Tình đầu khó phai (Thỉnh viện Têrêsa)

SHARE:

Tình đầu khó phai (Thỉnh viện Têrêsa)

Têrêsa Thúy Nhung 
(Thỉnh viện Têrêsa)
Tình đầu khó phai 

Như lời của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II: “Các con không những phải nhớ và kể lại một lịch sử huy hoàng, mà còn phải kiến tạo một lịch sử vĩ đại nữa! Hãy hướng về tương lai, tới chỗ Thánh Thần sai các con đi để cùng với các con làm việc trọng đại.” (THĐSTH số 110) Đúng vậy, quá khứ, hiện tại và tương lai luôn gắn bó mật thiết với nhau làm tôi phải vội vã lưu dấu từng khoảnh khắc quý giá. Và mùa hè này chính là một thời điểm lý tưởng để kể lại lịch sử huy hoàng ấy. 

Tôi được sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc đủ đầy, viên mãn. Nhưng không vì thế mà tôi cảm thấy mình bị một chút thiếu thốn. Người định hình cho cuộc đời tôi là mẹ. Mẹ hiểu và yêu tôi, ân cần chỉ dạy tôi về lễ nghĩa cuộc đời, gieo mầm và vun trồng hạt giống nhân dức trong tôi, cùng tôi vượt qua mọi thăng trầm cuộc sống. Đã có lúc lê lết bước đi nhưng sức mạnh Chúa vẫn mời gọi chúng tôi không ngừng chuyển mình để xác tín. Có lẽ đây là những mảng màu tối trong bức tranh của đời người giúp tôi lưu dấu, trở nên mạnh mẽ, bám chặt vào Chúa mà tiếp tục bước đi. Cứ thể, tôi như cảm nhận tiếng gì đó văng vẳng thôi thúc tôi đáp trả lại tình yêu của Chúa dành cho riêng mình. Bước ngoặt chính là ngày tôi đáp máy bay đặt chân đến Hội dòng Đa Minh Gò Vấp. Chính thức nghiêm túc bước vào hành trình tìm hiểu ơn gọi. Bỏ qua bao dự định dang dở khi tôi đã liều mình chọn lối đi riêng. 

Luôn là động lực mạnh mẽ khi tôi nghĩ đến một tuần đầu đời tu của tôi. Ngày ngày tôi được ngắm từng chùm bằng lăng nở rộ tím ngắt, len lỏi qua kẽ lá là từng đoàn người rộn ràng chân bước vào nhà nguyện trong giờ thánh lễ hay giờ kinh. Làn gió nhẹ làm bộ tu phục ấy trở nên dịu dàng, thướt tha. Dù chưa hề biết mặt nhau nhưng tôi cảm nhận được sự tận tình, chu đáo của các chị khi chuẩn bị khu vực chúng tôi sẽ ở trước ngày tôi đến, từng bữa ăn, lời chúc, lời động viên luôn làm tôi an lòng. Bước chân đầu đời thật nhẹ nhàng. Hạnh phúc không chỉ ở cùng đích, nhưng là điều tôi cảm nếm được qua từng ngày sống với chị em. Từ đây, bức tranh cuộc đời tôi sẽ được họa thêm nhiều mảng sáng tối khác nhau và Chúa đã điểm tô lại để nó nên tuyệt tác. 

Hai năm qua là hai năm đầy hồng phúc của Chúa tặng ban. Hai năm để cảm tạ và tri ân. Tôi được chọn để sống giây phút này, không phải vì tôi có gì trổi vượt so với người khác. Tôi được chọn vì tôi là người được yêu theo cách đặc biệt. Chúa bù đắp khi đặt tôi vào một cộng đoàn đầy ắp tình thương và niềm vui. Nơi khát khao theo Chúa mãnh liệt được vun đắp bằng sự hy sinh của bao thế hệ nối tiếp. Chúng tôi cùng nhau gánh vác công việc, cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn, để hàn huyên tâm sự, để được đồng hành và lắng nghe. Trong những bước chân bập bẹ đầu tiên tôi nhận được sự nâng đỡ rất nhiều từ Quý Dì và các chị, từng cử chỉ yêu thương dành cho nhau trong mỗi ngày sống. Sau những ngô nghê đầu đời là nối tiếp những lời động viên. Ở nhà tôi là chị nhưng tại đây tôi được làm em, được vui với những điều bình dị và hạnh phúc với nhũng thứ giản đơn. 

