Một thoáng suy tư: Niềm vui khi đời có Giê-su

SHARE:

Một thoáng suy tư: Niềm vui khi đời có Giê-su

Chúa sẽ dạy con biết đường về cõi sống, trước thánh nhan ôi vui sướng tràn trề, ở bên Ngài hoan lạc chẳng hề vơi. (TV. 91)
Têrêsa Hoàng Thị Hoài 
Lớp tập khóa 28 
Một thoáng suy tư: Niềm vui khi đời có Giê-su 

Lời thánh vịnh 91 cũng chính là điều mà chúng con đã cảm nghiệm trong 365 ngày của hành trình đi vào chiều sâu nội tâm với Chúa trong giai đoạn Tập viện. Nếu như một thân cây nhỏ đang vươn lên và bằng mọi cách để tìm cho mình một điểm bám vững chắc. Tại nơi có đủ nguồn dinh dưỡng có thể giúp nó phát triển và sinh hoa trái, thì chúng con- những người đang trong hành trình kiếm sự thánh thiện trọn hảo ngang qua đời sống tu trì, chúng con cũng cần phải xác định cho mình đâu là điểm tựa mà chúng con sẽ bén rễ và giai đoạn Tập viện chính là cơ hội “ Vàng” để chúng con xác định điều đó.

“Thời gian thấm thoát thoi đưa, nó đi đi mãi không chờ đợi ai.” Mới ngày nào chúng con còn lo lắng không biết mình sẽ ra sao trong cơn đại dịch covid thì giờ đây, những dòng chữ được viết ra để nói lên những cảm nghiệm của một năm tập sắp sửa khép lại với những dấu ấn khó phai. “Lớp Tập Covid” - Một cách gọi khá dễ thương mà chúng con thường xuyên được nghe trong dịp covid ghé thăm và ở dài hạn với Tập viện. Quả thực nó đã để lại dấu ấn khó quên khi mọi chương trình vì hắn mà thay đổi, và dường như mọi người sẽ nghĩ rằng đó là một điều gì xui xẻo không ai mong muốn. Thật ra không phải chỉ mọi người nghĩ như vậy, mà ngay cả người trong cuộc như chúng con cũng có những suy nghĩ đó. Nhiều khi chúng con hỏi với Chúa rằng, sao Chúa lại gửi đến cho chúng con biến cố mang tầm vĩ mô như thế này (vì ai cũng biết). Tuy nhiên, cách thức mà Chúa thực hiện luôn là điều chúng con khó có thể hiểu ngay lúc đó, nhưng tiệm tiến qua những lần nhiễm covid và phải cách ly, chúng con đã từ từ nghiệm ra chút xíu nào kế hoạch yêu thương của Ngài. Dành thời gian cầu nguyện với Chúa nhiều hơn, chị em trở nên gắn kết, yêu thương, cảm thông, quan tâm nhau hơn đó chẳng phải là điều mà khi sống ơn gọi thánh hiến mỗi người đều mong muốn có được sao. Chính nhờ những trải nghiệm của những lần nhiễm covid mà chị em chúng con có thêm chất liệu để đi sâu hơn vào đời sống cầu nguyện, đời sống cộng đoàn trong giai đoạn Tập viện này.

Sau những ngày tháng cách ly chúng con đã trở lại với nhịp sống thường nhật và ngày 15/9 Mừng lễ Đức Mẹ sầu bi chúng con được chính thức gia nhập Tập viện, được mặc lấy tấm áo Dòng tinh khiết để nói lên lời kết ước với Đức Kitô- Đấng Tình Quân mà chúng con đã chọn. Trở nên những cô “Tập sinh” cũng là khi chúng con hòa mình trong các công tác bổn phận, chút lo lắng cho những bước đầu nhưng trong sự tin tưởng và phó thác vào sự quan phòng của Chúa, cùng sự hướng dẫn của Dì giáo, chúng con đã dần tự tin hơn, và mỗi ngày chúng con lại trở nên gắn kết với Chúa trong việc thánh hóa những công tác thường nhật đó. 
Mỗi ngày trong thánh điện nhà Chúa, chúng con được cuốn hút qua đời sống cầu nguyện, được nhiều thời gian ở bên Chúa, được sống thân mật gần gũi với Ngài. Mỗi giây phút lặng nhìn cây thánh giá treo thân mình Chúa Kitô, chúng con mới cảm nghiệm được tình thương và ân sủng của Chúa bao la chừng nào, để rồi chúng con nhận thấy mình thật bất xứng, nên chỉ biết cố gắng nỗ lực hơn cho từng ngày sống. Chính nhờ tương quan mật thiết với Chúa, chúng con dễ dàng nhận ra tiếng Chúa hơn trong từng biến cố xảy ra trong cuộc sống, để có thể mau mắn thưa tiếng xin vâng và tuân phục ý Ngài. Đó thực sự là những giây phút rất quý giá khi đời ta có Giêsu! 

