Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI Phục Sinh

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI Phục Sinh

Nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con. (Ga 16:7)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI Phục Sinh
Tin Mừng: Ga 16:5b-11 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu? Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. Dầu vậy Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. Khi Người đến, Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử”. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ


Bồ Công Anh
Suy niệm 

Bài 1

Trong những ngày sắp rời xa các môn đệ thân yêu, Chúa Giêsu đã an ủi các môn đệ vì biết các ông sẽ tràn ngập ưu phiền khi Ngài về cùng Chúa Cha, Đấng đã sai Ngài. Đức Giê su đã giới thiệu với các môn đệ của Ngài về Chúa Thánh Thần và công việc Chúa Thánh Thần: 

1. Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ: “nếu thầy không đi thì Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em, nhưng nếu Thày đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. 
2. Việc Chúa Thánh Thần là: Chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử. Sau đó Chúa Giê Su giải thích thêm sai lầm về điều gì, tội lỗi thế nào và sự công chính cũng như xét xử cách rất rõ ràng. (Gioan 16,9-11) 

Đức Giêsu còn cho thấy rõ về Ba Ngôi Thiên Chúa đồng hợp nhất trong sự sai đi và thi hành sứ vụ. 

1.  Về Chúa Cha: Bây giờ Thầy đến cùng (Cha), Đấng đã sai Thầy 
2 . Về Chúa Thánh Thần: Thầy sẽ sai Đấng ấy (Bảo Trợ) đến với anh em.

Đức Giê su rất hiểu tâm trạng của những người bạn đã ở với Ngài suốt ba năm trời, ròng rã trên đường rao giảng tin mừng, chia vui sẻ buồn và no đói có nhau. Chắc chắn khi phải giã biệt không thể tránh khỏi bị “sốc” tâm lý. Ngài thật tế nhị và đầy yêu thương. Bởi vì Ngài đã thi hành trọn vẹn Thánh ý Chúa Cha qua sự Nhập Thể làm người và kết thúc bằng cuộc khổ nạn để cứu nhân loại . Sứ mệnh hiện hữu trong thân phận làm người của ngài ở trần gian đã kết thúc, mặc dù Ngài hứa "sẽ ở cùng các con cho đến tận thế" nhưng đó là sự hiện diện thiêng liêng. 

Đức Giê su đã vâng lời Chúa Cha tuyệt đối cho đến chết, nay Ngài về cùng Cha, Đấng đã sai Ngài. 

Đức Giêsu ra đi, để Chúa Thánh Thần đến làm việc với các Tông đồ một cách tốt đẹp nhất, qua những lời giới thiệu rất tôn trọng và mang lại sự bình tâm cho các môn đệ của Đức Giê su về sứ mệnh của Chúa Thánh Thần khi đến trần gian. 

Trong sách Công vụ Tông Đồ 16, 25-34 cho thấy Chúa Thánh Thần đã luôn Bảo Trợ các Tông đồ khi đi rao giảng, dù bị gông cùm tù tội nhưng vẩn đem đến niềm tin cho cả nhà của viên Cai ngục

Lạy Chúa, nhờ lời dạy của Chúa Giê su mà mỗi ngày chúng con lại được hiểu thấu đáo hơn về Chúa Thánh Thần và công việc của Ngài, giúp chúng con vững mạnh trên hành trình đức tin và sống đạo, yên tâm tiến bước trong mọi hoàn cản để chỉ sống cho Thiên Chúa và chết cho Thiên Chúa. Vì luôn có Đấng Bảo Trợ ở bên, Ngài sẽ làm sáng tỏ những vấn đề sai lầm của Thế gian. Xin Chúa ban cho chúng con biết noi gương Đức GiêSu: khiêm tốn, yêu thương, tôn trọng, tế nhị và hiểu biết về “qui luật thay thế” nhưng luôn hiệp trợ, để Giáo Hội luôn được tươi mới, trẻ hóa và mang lại hoa trái dồi dào hơn. 