Hạnh phúc là thế, nhưng những bước chập chững đầu đời cũng đã không ít lần làm tôi mất phương hướng. Tôi loay hoay tại chỗ và cố gắng vùng vẫy để bám vào một chỗ dựa. Tôi nghĩ về trách nhiệm khi là chị cả trong gia đình, với những thao thức cần phải làm gì để cải thiện mối tương quan trong gia đình. Sau những lần về thăm quê, niềm khát vọng ấy càng mạnh mẽ như muốn vỡ òa. Sao lúc ấy tôi thấy mình yếu lòng đến thế! Tôi cố ràng buộc mình vào trong sợi dây vô hình mà dai dẳng và giới hạn mình trong khung trời khép kín. Tôi kìm chân mình trong cái êm đềm mà vị kỉ. Tôi nhận thấy mình không còn tự do đáp lại lời mời gọi khẩn thiết của Nước Trời. Nhưng ngay lúc ấy, cũng chính tại gia đình, nơi tôi đau đáu tim gan thì Chúa lại hoạt động. Chúa làm nhiều hơn những gì tôi nghĩ. Chúa đã dứt khoát đi một nước cờ để hóa giải mọi biến cố. Một hài nhi bé nhỏ nối gót Hài Nhi Giêsu mang hòa bình cho thế giới được sinh ra. Chúa đã làm những điều mà cả trong mơ tôi cũng không dám nghĩ tới. Cũng chính từ suối nguồn tình yêu huyền nhiệm ấy, Chúa gieo vãi thêm nhiều hồng ân trên tôi, qua việc tôi đón nhận sự nâng đỡ, động viên của quý Dì. Những lời chia sẻ chân tình từ chính kinh nghiệm mà quý Dì đã trải qua, từng cảm nghiệm tinh túy được chắt lọc qua tháng năm cuộc đời. Không dừng lại ở đấy, tôi được an bài trong một gia đình riêng mang tên: “Chị em cùng lớp”. Nơi đây, tôi không cần gồng mình để cất giấu những cung bậc cảm xúc riêng. Tôi có thể thanh thản thổ lộ những điều trăn trở để tìm lại một tâm hồn tự do, thoáng đãng. Chúng tôi dành cho nhau vị trí ưu tiên, nghĩ về nhau, đi đâu cũng có nhau, miếng bánh chia chung. Tôi vẫn hằng tâm niệm: “Tạ ơn Chúa đã đi vào cuộc đời này tung vãi ân tình ngập tràn muôn nơi. Cảm ơn nhau đã yêu Ngài đủ để tất cả trở thành niềm trân trọng quý giá dành cho nhau.” Điều này giúp tôi không ngừng nỗ lực và nhất là biết trân trọng những gì tôi đang có, để sống lòng biết ơn Chúa và mọi người. 

Tạ ơn Chúa. Tôi vẫn còn đây trong gia đình là động lực cố gắng. Vẫn còn đây, Thỉnh viện Têrêsa với quý Dì giáo và chị em nâng đỡ tôi. Bao lâu tôi đón nhận cuộc đời mình với cả sự trân trọng trong tâm tình tri ân, bấy lâu tôi mới có thể đảm nhận tốt cuộc đời mình và sống hạnh phúc. Nhờ ơn Chúa giúp và cũng nhờ nụ cười của “Bé Giêsu” mà tôi đã bước qua để trưởng thành hơn, có thêm kinh nghiệm sống trong đời tu. Điều làm nên thú vị chính là những con đường cong và cỏ dại mọc ven đường. Đây là cơ hội để người lữ khách khám phá và can đảm đối diện để tiến về tương lai tươi đẹp phía trước. Có lẽ đây là hành trang cho những bước đường tiếp theo và tôi sẽ luôn tâm niệm “Một lời xin vâng dành cho Chúa” và “Một nụ cười dành cho đời”. Lịch sử được viết bằng điệp khúc YÊU THƯƠNG để tôi ý thức sống cách tròn đầy và sung mãn.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,757,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1035,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1206,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4615,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,949,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tình đầu khó phai (Thỉnh viện Têrêsa)
Tình đầu khó phai (Thỉnh viện Têrêsa)
Tình đầu khó phai (Thỉnh viện Têrêsa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhi_sNSY2GmdEnY4xjRNbPkk7T8atg9UPze3NrhSdReg2jj6BXSMx0FEDdDfEEiUdjyEKb8waq7dwWej6bGzcknJZCA7zZIkjWx2q3U3TB_Rc6fzrQV67QrR97TYHn2OZIYtbO98W1IPmdjUHDlQ-pdcJgJkJ6KeUoQVkhRPyRTtpL5Dni4GshHnfzH/w687-h457/7.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhi_sNSY2GmdEnY4xjRNbPkk7T8atg9UPze3NrhSdReg2jj6BXSMx0FEDdDfEEiUdjyEKb8waq7dwWej6bGzcknJZCA7zZIkjWx2q3U3TB_Rc6fzrQV67QrR97TYHn2OZIYtbO98W1IPmdjUHDlQ-pdcJgJkJ6KeUoQVkhRPyRTtpL5Dni4GshHnfzH/s72-w687-c-h457/7.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/08/tinh-au-kho-phai-thinh-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/08/tinh-au-kho-phai-thinh-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content