Chuyến xe cuộc đời (Thỉnh viện Têrêsa)

SHARE:

Têrêsa Thúy Quỳnh  Thỉnh viện Têrêsa  Chuyến xe cuộc đời  Hôm nay, trời nắng nhẹ rộn ràng với không khí sôi động của các cháu trong buổi liê...

Têrêsa Thúy Quỳnh 
Thỉnh viện Têrêsa 
Chuyến xe cuộc đời 

Hôm nay, trời nắng nhẹ rộn ràng với không khí sôi động của các cháu trong buổi liên hoan cuối năm. Thật lạ, tôi cũng đã từng có rất nhiều kỉ niệm như thế nhưng hôm nay khác lắm. Bao ký ức tuổi học trò, thời sinh viên ùa về. Đặc biệt là với hai năm là Thỉnh sinh của Thỉnh viện Têrêsa. 

Một năm qua với bao nhiêu biến động do dịch bệnh Covid, mọi người ai cũng phải chịu ảnh hưởng ít nhiều: học sinh, sinh viên không được đến trường trong một thời gian khá dài; nền kinh tế bị trì trệ; xã hội cũng thêm nhiều thay đổi trong hoàn cảnh bình thường mới. Thỉnh viện cũng bị động nhiều trong việc học tập. Ấy vậy mà, covid ơi! ngươi không thể làm hoa phượng đừng nở, thời gian ngừng trôi hay ngăn hạ đừng đến. Nó đã đến rồi, đến trong màu phượng thắm, đến trong cảm xúc vỡ òa của bao lớp học sinh ra trường. Và nó đã đến trong trái tim tôi. 

Mùa hè năm nay làm tôi nhớ lại mùa hè xưa. Còn nhớ ngày nào tôi chia tay mái trường đại học với bao ngã rẽ cho tương lai của bản thân. Nếu cuộc sống là một hành trình thì tôi xin gọi thời gian Thỉnh viện là một chuyến đi. Như thế, giữa ngã ba cuộc đời, chiếc xe Thỉnh viện mở rộng cánh cửa để tôi bước lên trong tâm thế đầy mơ hồ với bao bỡ ngỡ và lắng lo. Tôi chẳng thể khẳng định chuyến xe có đưa tôi đến đích an toàn hay không, nhưng nếu không bước lên thì câu trả lời sẽ mãi mãi không có. Và Chúa không làm tôi thất vọng khi Ngài gửi đến “bác tài” và “các hành khách” dễ thương, luôn tạo cho tôi một cảm giác bình yên để tiếp tục hành trình. Chiếc xe Thỉnh viện có đầy đủ các “tiện nghi” để tôi dựa vào đó mà tiến dần tới đích điểm cuộc đời. Thế rồi chuyến đi của tôi tới đây đã là hai năm. 

Chuyến xe ấy là món quà mà tôi đã đánh đổi bằng chính sự khước từ những lựa chọn khác và rời xa gia đình của mình. Để có thể cùng đi với nhau hai năm qua thì chắc hẳn món quà này phải thật sự đáng trân trọng với tôi. Đã là một chuyến đi, đương nhiên cũng sẽ gặp những khúc đường quanh co, sỏi đã, những ổ gà hay cả những con đường lúc nào cũng bị kẹt xe.. Đường đi là thế, tôi không thể nào tránh khỏi, cũng không thể vì thế mà dừng chân. Qua mỗi chặng như vậy, bác tài cùng có cách để giúp tôi cảm thấy an tâm hơn, các bạn đồng hành luôn ở bên động viên, khích lệ. Như thế, chúng tôi cùng nhau đi qua bao đoạn đường gian khó. Để rồi, ngay chính bản thân tôi mỗi ngày càng thêm tin tưởng vào lựa chọn của mình khi ấy. 

Một chặng đường đã đi qua. Tôi chẳng thể nói nhiều về hành trình ấy vì đó là trải nghiệm. Tôi cũng chẳng thể nói gì nhiều về các hành khách cùng đi với tôi vì trong tôi, họ đều là duy nhất. Không phải tất cả chúng tôi đều có chung một điểm xuất phát và chắc chắn, tất cả cũng không xuống xe cùng một lúc. Không phải ai cũng đi với tôi trọn vẹn hai năm qua nhưng ít nhiều, chúng tôi cũng đã cùng đi với nhau, vì cùng một lý tưởng. Đường đi có khi làm cho tôi “sốc nhẹ” nhưng có bạn đường, tôi đã vượt qua. Có thể nói mỗi người mỗi màu sắc khác nhau, nhưng đó không là yếu tô gây nên bất hòa. Ngược lại, nó làm cho chuyến xe của chúng tôi sinh động và không bị nhàm chán. Đặc biệt, những màu sắc ấy góp phần làm nổi bật lên những nét đẹp của mỗi người.

