Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VIII Thường niên

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VIII Thường niên

Đây là mẹ của anh (Ga 19:27)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Lời Chúa, Thứ Hai tuần VIII Thường niên
Lễ nhớ Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Hội Thánh 

Tin mừng: Ga 19: 25-34 

Đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la. Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng : “Thưa Bà, đây là con của Bà.” Rồi Người nói với môn đệ : “Đây là mẹ của anh.” Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình. Sau đó, Đức Giê-su biết là mọi sự đã hoàn tất. Và để ứng nghiệm lời Kinh Thánh, Người nói : “Tôi khát !” Ở đó, có một bình đầy giấm. Người ta lấy miếng bọt biển có thấm đầy giấm, buộc vào một nhành hương thảo, rồi đưa lên miệng Người. Nhắp xong, Đức Giê-su nói : “Thế là đã hoàn tất !” Rồi Người gục đầu xuống và trao Thần Khí. Hôm đó là ngày áp lễ, người Do-thái không muốn để xác chết trên thập giá trong ngày sa-bát, mà ngày sa-bát đó lại là ngày lễ lớn. Vì thế họ xin ông Phi-la-tô cho đánh giập ống chân các người bị đóng đinh và lấy xác xuống. Quân lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng bị đóng đinh với Đức Giê-su. Khi đến gần Đức Giê-su và thấy Người đã chết, họ không đánh giập ống chân Người. Nhưng một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 


Bồ Công Anh
Bài suy niệm 1 
Hồng Ngọc 

Một đoạn phim tôi bất ngờ xem được, cho tôi một ấn tượng thật đẹp. Đó là một tướng cướp tiếng nói nghe dữ dằn, cư xử tàn bạo, nhưng trước khi bị tử hình, anh chỉ xin một ân huệ cuối cùng là được gặp mẹ mình. Khi người mẹ xuất hiện, anh ôm hôn mẹ lần cuối. Bà mẹ cũng ôm lấy anh, hết lòng thể hiện tình thương đối với con mình. Tôi nghĩ, dù người con có hư hỏng thế nào đi chăng nữa, thì tình Mẹ vẫn là niềm an ủi đối với họ.

Chúa Giêsu vào trần thế cũng có một người mẹ, Ngài cũng được sự chăm sóc vỗ về yêu thương, một tình yêu bao la của người mẹ. Thế nhưng Ngài không giữ riêng Mẹ cho Ngài. Ngài nói “đây là mẹ anh” và trao thân mẫu cho Gioan, phải chăng cũng là cho loài người. 

Để tình yêu của Mẹ tiếp tục mở ra cho nhân loại, có thể nói trong cuộc khổ nạn, trái tim Mẹ và Trái tim Chúa Giê su đã phải tan nát khi bị đối xử quá tàn nhẫn. Vậy mà cả hai đều vẫn yêu thương tha thứ, một sự bao dung quá lớn, trời biển không sánh nổi. Như thế Ngài đã hoàn thành một sứ mệnh cao cả “Thế là đã hoàn tất”. 

Khi đi theo con đường Giêsu, không thể đạt được vinh quang của trần thế.
Khi đi trên con đường Giêsu, là phải biết mở rộng dung lượng trái tim, để đón nhận và yêu thương tất cả, dù đó là kẻ ghét mình, hay kẻ hại mình. 

Mẹ Maria cũng vậy, không một lời oán trách hay thở than. Mẹ im lặng cho nước mắt lăn dài trên má để đón nhận nỗi đau người ta dành cho con Mẹ, người con Mẹ yêu quí vô vàn. Và rồi Mẹ cũng chấp nhận trở thành mẹ của những đứa con mà Chúa Giêsu nói là “xin cha tha cho họ vì họ không biết việc họ làm.” Những đứa con ấy là nhân loại đáng thương này, cần lắm để Mẹ dạy dỗ bảo ban, đưa dẫn về đường ngay nẻo chính. 

Lạy Mẹ Maria, con cảm ơn Mẹ đã luôn đồng hành với nhân loại chúng con trong cuộc sống, và dù Mẹ đã lên trời, nhưng vẫn tiếp tục hướng dẫn chúng con qua những cuộc hiện ra như ở Fatima, Mễ Du. Đặc biệt, Mẹ luôn nhắc nhở chúng con siêng năng lần hạt mân côi, sám hối tội lỗi và chay tịnh, để cứu chính mình và thế giới. Mẹ đã cầu bầu cùng Chúa ban cho chúng con nhiều ơn phúc, qua những phép lạ chữa lành. Xin cho chúng con noi theo Mẹ nói tiếng xin vâng, để cuộc sống chúng con cũng luôn đẹp lòng Chúa và mai sau sẽ được ở cùng Mẹ trên nước Thiên Đàng. 