Hồng Ngọc 

Bài 2: “Thầy ra đi thì có lợi cho anh em” 

Khi yêu ai thì người ta muốn những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Khi sống lại, Chúa Giêsu biết mình sắp về cùng Chúa Cha, nhưng không vì thế mà Ngài bỏ các môn đệ mồ côi, Ngài luôn luôn dõi bước và đồng hành cùng các ông. Ngài đã hứa sẽ ban Đấng Bảo Trợ đến để hướng dẫn các ông. 

Tình yêu luôn đem đến những sáng kiến tốt đẹp, sáng kiến xuất phát từ tình yêu đủ lớn. Mẹ Têrêsa Calcutta vì yêu thương những người nghèo, những người bệnh tật không nơi nương tựa. Mẹ đã thiết lập ra một dòng để nâng đỡ, an ủi họ. Hay Đức Thánh Cha Phanxicô, tấm lòng yêu thương đã là nguồn động lực là sáng kiến đưa Đức Thánh Cha đến thăm những người nghèo ở những khu ổ chuột, những tội nhân trong ngục tù. 

Là những người Kitô hữu chúng ta cũng được mời gọi sống yêu thương tất cả mọi người, không ngoại trừ ai, yêu thương với tấm lòng chân thành sẽ giúp chúng ta có những sáng kiến giúp ích cho người mình yêu. Như ĐTC Phaxicô đã từng nói: “Chúng ta hãy đặt nơi Thánh Giá Chúa Kitô những niềm vui, đau khổ và thất bại của chúng ta. Nơi đó, chúng ta sẽ tìm thấy một Trái tim rộng mở, thông cảm, tha thứ cho chúng ta, yêu thương chúng ta và mời gọi chúng ta mang lấy tình yêu này trong cuộc sống của chúng ta, để yêu mỗi người, mỗi anh chị em mình với cùng một tình yêu”.

Lạy Chúa, vì yêu Chúa đã cho đi tất cả, mà không giữ lại điều gì cho riêng mình. Xin cho chúng con là những người kitô hữu cũng có trái tim của Chúa. Một trái tim nhân hậu và giàu lòng tha thứ. Yêu thương không chỉ bằng đầu môi chóp lưỡi nhưng bằng chính thái độ, một ánh mắt, một nụ cười, một sự quan tâm, chia sẻ những vui buồn cũng xua tan đi những băng giá, những u ám của sự cô đơn, sợ hãi. Amen. 

Elisabeth Đặng Oanh

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI Phục Sinh
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI Phục Sinh
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp – Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI Phục Sinh
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgyaNqu_JuCZZHgMQdKgO7ei41-oQw6jz-ms5qFIyigs9wA1zfT6cnNMXpPlKq_R8eQ9N-8-9yTVqoaSD6tVOBaWWGjV1hl8ny9jx8eHQauuf7HEGhRsrSPiloCqoDw9x3bGVPPEt6oNMV4nfediwgYuaF_Vn1DlsFPQBjx_x9FO1yGKpxuoMqfrAyX/w683-h384/H%C3%ACnh%20b%C3%ACa%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgyaNqu_JuCZZHgMQdKgO7ei41-oQw6jz-ms5qFIyigs9wA1zfT6cnNMXpPlKq_R8eQ9N-8-9yTVqoaSD6tVOBaWWGjV1hl8ny9jx8eHQauuf7HEGhRsrSPiloCqoDw9x3bGVPPEt6oNMV4nfediwgYuaF_Vn1DlsFPQBjx_x9FO1yGKpxuoMqfrAyX/s72-w683-c-h384/H%C3%ACnh%20b%C3%ACa%20suy%20ni%E1%BB%87m.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/05/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-ba_16.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/05/dong-nu-minh-go-vap-loi-chua-thu-ba_16.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content