Tôi cũng chưa từng gặp bác tài xế nào có tài có tâm hơn. Lái xe là một nghệ thuật, không phải cứ chạy xe là được, cũng không phải cứ không gặp tai nạn là sẽ không sao. Tài xế có tâm là có thể làm cho mỗi hành khách của mình được an tâm, được thỏa mái Hơn thế bác tài phải giúp họ không nản lòng nản chí khi đi qua những chặng đường gian khó. Bác tài của tôi luôn là nguồn cậy dựa giúp tôi đi trọn chuyến đi này, là bác sĩ cứu nguy khi khẩn cấp và hơn cả thế nữa. 

Tạ ơn Chúa vì một hành trình đã qua. Chúa không trải toàn hoa hồng cho chặng đường con đi, nhưng theo cách của Chúa để giúp con thêm trân trọng những gì mình được trao ban. Như thế, cuộc đời con vẫn được bao bọc và ấp ủ bởi tình thương Chúa. Khi bầu trời rực đỏ, cũng là lúc một năm học đang dần khép lại. Chuyến xe Thỉnh viện có lẽ cũng dần đưa con tới trạm dừng chân. Biết nói sao với bao cảm xúc trong tim đang vỡ òa. Trong đó có cả phần chẳng muốn chia xa. Nhưng đây cũng là một cơ hội để con được nói lên những lời tri ân tận sâu thẳm cõi lòng mình. 

Với con, Thiên Chúa vẫn luôn là một người cha đầy nhân hậu và tâm lý. Vì thế, Người đã gửi đến cho con Quý Dì giáo là những người trực tiếp đóng vai trò thay mặt Chúa để nâng bước đời tu của con. Với bao yếu đuối của những hành khách như tôi thì “tài xế” thật sự rất vất vả. Dẫu biết rằng công việc này chỉ làm được khi có đủ ơn Chúa, nhưng nếu không có sự quảng đại, hy sinh của quý Dì thì chuyến xe của chúng con sẽ đi về đâu? Và còn nhiều hơn nữa là những điều mà bằng mắt thường con không thể thấy và hiểu thấu. Nhưng con tin tất cả đều là sự tốt nhất dành cho con. Con cám ơn hai bác tài là hai Dì giáo của con. Cám ơn quý Dì, vì mỗi bước đi đầu đời tu của con, đều ghi ấn dấu chân, mồ hôi và có cả nước mắt của quý Dì nữa.

Chia xa gia đình nhỏ yêu dấu để đến đây, tôi được đón nhận bởi một gia đình lớn hơn thế nữa. Dù không thể thay thế những người là máu mủ ruột thịt của mình, nhưng mỗi chị em trong cộng đoàn đều là người thân cận của tôi trong suốt hai năm qua. Chúng tôi đã cùng nhau đi qua bao vui buồn của cuộc sống, cùng chia sẻ cho nhau chút tình yêu bé nhỏ của mình. Cảm ơn từng chị em đã quảng đại đón nhận những yếu đuối bất toàn của tôi, để chúng ta có thể cùng chung sống. Cám ơn vì những lời góp ý chân thành để chúng ta ngày một hoàn thiện hơn. Và cám ơn chị em vì đã là động lực cho tôi trong những chặng đường “kẹt xe, nóng bức”. 

Mỗi người trong chuyến xe đều là một mảnh ghép mà nếu không có họ thì tôi không thể chiêm ngưỡng được bức tranh đẹp đến thế. Họ từ mọi nơi được quy tụ về trong tiếng gọi Giêsu để dâng hiến cho Thiên Chúa, và cũng là món quà đặc biệt mà Người muốn dành tặng riêng tôi. Chỉ một lời tri ân thì không thể nào diễn tả được. Vậy tôi xin gửi nó vào trong vòng tay yêu thương của Cha tôi. Phần tôi, tôi muốn dành một góc nhỏ trong tim để tôi yêu thêm mỗi ngày một chút. Thỉnh viện – một chuyến đi của thanh xuân tôi.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1540,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,352,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1200,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4609,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chuyến xe cuộc đời (Thỉnh viện Têrêsa)
Chuyến xe cuộc đời (Thỉnh viện Têrêsa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhNvZQ06wsYEdHxE74yqOjNIS1ieXOTaY-4Mm-c9HohVFR5KsXlwX0N0SMN6BdzTHMMXx4lDwdAwuLWOMfAh5JjO_Eglv0WmGQc2boRvQ5mLOwC4oDnO35i1Ls7hFVjVS82qL95WBEZZuUDAKLVo0h6YKCNoNuWKvw_s3Hp44trjKIoSD67SIC7_KpV/w680-h1210/3.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhNvZQ06wsYEdHxE74yqOjNIS1ieXOTaY-4Mm-c9HohVFR5KsXlwX0N0SMN6BdzTHMMXx4lDwdAwuLWOMfAh5JjO_Eglv0WmGQc2boRvQ5mLOwC4oDnO35i1Ls7hFVjVS82qL95WBEZZuUDAKLVo0h6YKCNoNuWKvw_s3Hp44trjKIoSD67SIC7_KpV/s72-w680-c-h1210/3.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/08/chuyen-xe-cuoc-oi-thinh-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/08/chuyen-xe-cuoc-oi-thinh-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content