Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng - Thứ Sáu tuần XXV thường niên

SHARE:

Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng - Thứ Sáu tuần XXV thường niên

Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa (Lc 9:20)
Giuse Bùi Văn Toàn, FD
Suy niệm Tin Mừng - Thứ Sáu tuần XXV thường niên

Ở dưới bầu trời này, con người không thể nào hiểu hết được ý nghĩa công trình Thiên Chúa thực hiện trong lịch sử Cứu Độ. 

Ông Cô-he-lét được Thần Khí Thiên Chúa linh hứng, ông đã nói và viết lại, để muôn muôn thế hệ hiểu biết được phần nào công trình của Thiên Chúa, mà chúc tụng, ngợi khen Thiên Chúa toàn năng. 

Bài đọc thứ nhất trong Thánh lễ hôm nay, trích sách Giảng viên, ông Cô-he-lét nói: "Ở dưới bầu trời này, mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời: một thời để chào đời, một thời để lìa thế; một thời để trồng cây, một thời để nhổ cây; một thời để giết chết, một thời để chữa lành; một thời để phá đổ, một thời để xây dựng; một thời để khóc lóc, một thời để vui cười; một thời để than van, một thời để múa nhảy; một thời để quăng đá, một thời để lượm đá; một thời để ôm hôn, một thời để tránh hôn; một thời để kiếm tìm, một thời để đánh mất; một thời để giữ lại, một thời để vất đi; một thời để xé rách, một thời để vá khâu; một thời để làm thinh, một thời để lên tiếng; một thời để yêu thương,một thời để thù ghét; một thời để gây chiến, một thời để làm hoà. Làm lụng vất vả thì được lợi lộc gì? Tôi nhìn thấy công việc mà Thiên Chúa giao cho con người phải gắng sức làm. Thiên Chúa đã làm mọi sự hợp thời đúng lúc. Thiên Chúa cũng ban cho con người biết nhận thức về vũ trụ, tuy thế, con người cũng không thể nào hiểu hết được ý nghĩa công trình Thiên Chúa thực hiện trong lịch sử." (Gv 3,1-11) 

Khi thời gian tới hồi viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người đàn bà, và sống dưới Lề luật, để chuộc những ai sống dưới Lề luật, hầu chúng ta nhận được ơn làm nghĩa tử. Để chứng thực anh em là con cái, Thiên Chúa đã sai Thần Khí của Con mình đến ngự trong lòng anh em mà kêu lên: Abba, Cha ơi! Vậy anh em không còn phải là nô lệ nữa, nhưng là con, mà đã là con thì cũng là người thừa kế, nhờ Thiên Chúa.” (Gl 4,4-7). 

Bài Tin Mừng trong Thánh lễ hôm nay, Thánh Luca trình thuật rằng: "Hôm ấy, Đức Giê-su cầu nguyện một mình. Các môn đệ cũng ở đó với Người, và Người hỏi các ông rằng: “Dân chúng nói Thầy là ai?” Các ông thưa: “Họ bảo Thầy là ông Gio-an Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại.” Người lại hỏi: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai. “Ông Phê-rô thưa: “Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.”Nhưng Người nghiêm giọng truyền các ông không được nói điều ấy với ai." (Lc 9,18-22) 

"Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa. 

Đây là lời tuyên xưng của ông Simon Phê-Rô: "Đức Giê-su nói với ông : “Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời. (Mt 16,17) 

Nhưng tại sao Chúa Giêsu lại nghiêm giọng truyền cho các môn đệ không được nói điều ấy với ai? 

Chúa Giêsu nghiêm cấm các ông không được nói với ai: Người là Đấng Ki-tô Con Thiên Chúa. Vì “giờ” của Người chưa đến! Nếu vua Hê-rô-đê và các thượng tế, kinh sư cũng như luật sĩ biết được điều này, thì họ sẽ tìm cách thủ tiêu Chúa Giêsu. Nên Chúa Giêsu mới nói: "Vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giê-ru-sa-lem thì không được." 

Để cứu chuộc nhân loại, Con Thiên Chúa đã tự hiến tế thân mình làm lễ đền tội thay cho nhân loại trên núi Zion, trong thành thánh Giê-ru-sa-lem. 

Thánh Phê-rô tuyên xưng Chúa Giêsu là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa. Còn chúng ta, những người môn đệ của Chúa trong thế hệ hôm nay thì sao? 

Chúa Giêsu nói: "Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. (Mt 19,32-33)

Lạy Chúa Giêsu, con tin thật Chúa là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa và là Đấng cứu độ con. Xin Chúa thêm sức cho con, để hằng ngày con tuyên xưng danh Chúa, bằng cách sống và thực hành Lời Chúa dạy. "Lạy Chúa, chúng con loan truyền Chúa chịu chết, và tuyên xưng Chúa sống lại, cho tới khi Chúa đến”. Amen. 

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1202,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4611,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng - Thứ Sáu tuần XXV thường niên
Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng - Thứ Sáu tuần XXV thường niên
Giuse Bùi Văn Toàn, FD - Suy niệm Tin Mừng - Thứ Sáu tuần XXV thường niên
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhwbDx-wUNR-y57ymlNnxPcZUyw6nhmvwGhjxRQZq8wxWGqM76WDUfh68DSmoJbK31d3liCJTAX-MrQ-2Ir3bSKMxE4I1aiYQ9vBkGn1nvjP7UZfdm9gmcclJc0OOMp_EI7xyaROeXOHUY9tl85SE6uPhjFpYz8Rl4aSeP9OLGslijqqtjnurA-27T7/w696-h398/OP.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhwbDx-wUNR-y57ymlNnxPcZUyw6nhmvwGhjxRQZq8wxWGqM76WDUfh68DSmoJbK31d3liCJTAX-MrQ-2Ir3bSKMxE4I1aiYQ9vBkGn1nvjP7UZfdm9gmcclJc0OOMp_EI7xyaROeXOHUY9tl85SE6uPhjFpYz8Rl4aSeP9OLGslijqqtjnurA-27T7/s72-w696-c-h398/OP.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/09/giuse-bui-van-toan-fd-suy-niem-tin-mung_23.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/09/giuse-bui-van-toan-fd-suy-niem-tin-mung_23.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content