Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng – Thứ Tư tuần XXVI thường niên

SHARE:

Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng – Thứ Tư tuần XXVI thường niên

Hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa (Lc 9:60)
Giuse Bùi Văn Toàn, FD 
Suy niệm Tin Mừng – Thứ Tư tuần XXVI thường niên 

Ông Gióp là một con người vẹn toàn và ngay thẳng, kính sợ Thiên Chúa và lánh xa điều ác! Ông sống tốt như vậy, nên ông tự cho mình là người công chính. 

Nhưng khi ông cảm nghiệm được mình đang đứng trước nhan Thiên Chúa, thì ông run sợ và thấy mình hèn hạ, nên ông Gióp lên tiếng nói: “Quả thật, tôi biết rõ thế này: Trước nhan Thiên Chúa, phàm nhân cho mình là công chính thế nào được? Nếu ai thích tranh luận với Người, thì ngàn lần Người cũng không đáp lại một. Chẳng lẽ tôi lại tranh cãi, hay tìm lý để chống đối Người sao? Cho dù tôi có lý, tôi cũng không tranh cãi, nhưng sẽ xin Đấng xét xử tôi thương xót. Tôi có kêu cầu và Người đáp lại, tôi cũng chẳng tin là Người nghe tiếng tôi.” (G 9,1-3.14-16) 

Ông Gióp cảm nghiệm được rằng: Ông được sống và hiện hữu là nhờ Tình Yêu Thương và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. 

Tất cả đều nằm trong sự quan phòng của Thiên Chúa. 

Như có lời chép rằng: Không ai là người công chính, dẫu một người cũng không.” (Rm 3,10) 

Trong loài người, nếu có ai được nên công chính là nhờ Thiên Chúa thánh hóa. Nhờ Chúa Giêsu, và trong Chúa Giêsu, để những ai tin Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, Đấng được Chúa Cha sai đến để cứu chuộc nhân loại, thì được kết hợp với NGƯỜI, và được Người công chính hóa. 

“Thật vậy, mọi người đã phạm tội và bị tước mất vinh quang Thiên Chúa, nhưng họ được trở nên công chính do ân huệ Thiên Chúa ban không, nhờ công trình cứu chuộc thực hiện trong Đức Ki-tô Giê-su.” (Rm 3,23-24) *Trước nhan Thiên Chúa, con người chẳng là gì. Vì vậy, hằng ngày chúng ta cùng với toàn thể Giáo Hội và các thiên thần thưa với Thiên Chúa toàn năng rằng: 

Lạy Cha chí thánh là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, chúng con tạ ơn Cha mọi nơi, mọi lúc, thật là chính đáng, phải đạo và sinh ơn cứu độ cho chúng con. Thật ra, Cha không cần chúng con ca tụng,nhưng được tạ ơn và chúc tụng Cha lại là một hồng ân cao cả, vì những lời ca tụng của chúng conchẳng thêm gì cho Cha nhưng đem lại cho chúng con ơn cứu độ muôn đời, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Vì thế hiệp với các thiên thần và các thánh chúng con ca ngợi Cha muôn đời vinh hiển, và đồng thanh tung hô rằng: Thánh! Thánh! Chí Thánh. (Kinh tiền tụng) 

Bài Tin Mừng trong Thánh lễ hôm nay, 
Thánh Luca trình thuật rằng: Một hôm, đang khi Thầy trò đi đường thì có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” Người trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.” Đức Giê-su nói với một người khác: “Anh hãy theo tôi!” Người ấy thưa: “Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã.” Đức Giê-su bảo: “Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa.” Một người khác nữa lại nói: “Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã.” Đức Giê-su bảo: Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đằng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.” (Lc 9,57-62) 

Lời Kinh Thánh ghi rằng: “Kẻ được gọi thì nhiều, mà người được chọn thì ít. “ (Mt 22,14). 

Có nhiều người trong chúng ta, chắc cũng được ơn thôi thúc, nên cũng đã có lần thưa với Chúa Giêsu rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” Nhưng khi nghe Chúa Giêsu trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.” 

Xin đi theo Chúa, mà Chúa nói như vậy, chắc cũng có nhiều người bỏ cuộc. Cũng có nhiều người được Chúa gọi đích danh, song chần chờ, coi Cha mẹ hơn Chúa, muốn ở nhà phụng dưỡng cha mẹ, cho đến khi cha mẹ khuất núi đã rồi mới theo; cũng không biết chừng, đây chỉ là câu nói quanh, vì cha mẹ có nhiều của cải! 

Tại sao Chúa Giêsu lại nói: “Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Có phải ý Chúa muốn nói cho tất cả những ai chỉ lo bôn ba, tranh giành của cải thế gian, hưởng thụ theo sự thèm muốn của dục vọng? 

Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đằng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.” 

Đã là con người, thì bất cứ làm việc gì, ai ai cũng muốn có lợi cho mình. Vì vậy, Thánh Phê -rô mới hỏi Chúa Giêsu: 

“Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!” Đức Giê-su đáp: “Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.” (Mc 10,28-30)

“Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đằng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.” 

Có phải ý Chúa muốn nói cho chúng ta, ai đã nhận công việc được trao cho, dù việc lớn hay việc nhỏ, đều phải chú tâm vào công việc để chu toàn bổn phận. Nếu ngoái lại quá khứ mà chểnh mảng công việc được trao, thì không xứng đáng với “ƠN GỌI”. 

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa cho con được làm tôi tớ trong đại gia đình của Chúa; và xin Chúa ban ơn cho con, để con cùng hiệp lực với anh chị em mà chu toàn bổn phận của con. Amen. 

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1150,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4553,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng – Thứ Tư tuần XXVI thường niên
Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng – Thứ Tư tuần XXVI thường niên
Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng – Thứ Tư tuần XXVI thường niên
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjsAADHhHaxmQWKouJ860vIpO6tdD_vQKlr8gVSZo3va1n3n4rf_kKeHIKYArdg6OXp2qcEUOUCnbnDtjeLSWAeL8sO9k43jfiiZzcZsiQOlYGFxMGSoCrJdfUtlmHe6-sOIDEV4pUqmRGDz4iMvUI8NprKhAXLRyX2q_6UiUbSysMWiA68LTp6cfl1/w721-h412/OP.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjsAADHhHaxmQWKouJ860vIpO6tdD_vQKlr8gVSZo3va1n3n4rf_kKeHIKYArdg6OXp2qcEUOUCnbnDtjeLSWAeL8sO9k43jfiiZzcZsiQOlYGFxMGSoCrJdfUtlmHe6-sOIDEV4pUqmRGDz4iMvUI8NprKhAXLRyX2q_6UiUbSysMWiA68LTp6cfl1/s72-w721-c-h412/OP.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/09/giuse-bui-van-toan-fd-suy-niem-tin-mung_27.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/09/giuse-bui-van-toan-fd-suy-niem-tin-mung_27.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content