Ước mơ nở hoa (Thỉnh viện Têrêsa)

SHARE:

Ước mơ nở hoa (Thỉnh viện Têrêsa)

Đinh Mơ 
Ước mơ nở hoa

Thỉnh viện Têrêsa
Tu xá Dũng Lạc - Tổng GP Sài Gòn 

Một nhà thơ, nhà viết tiểu sử, nhà báo và biên tập viên người Mỹ Carl Sandburg đã viết: “Chẳng có gì đến với chúng ta. Nếu trước hết ta không có lấy một ước mơ”. Mỗi người trong chúng ta ai cũng đều mang những ước mơ dù nhỏ hay lớn về học tập, sự nghiệp, công danh và con người mình muốn “là” trong tương lai. 

Đối với tôi cũng thế, tôi ước mơ được đi học cấp III, được vui chơi và tận hưởng những vũ điệu tươi mới của cuộc sống. Tất cả như được lập trình một cách khéo léo, uyển chuyển khi tôi đạt được 80%. 

Hạnh phúc như được nhân đôi khi tôi ấp ủ thêm một điều nhỏ nhoi, tôi sẽ trở thành một sơ mít. Ước mơ này được đánh động qua câu Lời Chúa: “Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13:14). Hình ảnh khiêm nhường cúi xuống rửa chân cho các môn đệ của Thầy Giê-su, đã khơi lên trong tôi động lực ra đi để đến với mọi người, đặc biệt những người yếu thế trong xã hội, qua ơn gọi của tôi. Ước mơ ấy đã đưa tôi đến với cánh cổng mang tên Hội dòng nữ Đa Minh Gò Vấp. 

Thời gian thấm thoát trôi qua, hành trình ơn gọi cũng đã trải qua gần 4 năm nơi ngôi nhà Thỉnh viện. Chỉ mới ngày nào, tôi còn là một cô gái vùng quê chân ướt chân ráo vào dòng, hòa nhập vào môi trường sống thánh từng ngày. Tôi được học hành, được vui chơi, được gặp gỡ nguồn năng lượng sống dồi dào mỗi ngày trong Chúa... Những điều đó tôi luôn hãnh diện, vì tôi không làm một mình nhưng làm cùng chị em. Bởi chúng tôi là một gia đình. 

Tôi còn nhớ, đợt thực tập cuối khóa, tôi nhận một lớp học gần một nửa các bé là người Hoa. Tôi lo lắng vì khác ngôn ngữ, nên bé không hiểu tôi nói gì, và tôi sẽ không dạy được. Nhưng nỗi lo biến thành niềm vui khi có các chị học tiếng Hoa dạy cho tôi. Tôi đã nói chuyện được với các bé. Thấy thế, cô giáo lớp tôi thực tập hỏi,

- Sao em biết tiếng Hoa thế? 

Một nụ cười rạng rỡ trên môi, tôi nói, 

- Các chị nhà em dạy đó cô. Em có khó khăn gì đều được các chị giúp. Cô gật gù tâm đắc và đáp lời tôi, 
- Em thật hạnh phúc khi ở cùng các chị của em nhỉ! Cô chúc mừng em nhé. 

Trời cũng đã xế chiều, tôi nhanh chân rảo bước trên con đường quen thuộc để về nhà. Tôi luôn hạnh phúc bởi đời sống cộng đoàn đã cho tôi biết sống yêu thương, dậy tôi biết bỏ đi cái tôi để hòa vào cái chúng ta. Đặc biệt, tôi học cách lắng nghe để thấu hiểu bản thân và chị em. Tôi còn nhớ câu nói: “Người tốt sẽ nói cho bạn biết khuyết điểm của bạn hơn là khen bạn”. 

Thật vậy, gia đình nhỏ Thỉnh viện luôn dành những điều tốt đẹp cho tôi, cùng tôi thanh luyện những nết xấu, tập luyện nhân đức và cùng nhau trưởng thành về mọi mặt về đời sống thiêng liêng, nhân bản, học hành và sứ vụ. 

Hành trình thực hiện ước mơ của tôi sẽ không trở thành hiện thực, nếu tôi không có quý Dì, các chị giúp, vì tôi không phải là một hòn đảo. Mặc dầu có những khó khăn trong đời sống cộng đoàn, nhưng chị em lắng nghe để thông cảm cho nhau. Không chỉ thế, những lúc mệt mỏi, chán chường và bị cám dỗ… Gia đình nhỏ luôn là người bạn tốt, đắc lực giúp tôi nhìn lại căn tính của mình trong ơn gọi tôi đang bước theo. Tôi thật hạnh phúc sau những năm miệt mài bên đèn sách trong hành trình ước mơ. Tôi được trưởng thành không chỉ về chuyên môn, nhưng cả về nhân bản, đời sống thiêng liêng, kỷ luật. 

