Chúa Nhật III Phục sinh | “Phúc cho ai không thấy mà tin”

SHARE:

Chúa Nhật III Phục sinh | “Phúc cho ai không thấy mà tin”

Lm Vincent Nguyễn An Ninh - Người mù bên Ngũ Đại Hồ Michigan, USA 
Chúa Nhật III Phục sinh | “Phúc cho ai không thấy mà tin” 
Suy niệm Phúc Âm: Ga 20:19-31

“Phúc cho ai không thấy mà tin”

“Nếu tôi không xỏ bàn tay tôi vào cạnh sườn Người”

Thiên Chúa có thể biến những viên đá trở nên bánh ăn, thì Ngài cũng có thể rút từ những cái xấu ra những cái tốt, như nhờ những trại tù cải tạo, Ngài đã làm cho nhiều vị sĩ quan vốn có đời sống đạo bê bối, trở nên những giáo hữu nhiệt thành. 

Cũng thế, nhờ sự cứng lòng của Toma, mà Chúa lại củng cố đức tin cho các Tông Đồ nên mạnh mẽ hơn. 

Người ta thấy rõ ràng rồi mới tin là chuyện thông thường. Nhưng không thấy mà tin mới lạ, và mới có phúc.

Trong Cựu Ước, ông Gióp không thấy, không hiểu được tại sao mình sống hết sức công chính, mà mình lại phải đau khổ tận cùng như vậy, mà ông vẫn không bỏ Chúa, cho nên Chúa lại ban cho ông số đoàn vật gấp đôi, số con cái cả chục, đứa nào cũng khôi ngô tuấn tú, cũng duyên dáng xinh đẹp tuyệt trần, và tuổi thọ của ông được dài thêm 140 năm nữa. 

Tại trung tâm hành hương cha Bửu Diệp, Vĩnh Long, rất nhiều người, nhất là những Lương dân, chưa bao giờ thấy cha Diệp, chưa bao giờ biết Chúa, mà chỉ nhờ lòng tin, mà họ đã được nhiều ơn phi thường. 

Các Thánh Tử Đạo có bao giờ thấy Chúa đâu, mà nhờ lòng tin, các ngài đã được diễm phúc tử đạo. 

Biết bao nhiêu tín hữu nhờ lòng tin, họ được một đời sống trong sạch, thành công và rất bình an. 

Xét trong lịch sử cuộc đời của anh chị em, có biết bao lần Chúa đã cứu thoát anh chị em trong đường tơ kẽ tóc, đến nỗi anh chị em vẫn không hiểu được tại sao anh chị em đã thoát hiểm một cách vô cùng bất ngờ! 

Chính vì vết thương chí mạng trên trán của người em tôi, mà cả nhà tôi được thoát chết trong khoảnh khắc. Số là vào khoảng tháng 5 năm 1954, chiến tranh giữa Việt Minh và quân đội Pháp phát động mạnh mẽ ở miền Bắc. Dân làng tôi phải chạy ra những cánh đồng đồi núi để tránh những cuộc giao chiến bất ngờ. Đang khi nằm ở một bờ ruộng, một đoàn quân cách mạng băng ngang qua, thì ca nông của Pháp rớt xuống đuổi theo đoàn bộ đội, người em kế tôi bị một mảnh bom ghim ngay trên trán. Máu me lênh láng. Thày mẹ tôi phải đưa ngay gia đình trở về làng để tìm cách cứu chữa. 

Vừa cơm nước xong, em bị thương của tôi khóc kêu đau. Thay vì nghỉ đêm tại nhà, thày mẹ tôi vội ra đi, nhắm hướng Hương Canh nơi có đồn Pháp cách làng tôi 3 cây số, để xin chữa trị cho em. Không ngờ vừa ra khỏi làng dăm trăm thước, thì máy bay Pháp gào thét trên đầu và nhả hàng loạt bom xuống làng, lửa cháy ngùn ngụt ngay chỗ nhà tôi ở. Hôm sau nghe tin Cụ ông bà chú của tôi, nhà bên cạnh bị chết cháy ngay trong nhà. Căn nhà của chúng tôi cũng ra tro. Rõ ràng vết thương trên trán của em tôi đã cứu cả gia đình khỏi thành tro đêm ấy. 

