Têrêsa Kim Huê - Ơn gọi đời tôi

SHARE:

Têrêsa Kim Huê - Ơn gọi đời tôi

Têrêsa Kim Huê
Ơn gọi đời tôi

Có thể nói, mỗi chúng ta đều có một ơn gọi chung là ơn gọi làm người, làm con Thiên Chúa. Nhưng trong ơn gọi chung đó, mỗi người được Chúa chuẩn bị riêng cho một ơn gọi, trong đó có người được mời gọi sống đời thánh hiến, có người được mời gọi sống đời hôn nhân gia đình. Nhưng ơn gọi nào, đời sống nào cũng là hồng ân cao quý Thiên Chúa dành tặng cho mỗi người, và đều diễn tả tình yêu của Thiên Chúa, dù cho cách sống và cách thể hiện tình yêu của mỗi ơn gọi có khác nhau.

Như bao người khác, tôi được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương đùm bọc của gia đình, Giáo hội và xã hội, được làm một Kitô hữu trong Giáo hội và đặc biệt hơn là được làm con cái Thiên Chúa, được Ngài yêu thương và kêu gọi để trở thành hiền thê của Chúa trong Hội dòng nữ Đa Minh Gò Vấp. 

Điều quan trọng ở đây là tôi được sinh ra trong một gia đình Kitô giáo gốc. Chính trong môi trường đó phần nào đã hình thành trong tôi tiềm thức của mầm sống ơn gọi thánh hiến ngay khi tôi còn bé. Tôi đã nuôi nấng và khát khao được sống ơn gọi đó, dù cho lúc đó tôi chưa hề biết gì về đời sống tu trì. Thời gian cứ thế lặng lẽ trôi và tôi cũng trưởng thành dần theo năm tháng với nhiều ước mơ hoài bão, tôi lớn lên và học hỏi được nhiều điều mới lạ trong cuộc sống. Nhưng không vì thế mà làm lu mờ đi trong tôi mầm sống ơn gọi. Khi chuẩn bị bước vào cổng trường cấp 3, chính Ba Mẹ tôi đã hỏi tôi, và muốn tôi có câu trả lời, xem tôi định hướng gì cho tương lai của mình sau 3 năm học cấp 3. Khi nghe Ba Mẹ tôi hỏi vậy, sao tự nhiên lúc đó tôi đã trả lời không cần phải suy nghĩ lâu, “con sẽ đi tu”. Chính từ giờ phút đó tôi đã xác định một hướng đi cho mình và tôi nghĩ mình không hề hối hận. 

Thời gian cứ trôi đi trong yên bình, tôi đi học và mầm ơn gọi cứ triển nở trong tôi. Và sau 3 năm chờ đợi cuối cùng ngày ấy cũng tới, ngày mà tôi biết rằng tôi đã thi đậu, và điều đó là cơ hội để tôi có thể bước vào Dòng. Đặc biệt, tôi được Dì Kim Mai giới thiệu và cho tôi gia nhập Dòng, tôi thật sự rất hạnh phúc, có thể nói là dâng đầy hạnh phúc.Tôi xin Chúa nâng đỡ và chúc lành cho tôi an bình bước đi. 

Tôi đã được gia đình chuẩn bị đầy đủ hành trang của một ma Soeur để bước vào hành trình mới. Ngay sáng hôm sau, tôi chuẩn bị lên xe để đi lên Sài Gòn, tôi đi với một tâm trạng rất háo hức, chỉ riêng Ba Mẹ tôi lại rơm rớm nước mắt vì thương tôi. Tôi chỉ biết an ủi Ba Mẹ, và lòng tôi nghèn nghẹn, như có cái gì mắc ở cổ, nhưng rồi tôi nén cảm xúc và chào tạm biệt Ba Mẹ để lên xe. 

Sau một ngày, tôi đã đến Nhà Dòng và được Dì Kim Hường dẫn lên nhà là nơi mà tôi ao ước được đến và sống bấy lâu nay. Thế rồi, thời gian cứ trôi trong ân sủng và bình an của Chúa, tôi được lớn lên trong Hội dòng theo năm tháng, trải qua từng giai đoạn. Dẫu rằng trong cuộc sống có lúc tràn ngập niềm vui nhưng cũng có lúc phải rơi lệ vì những đau khổ, những vấp ngã, nhưng ngồi nghĩ lại tất cả thì đó chính là những cách thức Chúa dùng để thánh hóa tôi. Chúa đã yêu thương và mời gọi tôi bước theo Ngài trong ơn gọi thánh hiến; dẫn dắt tôi trên hành trình cuộc đời, liên kết tôi sống cùng chị em trong tình bác ái huynh đệ, và nhờ môi trường đời sống cộng đoàn hướng dẫn, giúp tôi đạt tới con đường nên thánh. Tuy vậy, cuộc sống vẫn còn nhiều thử thách gian nan đang chờ đợi tôi phía trước. Do đó, để vượt qua những thử thách trên hành trình ơn gọi đòi hỏi tôi phải biết tín thác vào Chúa, cộng tác với ơn Chúa, tìm ra thánh ý Chúa muốn thực hiện trên cuộc đời tôi. Hơn nữa, ơn gọi thánh hiến là một hồng ân Thiên Chúa ban cho tôi cũng như cho mỗi người. Trong hành trình ơn gọi đó, bạn và tôi không bước đi một mình lẻ loi, nhưng tôi tin có Chúa luôn ở bên, dẫu có lúc chúng ta gặp khó khăn thử thách khi cảm nghiệm như bị Chúa bỏ rơi. Thế nhưng, không một rào cản nào ta không thể vượt qua và gánh nặng sẽ vơi bớt khi ta nhận ra bàn tay Thiên Chúa vẫn hằng dẫn dắt, Ngài vẫn có đó khi ta tưởng mình bơ vơ. Do đó, chúng ta hằng tin tưởng và mạnh dạn bước theo Chúa mời gọi, hãy để Chúa hướng dẫn cuộc đời chúng ta. Ngài sẽ dẫn đưa chúng ta đến cùng đích của cuộc đời là được sống hạnh phúc trong vương quốc của Người.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Têrêsa Kim Huê - Ơn gọi đời tôi
Têrêsa Kim Huê - Ơn gọi đời tôi
Têrêsa Kim Huê - Ơn gọi đời tôi
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj9m_iVu7_1_3V7srhLAB40zhLF16IF1tdWV0Z72bbirH3YWVw5YFxgZcFquYIDpp0cKobKX0utv5idugoZytfdc9UYUjIGdXw_b0pcxKJdHfsgTnFFi2yMqqVCbBEWZ-9EEJaplx1KgVaRQHfp3jfpy0xbTPcyO6QFPlGjR857HuL20SECcsGX0AmH/w683-h605/IMG_7620.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj9m_iVu7_1_3V7srhLAB40zhLF16IF1tdWV0Z72bbirH3YWVw5YFxgZcFquYIDpp0cKobKX0utv5idugoZytfdc9UYUjIGdXw_b0pcxKJdHfsgTnFFi2yMqqVCbBEWZ-9EEJaplx1KgVaRQHfp3jfpy0xbTPcyO6QFPlGjR857HuL20SECcsGX0AmH/s72-w683-c-h605/IMG_7620.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/04/teresa-kim-hue-on-goi-oi-toi.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/04/teresa-kim-hue-on-goi-oi-toi.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content