Có được điều đó, tôi không quên bàn tay yêu thương, tận tụy vỗ về cùng sự kiên nhẫn chờ tôi thăng tiến mỗi ngày của quý Dì trong Ban Huấn luyện. Cùng sự nâng đỡ, chia sẻ và động viên của các chị trong ngôi nhà nhỏ. Qua đó, tôi gặt hái được kết quả tốt trong suốt thời gian để tôi thăng tiến hơn. 

Ôi tuyệt vời xiết bao, trên hành trình 4 năm tuy không dài cũng không ngắn, con thầm gửi lời tri ân sâu sắc đến quý Dì trong Ban Huấn luyện, cộng đoàn đã cùng con trải qua những thăng trầm của gia đoạn đầu trong hành trình ơn gọi. Cảm ơn bài học quý giá mà con chẳng khi nào có thể học được nơi đâu khác hơn là Thỉnh viện. Nơi đó, tôi sống đời sống cộng đoàn khăng khít, cùng chị em tiến bước trên cùng một lý tưởng. Đặc biệt, cùng vun đắp cho ước mơ sẽ trở thành hiện thực, nhờ sự tôi luyện không ngừng mỗi ngày. 

Trên hành trình không chỉ trải toàn màu hồng của hạnh phúc, niềm vui hay thuận buồm xuôi gió. Nhưng trên con đường ước mơ có những khó khăn như gai mùng tơi, có những thách đố và cả những viên đá nằm ngang giữa đường. Điều đó không làm cho tôi chùn bước, mà lại có thêm niềm xác tín vào Thiên Chúa, vào gia đình nhỏ Thỉnh viện. Không chỉ vậy, qua mỗi lần gặp khó khăn, chúng tôi đã gắn kết với nhau qua sự cảm thông, lắng nghe, chia sẻ và dành thời gian cho nhau. 

Chỉ còn ít thời gian nữa thôi, tôi phải xa gia đình, nơi tôi thuộc về và đã chắp cánh cho ước mơ của tôi được bay xa hơn. Ước mơ của tôi không thể tiến xa nếu không có sự yêu thương, đón nhận những khác biệt từ vùng miền, tính cách và cả những yếu điểm của tôi. Cảm ơn các chị đã luôn quảng đại trao cho em những nụ cười, những hành động yêu thương, lời nói dễ mến, kể cả những góp ý chân thành để em được biến đổi nên căn tính của người hơn. Dù có bước đi tiếp, nhưng các chị luôn là những người chị tốt, tạo động lực cho em. Đời sống cộng đoàn đã làm sỏi đá như tôi nở hoa bởi một tình yêu, những kinh nghiệm và bài học đắt giá. 

Thật vậy, mỗi chị một vẻ, muôn hoa muôn sắc, mỗi chị đem lại cho tôi những trải nghiệm riêng trong đời sống cộng đoàn như đã có câu nói: “Người tốt đem lại cho ta hạnh phúc, người xấu cho ta kinh nghiệm và người tồi tệ nhất cũng đem lại cho ta bài học.” 

Lời tri ân đơn sơ không thể nào diễn tả được hết tấm lòng con muốn nói. Con xin dành một chỗ rất sâu lắng trong trái tim yêu thương của Chúa, một lời cầu nguyện tha thiết và ấm áp. 

Tôi sẽ luôn ghi nhớ và lưu giữ những bài học từ mỗi sắc hoa tỏa lan. Đúng thế, gia đình nhỏ Thỉnh viện đã làm cho ước mơ của tôi được nở hoa.

Viên Đá Nhỏ

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1210,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4619,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Ước mơ nở hoa (Thỉnh viện Têrêsa)
Ước mơ nở hoa (Thỉnh viện Têrêsa)
Ước mơ nở hoa (Thỉnh viện Têrêsa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg36TAy2P5QpCTqhp5nvNNZ-pT6wK0n_QKsGhXAV2o85pXWaN9l-eUnf0epyGhtK81Ir9vyQYxSh5enLKUkI6q4Z9NC9HghY5jNzYSTu1AMwnBEXPmVHX8VVxtBU-_DY5Tt9_GAQzOzSGeMnKClaW4iyQHXiADoJGSQUh2RNF9I2YR8TnFwjtEsUpEE/w686-h385/04.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg36TAy2P5QpCTqhp5nvNNZ-pT6wK0n_QKsGhXAV2o85pXWaN9l-eUnf0epyGhtK81Ir9vyQYxSh5enLKUkI6q4Z9NC9HghY5jNzYSTu1AMwnBEXPmVHX8VVxtBU-_DY5Tt9_GAQzOzSGeMnKClaW4iyQHXiADoJGSQUh2RNF9I2YR8TnFwjtEsUpEE/s72-w686-c-h385/04.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/07/uoc-mo-no-hoa-thinh-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/07/uoc-mo-no-hoa-thinh-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content