Biến cố 1975 thật là bất ngờ cho trên 20 triệu dân chúng miền Nam Việt Nam. Thế mà chính do những đau thương ấy, mà ngày nay trên khắp thế giới, nhất là tại Hoa Kỳ, có đến 6 - 7 triệu người Việt du học bất ngờ, và từ con số may mắn đó, người Việt chúng ta có hàng trăm ngàn các Kỹ sư, Giáo sư, Khoa học gia, thương gia, chính trị gia, hàng Tá, hàng Tướng trong quân đội Hoa Kỳ, Bác sĩ, Nha sĩ… là niềm “Vẻ vang dân tộc”, và là nguồn nuôi sống hàng chục triệu thân nhân, đồng hương tại quê nhà suốt mấy chục năm qua. Thượng Đế thật tài tình! 

Tự Vấn 

1. Có phải mọi người Việt sang tới Mỹ hoặc Canada này, mà thành công, hạnh phúc cả không? 
2. Tại sao ở 2 đất nước văn minh trù phú bậc nhất thế giới này, mà ở những vùng đông người Việt nhất, mà lại có những người Việt “Homeless”? 
3. Bạn có thấy rằng: Bạn là người may mắn và có phước nhất không? 
4. Bạn có thấy bạn hạnh phúc và bình an không? 

Chuyện kể

Một cha già kể rằng: Ngài biết một đôi vợ chồng chừng 35- 40 tuổi. Người chồng bị mù. Thế mà người vợ cứ “đèo” anh chồng trên chiếc xe đạp cũ kỹ đi lễ mỗi ngày tại nhà thờ cách nhà chừng 7 cây số.

Một hôm cha già ấy nhận được cú điện thoại của một anh chàng gọi từ Đức. Anh nói anh là người ghiền thuốc lá. Mùa chay này, anh muốn làm một việc hy sinh. 

- Anh có thể nói cho tôi anh muốn làm gì được không? 

- Con sẽ bỏ hút thuốc. 

- Mỗi ngày anh hút chừng bao nhiêu? 

- Thưa 3 gói ạ. Con hút thứ mắc tiền nhất. 

- Anh nên bỏ từ từ thôi, được không? 

- Vâng. Con sẽ cố gắng. 

Khoảng 1 năm sau đó, anh gọi cho tôi, cha già kể. Anh nói anh đã bỏ hẳn việc hút thuốc, và để dành được 3 ngàn đồng Euro, Con sẽ nhờ cha mua tặng đôi vợ chồng mù ấy một chiếc xe Honda cũ nhưng còn khá tốt. Thế là mùa xuân Tết năm ấy, đôi vợ chồng vẫn “đèo” nhau trên chiếc xe đạp cũ kỹ đến nhà thờ hàng ngày, sung sướng đến rơi lệ, vì nhận dược món quà lớn thật bất ngờ! Thế là một cha già kể chuyện. Một người đàn ông quyết bỏ hút thuốc một mùa chay. Đôi vợ chồng mù lòa nhưng yêu thương đạo đức được chiếc xe máy còn khá tốt. 

Chúa vẫn ban những phép lạ bất ngờ!

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chúa Nhật III Phục sinh | “Phúc cho ai không thấy mà tin”
Chúa Nhật III Phục sinh | “Phúc cho ai không thấy mà tin”
Chúa Nhật III Phục sinh | “Phúc cho ai không thấy mà tin”
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEit3VJ91iKTaMWWN_Cj6yDLoW4I6r228Wm6oIGolNJtTbWp5ue9qWEa1YnrsKMMxwocKeQHHoyE1VLIjZmzg5YZDP2V5FMUWhMF-0BpF2LCiRZ2gpIm8TS1jJN0Q0kJG0YdT6dVMpq8Pt7jA3yReTyRF_mlR8Efj2RFpYO7V_s-qj4qhTvCfVVsHwY_/w717-h410/Anh%20To%C3%A0n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEit3VJ91iKTaMWWN_Cj6yDLoW4I6r228Wm6oIGolNJtTbWp5ue9qWEa1YnrsKMMxwocKeQHHoyE1VLIjZmzg5YZDP2V5FMUWhMF-0BpF2LCiRZ2gpIm8TS1jJN0Q0kJG0YdT6dVMpq8Pt7jA3yReTyRF_mlR8Efj2RFpYO7V_s-qj4qhTvCfVVsHwY_/s72-w717-c-h410/Anh%20To%C3%A0n.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/04/chua-nhat-iii-phuc-sinh-phuc-cho-ai.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/04/chua-nhat-iii-phuc-sinh-phuc-cho-ai.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content