Năm tập không chỉ là lời mọi gọi sống với Thiên Chúa, mà còn là sống mối tương quan với chị em của mình. Đời sống cộng đoàn là cách thức chúng con dám ra khỏi chính mình để sống cho, sống vì và sống với người khác. Một sự từ bỏ chính cái tôi của mình để hòa với cái chung của cộng đoàn. Qủa thực sự khác biệt trong văn hóa, ngôn ngữ.. đưa đến cho chúng con những khó khăn khó tránh khỏi. Nhưng chúng con nhận ra rằng đó chính là điều để chúng con trưởng thành và sống khiêm tốn hơn cho một lối sống có Chúa Kitô hiện diện. 

Qủa thực một năm tập trôi qua và giờ đây chúng con được lãnh hồng ân Tiên khấn là biết bao ân huệ, biết bao tình yêu thương mà Chúa đã không ngừng tuôn đổ trên từng chị em chúng con. Với sự tinh tế, Chúa đã từ từ dẫn dắt chúng con đi sâu vào mối hiệp thông trong tương quan cá vị với Chúa, từ đó chúng con tin rằng Đấng mà chúng con hiến trao cuộc đời chính là Đấng sẽ luôn yêu thương, luôn song hành với chúng con mọi nơi mọi lúc. 

Cùng với lời tạ ơn Chúa chúng con xin tri ân Mẹ Hội dòng, đại diện là Dì Bề trên Tổng quyền và ban Tổng Cố vấn, dì Giám sư, qúy dì giáo sư, qúy Dì và qúy chị em, đã dành tình yêu thương và tạo điều kiện giúp cho chúng con sống trọn vẹn năm tập của mình. 

Mong cho những hoa trái chúng con đã lãnh nhận trong năm tập, sẽ là hành trang cho chúng con trong chặng đường tiếp theo của hành trình tận hiến. 

Thay lời kết, chúng con xin mượn lời ca trong ca khúc “Tình yêu nhiệm mầu” của Linh mục Thiên Ân, để nói lên tâm tình của chúng con,

“Ôi trọn đời con xin dâng Chúa thôi, 
Mãi mãi khắc ghi Chúa là lẽ sống, 
Mến Chúa hết tâm, Yêu thương anh em
là sống chứng nhân cho Tin Mừng Ngài.”


COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Một thoáng suy tư: Niềm vui khi đời có Giê-su
Một thoáng suy tư: Niềm vui khi đời có Giê-su
Một thoáng suy tư: Niềm vui khi đời có Giê-su
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhyjffQWI8Dr3G7K2yZDWoqNMKaEnG0sxqO4cmjBWge0JZ5U0DzZPwUrHSVKvrvbLW8K5EJYMYjB2HLn7LUSjqIe-NTWqnkWR4eWImzST73oE1RIZVxNsNArcQe-uXm_3TEZf4bHF8WtmmbTQvoeupkC1q4F2UalmoQ5qrzitzbwce8PJ12VaSbnChr/w714-h402/IMG_6488.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhyjffQWI8Dr3G7K2yZDWoqNMKaEnG0sxqO4cmjBWge0JZ5U0DzZPwUrHSVKvrvbLW8K5EJYMYjB2HLn7LUSjqIe-NTWqnkWR4eWImzST73oE1RIZVxNsNArcQe-uXm_3TEZf4bHF8WtmmbTQvoeupkC1q4F2UalmoQ5qrzitzbwce8PJ12VaSbnChr/s72-w714-c-h402/IMG_6488.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/09/mot-thoang-suy-tu-niem-vui-khi-oi-co.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/09/mot-thoang-suy-tu-niem-vui-khi-oi-co.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content