Trường Bán trú Lạng Sơn - Một ngày đáng nhớ | Sẻ chia tình yêu

SHARE:

Trường Bán trú Lạng Sơn - Một ngày đáng nhớ | Sẻ chia tình yêu

Bán Trú Lạng Sơn
Quay video: Em Mai Đăng Khoa - Lớp 4

1. Bé Khánh Linh - Lớp 4 
Một ngày đáng nhớ 

Buổi sáng hôm nay khác với các buổi sáng khác. Tôi dậy sớm hơn để chuẩn bị cho chuyến đi ngoại khóa do các Dì trường Bán trú Lạng Sơn tổ chức. Chuyến đi lần này khác với các chuyến đi chơi mà tôi thường đi, bởi hôm nay chúng tôi sẽ gặp các bạn có mảnh đời kém may mắn hơn mình. Chúng tôi có nhiệm vụ đem niềm vui và tình yêu cho các bạn, qua những món quà nho nhỏ mà chúng tôi góp lại trong mùa Chay vừa qua. 


Tôi vừa đến cổng trường đã thấy cái Quỳnh gọi ý ó: “Linh ơi! lớp mình xếp hàng ở đây nè.” Ôi ngạc nhiên quá! Bình thường sáng nào bạn ý cũng phải 8g00, thậm chí có khi trễ hơn mới đi học mà hôm nay đến sớm quá ta. Chọc nhỏ bạn trông nó hơi quê, nhưng nó nói câu rất hay: “Không đến sớm là không được đi mình tiếc lắm,” nó nói nhỏ vào tai tôi. Nhìn nhỏ Yên với Bảo Hân kìa hôm nay cũng đến sớm hơn cả tui đó. Ôi! Tôi không nhịn được cười khi nhỏ Quỳnh bảo thế, thật ra 3 bạn này bình thường đi học trễ lắm, Dì giáo đặt biệt danh là “sâu trễ”, đang tám chuyện bỗng chuông đến giờ để di chuyển ra xe. Như trong kế hoạch đúng 7g00 đoàn chúng tôi rồng rắn lên xe. Lớp tôi đi xe 1 nên di chuyển ra trước rất nhanh nhẹn, các lớp nối tiếp cũng di chuyển lên xe trong trật tự. Theo như thông báo từ Dì Hiệu trưởng chúng tôi sẽ đến 2 Mái ấm là Thiên Phước và Hoa Hồng tại Củ Chi. Giờ đã điểm các bạn ơi! Les’t go, les’t go. 


Sau hai tiếng trên xe, cuối cùng cũng đến điểm hẹn. Tại mái ấm Thiên Phước do các sơ dòng Thánh Giuse phụ trách, chúng tôi đã gặp các sơ và các em nơi đây. Ở đây các em lứa tuổi khác nhau như: nhỏ tuổi, bằng tuổi và lớn tuổi hơn chúng tôi cũng có. Nhưng tất cả các bạn ấy rất tội nghiệp là đều mắc nhiều bệnh như: Động kinh, bại não, tâm thần…Dù bị vậy nhưng tôi nhìn các bạn luôn lạc quan, sống với một tinh thần vui vẻ. Lúc này mắt tôi bỗng cay xè vì thấy tội các bạn quá. Các bạn sinh ra đã bị thiếu đi tình thương lớn nhất của ba mẹ, của gia đình mà còn phải gánh chịu nổi đau của thể xác từng ngày. 


Hỏi thăm và tặng quà cho các bạn ấy xong đoàn chúng tôi di chuyển ra xe để đến mái ấm thứ hai là mái ấm Hoa Hồng do các sơ dòng Đa Minh Gò Vấp phụ trách. Khi tới nơi chúng tôi được các bạn chào đón rất nồng nhiệt. Các bạn nơi đây, có những bạn bị bố mẹ bỏ rơi trước cửa nhà các Sơ từ nhỏ, dù hình hài bên ngoài thì bình thường. Các bạn được các sơ chăm sóc rất chu đáo. Bước chân vào sảnh chính chúng tôi đã thấy những hàng ghế thẳng tắp xếp sẵn để chào đón. Các bạn nơi đây còn biểu diễn các tiết mục văn nghệ rất dễ thương. Đáp lại tình thương mến thương, trường chúng tôi cũng có chút văn nghệ “cây nhà lá trường” để gởi tặng các bạn. 

Sau phần giao lưu văn nghệ và tặng quà, chúng tôi được lắng nghe chia sẻ của cha Giuse Vũ Anh Tuấn. Đề tài cha gởi tới hôm nay rất ý nghĩa đó là: “Biết ơn và sẻ chia.” Kết thúc bài chia sẻ cha dạy chúng tôi bài hát tiếng anh để biết ơn Chúa Đấng đã dựng nên ta và cho ta bao nhiều yêu thương cách nhưng không. 