Bài suy niệm 2 
Elisabeth Đặng Oanh

Tôi còn nhớ, hồi còn học lớp 2, cứ đến sáng sớm mùng một tết, tôi và anh trai kế tôi lại rủ nhau đi sang sân nhà xóm nhặt pháo người ta đốt còn sót. Ngôi nhà mà hai anh em tôi hay đến chơi hơn cả đó là nhà chị Sáu. Chị có một người mẹ vừa điếc vừa câm. Hai mẹ con chỉ sống trong căn nhà nhỏ đơn sơ, hàng ngày chị đi lên núi hái củi về bán, chi tiêu cho 2 mẹ con. Mặc dù, mẹ chị không làm được việc gì, nhưng bà lại rất đòi hỏi, nhiều lúc tôi thấy tội nghiệp chị. Chị bị bà mẹ vừa điếc vừa câm. luôn ra hiệu khó chịu và có những cử chỉ như quát mắng. Vì vậy tôi hay đến chơi để cho chị đỡ buồn. Có những lúc tôi hỏi tại sao chị lại nhẫn nhục được đến thế. Chị nhìn tôi trìu mến và nói: “Dù sao đó cũng là người sinh ra chị mà, dù bà có làm sao thì đó cũng là mẹ của chị. Là con cái chị phải có bổn phận chăm sóc mẹ.” 
Lúc đó tôi còn nhỏ, chưa hiểu thấu đáo những lời chị nói. Càng suy nghĩ lại, tôi càng cảm thấy mến phục chị.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu là một mẫu gương về sự hiếu thảo cho mỗi người chúng ta. Khi còn sống Ngài luôn vâng lời cha mẹ, và đến khi gần tắt hơi trên thập giá, Ngài còn canh cánh trong lòng về người mẹ yêu dấu, chính vì vậy mà Ngài đã trối lại người mẹ cho người môn đệ thân tín nhất của mình: “Đây là mẹ của anh.”(Ga 19:27). 

Hiếu thảo là một trong những điều răn Chúa đã truyền cho mỗi người chúng ta. Cả cuộc đời các ngài đã vất vả vì cuộc sống tương lai của chúng ta. Là con người, ai cũng được sinh ra bởi cha mẹ, chúng ta cần báo đáp công ơn sinh thành. Là người kitô hữu chúng ta còn sống hơn thế nữa, vì hiếu thảo là một trong mười điều răn Chúa đã truyền. 

Ước mong mỗi người luôn sống tròn đạo hiếu là người con hiếu thảo, và chính đời sống tốt là cách báo đáp làm vui lòng cha mẹ, đồng thời cũng biểu lộ chứng nhân cho niềm tin kitô giáo. 

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con luôn biết sống tròn nghĩa vụ là người con hiếu thảo đối với những bậc sinh thành. Vì các ngài đã hy sinh cả cuộc đời vì con cái, và chỉ có tình yêu mến mới đền đáp được ơn cao trọng này. 
Hơn thế nữa, xin cho chúng con không phải chỉ hiếu thảo với những người sinh thành mà thôi, nhưng với cả những người cao niên nữa, vì mọi người đều được liên kết và là anh em với nhau trong tình liên đới với Chúa, vị Cha chung. Amen 

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VIII Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VIII Thường niên
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VIII Thường niên
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEioeKYnsApgOem2rlEJ33KiqucJcSPgnWj7Fovbq7fKlGs0KBdOP1gFLbnNyBJk5XeiZ-dGsUJU9JxBaTuQuubwvyrMdDtROu1SxJ2F5TxSv8Jr-ntS27zCTcknjIYoGXZObPLMUz0JNXraX92OKv_IUNowj5y_8DJ2Vr3_Wq3ZtVNMEzxj2aUUa_xd/w683-h385/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEioeKYnsApgOem2rlEJ33KiqucJcSPgnWj7Fovbq7fKlGs0KBdOP1gFLbnNyBJk5XeiZ-dGsUJU9JxBaTuQuubwvyrMdDtROu1SxJ2F5TxSv8Jr-ntS27zCTcknjIYoGXZObPLMUz0JNXraX92OKv_IUNowj5y_8DJ2Vr3_Wq3ZtVNMEzxj2aUUa_xd/s72-w683-c-h385/H%C3%ACnh%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/05/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-hai_28.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/05/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-hai_28.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content