Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VI Phục Sinh

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VI Phục Sinh

Anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu. (Ga 15:27)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Lời Chúa, Thứ Hai tuần VI Phục Sinh 

Tin Mừng: Ga 15:26–16:4 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Khi Đấng Phù Trợ đến, Đấng Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con, Người là Thần Chân lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Đã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con”. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 


Suy niệm:

Bài 1:

Người xưa có câu "Vô tri bất mộ" nghĩa là không biết thì không yêu mến.

Khi tôi đến một làng nhỏ ở cao nguyên, vùng đất mới lạ với những người hoàn toàn chưa quen biết, nên tôi cần tìm hiểu về họ qua văn hóa, qua những nguồn gốc phong tục của họ. Rồi dần dần tôi mới có thể tiếp cận, để chia sẻ, cảm thông và đặc biệt hiểu họ. Từ đó, giữa tôi và họ có cảm tình và bắt đầu có sự hợp tác rất tốt. 

Chúa Giêsu cũng muốn các Tông đồ biết rằng, trong công cuộc truyền giáo, sẽ có sự bảo trợ của Chúa Thánh Thần, để các ông không cảm thấy hụt hẫng,”mồ côi” khi Đức Giêsu về trời. Nhờ đó, các ông không bị “vấp ngã “ trước những thử thách gian nan khi thi hành sứ vụ làm chứng. Người đã mặc khải rất rõ về Chúa Thánh Thần cho các môn đệ: “Khi Đấng Bảo trợ đến, Đấng mà Thấy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy và cả các con nữa, các con cũng làm chứng ...” 

Trong sách công vụ Tông đồ cho thấy Ơn Chúa Thánh Thần tác động trên lời giảng của Thánh Phaolô và trên tâm trí bà Ly-đy-a, “ bà nghe và Chúa mở lòng cho bà để bà chú ý đến lời Phaolô nói .. “và cả nhà đã chịu phép rửa.” 

Tuy nhiên, Đức Giêsu không đặt vấn đề kết quả của công việc rao giảng, mà Ngài báo trước cho các môn đệ, “ Thầy đã chọn đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian sẽ ghét anh em.” Điều này cho thấy sự quan trọng của người đi làm chứng là phải tin tưởng vững vàng vào ơn và sự hiện diện của Chúa Thánh Thần, để có thể vượt qua những khó khăn trên bước đường thi hành sứ mệnh. 

Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa đã mặc khải cho các Kitô hữu, là những môn đệ của Chúa, biết về Chúa Thánh Thần qua các Tông đồ. 
Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn bảo trợ và thánh hóa mọi tư tưởng lời nói và việc làm của chúng con, để cuộc sống của chúng con thể hiện được lời rao giảng làm chứng về Chúa cho thế giới. 

Hồng Ngọc

Bài 2: 

Hành trình rao giảng của Đức Giê-su được hỗ trợ bởi các tông đồ, họ là những người đã được gọi ngay từ đầu, và là những người bạn rất thân của Thầy Giê-su. Có lẽ không ai hiểu Chúa cho bằng các ngài. Tuy nhiên lúc ấy dường như lòng trí họ vẫn còn băn khoăn lo lắng nhiều điều về chính trị, vì ước mong có được một vị cứu tinh sẽ giải thoát dân tộc Do Thái khỏi đế quốc Rô-ma thống trị thời bấy giờ. Khao khát của mọi người dân là được giải thoát khỏi sự đau khổ, và kìm kẹp bởi đế quốc đô hộ. Các ông đã rất nhiều bài học từ Người, lắng nghe lời của Chúa giảng, rong ruổi với Người trên khắp mọi nẻo đường đây đó, cùng ăn, cùng uống và nghỉ ngơi với Người ở bất cứ đâu Người muốn. Tuy nhiên, tất cả những điều Người nói, Người dạy cho các ông chỉ được hiểu thấu sau khi Chúa Thánh Thần ngự xuống soi sáng cho các ông. Đây cũng là điều mà Chúa đã nói trong đoạn tin mừng hôm nay: “Anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu” (Ga 15:27). 

Thật vậy, các môn đệ đã được chứng kiến hết thảy những phép lạ Người làm như: phép lạ đầu tiên tại Tiệc cưới Ca-na (Ga 2:1-12); bánh hóa ra nhiều cho hơn năm ngàn người ăn (Mt 14:13-21); hay Chúa chữa lành cho anh mù từ khi mới sinh (Ga 9:32-33)….. và phép lạ lớn nhất là sự phục sinh của Người sau cái chết đau thương trên thập giá. Và, nếu có chép hết tất cả những việc Chúa đã làm cũng chắc chắn không đủ chỗ để chứa những sách đã viết ra. Điều Chúa nói với các tông đồ khi xưa cũng là lời mời gọi cho hết thảy mọi người tín hữu hôm nay. Chúng ta là những chứng nhân của Chúa giữa đời, chúng ta không chỉ sống cho cuộc đời của riêng mình nhưng còn là sự thiết lập mối tương giao với anh chị em của mình trong đời sống. Nghĩa là đem Chúa đến cho tất cả mọi người, không phân biệt sắc tộc hay ngôn ngữ, màu da hay giai cấp. Tất cả chúng ta đều là con cái của Cha trên trời, là những chứng nhân sống động của Thầy Giê-su nơi trần thế này ngang qua lời giảng và lối sống thánh thiện của chúng ta. Quả thật, Chúa là một người Thầy dạy yêu thương và đã sống yêu thương cách trọn hảo. Chúng ta là những tông đồ bước theo Người trên hành trình mới ngày hôm nay cũng rao truyền và làm chứng về một Thiên Chúa giàu lòng thương xót, dịu hiền và sẵn sàng ban ơn cứu độ cho toàn thể địa cầu. 

Lời nguyện 

Lạy Chúa, trước khi về trời cùng Chúa Cha, Chúa đã không bỏ mặc chúng con mồ côi nhưng Người đã ban cho chúng con một Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần đến hướng dẫn và ở cùng chúng con luôn mãi. Xin cho chúng con hằng biết lắng nghe lời Chúa dạy, và nhất là hăng say ra đi thực hành những điều chúng con đã cảm nghiệm trong đời sống, hầu có thể làm chứng về một người Thiên Chúa hiền hậu và rất mực yêu thương chúng con đang ngự trên trời. Amen

Bồ Công Anh

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2435,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4783,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2082,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,605,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VI Phục Sinh
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VI Phục Sinh
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Hai tuần VI Phục Sinh
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh7CwZPyXhPIfCHy9Idw2sLcDhkru5CfwWb-ojwI7HeC49WU8X6kIUDNi3AyzA_uPJk5jzSd0aCSw0QImizKfOkBaxid_HwtkOW_Z6ZcmS0E3hyahMiESRoLu4vK0Zz8evnvcVhB_Q2uCmMr4hpjvX9LwNdu4-1q6UBlSKRYIuoj8s0ysD_KnwTHaKi/w686-h386/H%C3%ACnh%20b%C3%ACa%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh7CwZPyXhPIfCHy9Idw2sLcDhkru5CfwWb-ojwI7HeC49WU8X6kIUDNi3AyzA_uPJk5jzSd0aCSw0QImizKfOkBaxid_HwtkOW_Z6ZcmS0E3hyahMiESRoLu4vK0Zz8evnvcVhB_Q2uCmMr4hpjvX9LwNdu4-1q6UBlSKRYIuoj8s0ysD_KnwTHaKi/s72-w686-c-h386/H%C3%ACnh%20b%C3%ACa%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/05/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-hai_14.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/05/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-hai_14.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content