Lúc bụng tôi réo lên cũng chính là thời điểm chúng tôi được ăn trưa. Các Dì trong trường rất chu đáo đã nấu cơm và mang đến kịp thời cho đội quân “nhí nhố” của chúng tôi. Bữa cơm dã chiến nhưng không kém phần “sang chảnh,” món đùi gà chiên thơm phức cùng với cơm nóng và bắp cải xào thịt ăn vào ta nói ngon “nhức nách” (hihi). Sau buổi cơm trưa chúng tôi được nghỉ ngơi một chút và sau đó tạm biệt các bạn ở mái ấm để trở về. 

Sau chuyến đi này em cảm thấy mình thật hạnh phúc, sung sướng biết bao vì em có bố mẹ, có gia đình, có cơm ăn áo mặc, được cắp sách đến trường, được nô đùa chạy nhảy cùng bạn bè. Nhưng em cũng cảm thấy rất bức xúc, vì các em nơi các mái ấm cũng là một sinh mạng, chỉ vì các bạn ấy bị bệnh hay vì sự ích kỉ của người lớn mà nhẫn tâm bỏ rơi các bạn ấy như vậy. 

Lạy Chúa! Xin chúc lành cho quý sơ và các bạn nơi đây, luôn được bình an mạnh khỏe, được lớn trong yêu thương của Chúa. Xin Chúa gởi tới nhiều nhà hảo tâm đến giúp đỡ các mái ấm để các bạn có đời sống ấm no hạnh phúc hơn. Amen 


2 - Bé Gia Hân- Lớp 4 
Sẻ chia tình yêu 

Sáng thứ Bảy ngày 15/4/2023, trường Bán trú Lạng Sơn tổ chức cho học sinh một buổi ngoại khóa, buổi ngoại khóa này rất ý nghĩa. Chuyến đi này quý Dì tổ chức cho hai khối lớp là 4 và 5. Số học sinh đăng kí hầu hết nên phải thuê 3 xe 50 chỗ và 1 xe 16 chỗ. Chúng tôi tập trung tại trường lúc 6g30 và đến 7g00 thì chúng tôi bắt đầu di chuyển ra xe. Trên xe chúng tôi tham gia sinh hoạt hát ca, đố vui. 

Địa điểm chúng tôi tới đầu tiên là Mai ấm Thiên Phước tại Củ Chi, các Sơ dòng Thừa Sai Thánh Giuse phụ trách. Vừa đặt chân tới mái ấm, “Chao ôi” tại sao tôi cảm giác lòng mình cứ cảm thấy đau và thương các bạn làm sao. Ai ai cũng nằm một chỗ, chỉ có một bé gái đi qua, đi lại được, nhưng lại không thể nói, và hình như em còn mắc chứng bệnh “đao” cử chỉ của em như muốn bắt tay với chúng tôi thì phải. Biết được ý bạn, chúng tôi liền vui vẻ đưa tay cho em bắt. Ánh mắt tôi đưa nhìn các bé nằm trên nệm mà hàng nước mắt sao cứ rưng rưng, tôi liền ngồi xuống, gạt đi sự rụt rè sợ hãi ban đầu và đưa bàn tay nhỏ bé của mình để xoa đầu, bóp tay chân cho em. Tôi có cảm giác các bạn cũng như đang hòa cảm xúc cùng với mình vậy. 


Tôi nghe các Sơ nơi đây kể lại rằng, các bạn ở đây được các Sơ nhận nuôi từ khi còn “đỏ hỏn” được bọc trong khăn, các bạn ở nhiều lứa tuổi, có bạn ít tuổi, bằng tuổi và nhiều tuổi hơn chúng tôi cũng có. Có một chị năm nay đã 25 tuổi. Điều làm tôi cảm thấy buồn đau và hết sức ngạc nhiên là các bé hầu như bị bỏ rơi ngoài cổng của mái ấm, có khi là ngoài đường, được các Sơ mang về nuôi. Tôi cảm thấy xót xa và đau đớn vì hoàn cảnh của các bạn. Những đứa trẻ vô tội sinh ra đã bị tật nguyền bên ngoài, mà còn bị tổn thương cả bên trong. Tôi tự hỏi tại sao cha mẹ của họ lại bỏ rơi họ, các bạn đó cũng là một sinh mạng cần được yêu thương, chăm sóc, sao họ nỡ để con mình nơi đường phố lãnh lẽo và bỏ rơi như vậy?.


