Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở

SHARE:

Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở.

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)
Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở

Trước khi Chúa Giêsu hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, Người nói với các môn đệ của Người những lời cáo biệt tràn đầy yêu thương và an ủi. Chúa nói: “Hỡi anh em là những người con bé nhỏ của Thầy, Thầy còn ở với anh em một ít lâu nữa thôi. Anh em sẽ tìm kiếm Thầy; nhưng như Thầy đã nói với người Do-thái: ‘Nơi tôi đi, các người không thể đến được’, bây giờ, Thầy cũng nói với anh em như vậy. Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau; anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau.” (Ga 13,33-35) 

Bài Tin Mừng Chúa nhật V Mùa Phục Sinh hôm nay. Thánh Gioan trình thuật rằng:

Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi.” Ông Tô-ma nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường?” Đức Giê-su đáp: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy. Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người.” Ông Phi-líp-phê nói: “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện.” Đức Giê-su trả lời: “Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: ‘Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha’? Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm. Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha.” (Ga 14,1-12). 

Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. Chúa nói dọn chỗ cho anh em là dọn chỗ cho những ai? 

Anh (chị) em mà Chúa nói ở đây là tất cả môn đệ của Người. Vậy môn đệ của Người là những ai? Môn đệ của Chúa Giêsu là tất cả những ai đã được chịu Phép Rửa nhân danh Chúa Giêsu, trong đó có anh chị em chúng ta nữa. 

Có phải tất cả các môn đệ đều được Chúa dọn cho một chỗ trên Thiên Đàng hay không? Chúa Giêsu muốn tất cả nhân loại được cứu độ. Chúa Giêsu đã chịu chết để chuộc tội cho nhân loại. Kinh Thánh cho chúng ta biết: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.“ (Ga 3,16-17) 

Những ai muốn Chúa dọn cho một chỗ trong Nước của Người, thì phải sống giới răn mà Chúa Giêsu dạy: „Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau; anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau.” 

Có những môn đệ giả hình, những Kitô hữu giả mạo, ai không sống chân thật trong giới răn yêu thương của Chúa Giêsu thì Kinh Thánh chỉ cho chúng ta biết họ là những ai: 

”Chúng xuất thân từ hàng ngũ chúng ta, nhưng không phải là người của chúng ta; vì nếu là người của chúng ta, chúng đã ở lại với chúng ta. Nhưng như thế mới rõ: không phải ai ai cũng là người của chúng ta.“ (1 Ga 2,19) 

Chúa Giêsu muốn đưa tất cả nhân loại về cùng Chúa Cha, nên trước khi về cùng Chúa Cha, Người sai các môn đệ đi đến tận cùng trái đất và dặn dò rằng: "Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội." 

Để có thể sống lại và lên Thiên đàng hưởng hạnh phúc và vinh quang của Chúa Giêsu, vinh quang mà Thiên Chúa Cha đã ban cho Người trước khi tạo thành thế gian; điều kiện tiên quyết là phải tin Chúa Giêsu Đấng Kitô của Thiên Chúa, là Đấng Cứu Thế, phải sám hối những lỗi lầm của mình và sống trong giới luật yêu thương. Chúa Giêsu nói: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy." (Ga 14,6) 

Chúa Giêsu chính là "Cái Thang" nối từ trời với đất và từ đất với trời. Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.” (Ga 1,51) 

Và Người còn an ủi, để các môn đệ và cả chúng ta nữa, hầu có thêm lòng can đảm: "Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó.“ 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con vui mừng vì Chúa đã hoàn tất công việc cứu chuộc chúng con, xin cho chúng con luôn nhớ rằng: Chúa chuộc chúng con bằng chính giá Máu từ trong Trái Tim yêu dấu của Chúa, Chúa đã chết thay cho chúng con. Xin Chúa cũng dọn cho anh chị em chúng con một chỗ, để khi cuộc đời dương thế chúng con viên mãn, thì chúng con đã có một chỗ ở bên Chúa. Lạy Chúa Giêsu, chúng con tín thác nơi Chúa. Amen. 

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1210,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4619,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở
Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở
Giuse Bùi Văn Toàn, FD | Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzH_7ITV_rxPoEOsBQiGa3T3agGEfKbV1rETtfQsQJY0Ax4X6kDrJamKdiaxoGWgil04wgQPuGee2s4dh51nfXo_d27U6mjBbUaYnuHShN83oByi25DT01yIDFV7cmHfI59aG3uqvHdRGX05CwB6I1rb6OdZ8IL7wziHiHZHRlB0Tp1Au2V74lKO2u/w687-h392/Anh%20To%C3%A0n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzH_7ITV_rxPoEOsBQiGa3T3agGEfKbV1rETtfQsQJY0Ax4X6kDrJamKdiaxoGWgil04wgQPuGee2s4dh51nfXo_d27U6mjBbUaYnuHShN83oByi25DT01yIDFV7cmHfI59aG3uqvHdRGX05CwB6I1rb6OdZ8IL7wziHiHZHRlB0Tp1Au2V74lKO2u/s72-w687-c-h392/Anh%20To%C3%A0n.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/05/giuse-bui-van-toan-fd-trong-nha-cha.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/05/giuse-bui-van-toan-fd-trong-nha-cha.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content