những lời cáo biệt tràn đầy yêu thương, an ủi và lời hứa sẽ xin cùng Thiên Chúa Cha ban cho các môn đệ một Đấng Bảo Trợ khác. 

Lời Chúa trong Thánh lễ Chúa nhật VI Mùa Phục Sinh, hôm nay được Thánh sử Gioan trình thuật rằng: 

”Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi. Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em. Thầy sẽ không để anh em mồ côi. Thầy đến cùng anh em. Chẳng bao lâu nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần anh em, anh em sẽ được thấy Thầy, vì Thầy sống và anh em cũng sẽ được sống. Ngày đó, anh em sẽ biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, anh em ở trong Thầy, và Thầy ở trong anh em. Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.” (Ga 14,15-21). 

Sau khi Chúa Giêsu từ cõi chết sống lại, Người hiện ra ăn uống và trò chuyện với các môn đệ nhiều lần. „Rồi Người bảo: “Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm.” Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh và Người nói: “Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại; phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân về những điều này. “Phần Thầy, Thầy sẽ gửi cho anh em điều Cha Thầy đã hứa. Còn anh em, hãy ở lại trong thành, cho đến khi nhận được quyền năng từ trời cao ban xuống.” (Lc 24,44-49) 

Để có thể đón nhận Đấng Bảo Trợ, người môn đệ cần phải có và giữ các giới răn mà Chúa Giêsu truyền cho. Giới răn đó là yêu thương trong sự thật. Chúa nói: “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi. Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. 

Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.” 

Hôm nay cũng là ngày Chúa nhật thứ hai trong tháng Năm, ngày mà toàn thể thế giới kính nhớ và tạ ơn các bà "Mẹ". Để cảm tạ các bà “Mẹ“ đã cưu mang, nuôi nấng, dạy dỗ và hy sinh tất cả để cho con được no ấm lớn khôn. 

Trong công cuộc cứu chuộc nhân loại, Thiên Chúa đã tuyển chọn Đức trinh nữ Maria làm Mẹ Đức Giêsu Kitô trong thân xác phàm nhân; và trong Chúa Giêsu Kitô Mẹ Maria trở thành “Bà Eva“ mới. Vì tất cả nhân loại được mời gọi trở nên môn đệ của Chúa Giêsu, hầu có thể đón nhận „Ơn Cứu Chuộc“. 

Lời trần tình mà Chúa Giêsu nói với các môn đệ, trong đó có câu: "Thầy sẽ không để anh em mồ côi." VÌ Chúa Giêsu biết rằng, phải chờ 50 ngày sau khi Người hoàn tất công cuộc cứu chuộc thì Đấng bảo Trợ là Chúa Thánh Thần mới đến. Nên khi mọi sự cứu chuộc nhân loại sắp hoàn tất, trước khi Chúa Giêsu trút hơi thở cuối cùng trên thập giá, Người nói những lời cuối cùng được Thánh Gioan ghi lại rằng: 

"Đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la. Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là mẹ của anh.” Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình. (Ga 19,25-27) 

Chúa Giêsu đã phó thác môn đệ của Người trong tay Mẹ Maria, và dặn dò người Chúa thương mến rằng: "Đây là mẹ anh (con). Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình. Nhờ Bí tích Rửa tội, chúng ta đã được trở nên môn đệ của Chúa Giêsu. Người môn đệ Chúa thương mến trong đoạn Kinh Thánh ở trên không thấy nhắc đến tên, người đó có thể là anh, là chị, là em hoặc là tôi. Từ khi được nhận Mẹ của Thầy, của Chúa mình làm Mẹ, mỗi lần đi hành hương thánh địa nơi Đức Mẹ hiện ra để chỉ bảo và an ủi, cũng như ban ơn lành cho con cái của Người, tôi luôn nhớ đến lời Chúa Giêsu dạy: Đây là mẹ con, và tôi xin Mẹ ở với gia đình tôi. Trong nhà chúng tôi có đặt bàn thờ nơi trang trọng nhất để kính thờ Thiên Chúa trong Chúa Giêsu và tôn kính Đức Mẹ Maria cùng với Thánh Cả Giuse Quan Thầy của tôi. Tôi xác tín rằng Các Đấng luôn ở cùng gia đình chúng tôi, nên trước khi ra khỏi nhà để đi làm hoặc đi đâu, tôi luôn đến trước bàn thờ thưa: con kính chào Chúa, chào Đức Mẹ, chào Thánh Cả: con đi làm… , xin Chúa và Đức Mẹ cùng Thánh Cả chúc lành cho con; khi về đến nhà, việc đầu tiên, tôi đến trước bàn thờ thưa: con kính chào Chúa, chào Đức Mẹ, chào Thánh Cả: con đã về.                                                                                                 
Lạy Chúa Giêsu, xin soi sáng tâm trí chúng con, để chúng con hiểu và giữ các giới răn của Chúa. Xin Chúa Thánh Thần ở với chúng con, xin soi sáng và dẫn dắt chúng con trên mọi nẻo đường dương thế. Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Mẹ của chúng con, chúng con là những người con thơ bé của Mẹ, xin Mẹ gìn giữ và chúc lành cho chúng con. Amen. 

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở
Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở
Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhUkjFDZI7__o596kUfDdCkG89vZkr29nhGDkiyHQ6QRHaXnyN6n-8i3SEfFCeerKSPfWPdssUNZGyvT8BKWrqMAJpk-jkELHXa8smTdHyVN_KK6QM8M6tYTWk4yvEXeualNsCtIYHWs4LAAlrHHBKITgYFegBrDowdhBhc88Uc0w3KPk3H6kcIGPKk/w689-h394/Anh%20To%C3%A0n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhUkjFDZI7__o596kUfDdCkG89vZkr29nhGDkiyHQ6QRHaXnyN6n-8i3SEfFCeerKSPfWPdssUNZGyvT8BKWrqMAJpk-jkELHXa8smTdHyVN_KK6QM8M6tYTWk4yvEXeualNsCtIYHWs4LAAlrHHBKITgYFegBrDowdhBhc88Uc0w3KPk3H6kcIGPKk/s72-w689-c-h394/Anh%20To%C3%A0n.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/05/giuse-bui-van-toan-fd-trong-nha-cha_13.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/05/giuse-bui-van-toan-fd-trong-nha-cha_13.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content