Vì thời gian không cho phép nên chúng tôi chia tay các bạn để di chuyển sang mái ấm thứ hai là “Mái Ấm Hoa Hồng’ do các sơ dòng Đa Minh Gò Vấp phụ trách. Đoạn đường di chuyển từ mái ấm này qua mái ấm khác không xa là mấy, thoáng chốc xe chúng tôi đã đến nơi. Tôi nghe kể nơi đây các bạn đa phần là những trẻ mồ côi không cha, không mẹ hình hài bên ngoài cơ thể bình thường như chúng tôi. Nhưng tôi thắc mắc sao cha mẹ lại bỏ rơi các bạn ý kia chứ. Khi bước chân vào mái ấm, đoàn chúng tôi được các Sơ và các bạn nơi đây đón tiếp rất chu đáo. Các bạn đã tặng chúng tôi món quà tinh thần là các bạn múa và đáp lại đoàn chúng tôi cũng giao lưu lại với những bài múa như: “Gáo dừa, Nối kết tình thân”. Sau màn giao lưu văn nghệ và tặng quà chúng tôi được cha Giuse Anh Tuấn chia sẻ để tài “Biết ơn”. Trong bài chia sẻ cha đặt những câu hỏi như: Mình phải biết ơn những ai? Cách đáp trả lòng biết ơn sẽ thể hiện bằng cách nào? 

Có nhiều bạn phát biểu với ý kiến khác nhau như: Có bạn nói rằng mình phải biết ơn cha mẹ đã sinh ra và cho mình cuộc sống tốt. Có bạn lại nêu lên rằng mình phải biết ơn các bạn bị tật nguyền vì các bạn đã gánh lấy sự đau khổ thay mình. Có bạn nêu lên rằng mình phải biết ơn Chúa vì Chúa đã tạo dựng nên ta và cho ta một mái ấm hạnh phúc. Để thể hiện lòng biết ơn thì tất nhiên chúng ta phải sống ngoan, vâng lời cha mẹ thầy cô và biết quan tâm giúp đỡ mọi người. Trong không khí rộn ràng cha đã đúc kết các ý kiến và nhắc nhớ chúng tôi phải luôn biết tạ ơn Chúa, cám ơn tất cả những ai đã giúp đỡ ta, dù ít dù nhiều và luôn biết thể hiện lòng biết ơn qua đời sống của mình. Kết thúc bài chia sẻ cha đã tập cho chúng tôi bài hát cám ơn bằng tiếng anh để cám ơn Chúa. Sau bài chia sẻ của cha chúng tôi chính thức được ăn trưa, một bữa cơm dã chiến nhưng không kém phần thịnh soạn. Món ăn khoái khẩu là đùi gà chiên và rau xào, phần tráng miệng là sữa chua và chuối. sau giờ ăn trưa chúng tôi được giải lao một lúc sau đó chia tay các bạn để trở về nhà. 

Sau chuyến đi này, tôi cảm thấy mình thật may mắn biết bao vì tôi có một mái ấm là gia đình, vì tôi không bị cha mẹ bỏ rơi, vì tôi là một người bình thường được cha mẹ chăm sóc, được cắp sách đến trường. Sống trong hạnh phúc nhưng tôi không quên cầu nguyện cho các bạn thiếu may mắn hơn mình. 

Con nguyện xin Chúa thương nhìn đến các phận đời khổ đau, xin Người xoa dịu nỗi đau của họ. Xin Chúa gia tăng thêm nhiều nhà hảo tâm đến giúp các bạn, để cuộc đời của họ được sống trong hạnh phúc và yêu thương của Chúa.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Trường Bán trú Lạng Sơn - Một ngày đáng nhớ | Sẻ chia tình yêu
Trường Bán trú Lạng Sơn - Một ngày đáng nhớ | Sẻ chia tình yêu
Trường Bán trú Lạng Sơn - Một ngày đáng nhớ | Sẻ chia tình yêu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgR3rte_4COHuskLa0LMLv5czug-Arb8sw3IgL5I07Kl4w3kzeWqiqJGi8PPJQF3XJbxg837zg9Ax64IIV0sruBes7vftR58ZnpRUx3OUtuUYrkrlDBqLlrVPPkl9t4Mgm2peFjkRI5bhcSJOAfYk0Z7-n-N2gEve6Z0dGTWoR6g5fS5NJP334cvnyL/w679-h458/7.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgR3rte_4COHuskLa0LMLv5czug-Arb8sw3IgL5I07Kl4w3kzeWqiqJGi8PPJQF3XJbxg837zg9Ax64IIV0sruBes7vftR58ZnpRUx3OUtuUYrkrlDBqLlrVPPkl9t4Mgm2peFjkRI5bhcSJOAfYk0Z7-n-N2gEve6Z0dGTWoR6g5fS5NJP334cvnyL/s72-w679-c-h458/7.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/04/truong-ban-tru-lang-son-mot-ngay-ang.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/04/truong-ban-tru-lang-son-mot-ngay-ang.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content