Video Ước mơ của Mẹ (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)

SHARE:

Video Ước mơ của Mẹ (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)

Chiên Con
Video Ước mơ của Mẹ 
Tu xá Mẹ Thiên Chúa 
Tổng giáo phận Sài Gòn 

Trong sách Tiếng Việt lớp 3 có một câu chuyện rất cảm động nói về tình mẹ. Câu chuyện này của tác giả An-Đéc-Xen do Nguyễn Văn Hải, Vũ Minh Toàn chuyển ngữ. 
 
Vào một buổi tối nọ, Có một bà mẹ chạy ra ngoài, hớt hải gọi con. Suốt mấy đêm ròng thức trông con ốm, bà vừa thiếp đi một lúc, Thần Chết đã bắt nó đi. 

Thần Đêm Tối đóng giả một bà cụ mặc áo choàng đen, bảo bà, 

- Thần Chết chạy nhanh hơn gió và chẳng bao giờ trả lại những người đã cướp đi đâu. 

Bà mẹ khẩn khoản cầu xin Thần chỉ đường cho mình đuổi theo Thần Chết. Thần Đêm Tối chỉ đường cho bà. Đến một ngã ba đường, bà mẹ không biết phải đi lối nào. Nơi đó có một bụi gai băng tuyết bám đầy. Bụi gai bảo, 

- Tôi sẽ chỉ đường cho bà, nếu bà ủ ấm tôi. 

Bà mẹ ôm ghì bụi gai vào lòng để sưởi ấm nó. Gai đâm vào da thịt bà, máu nhỏ xuống từng giọt đậm. Bụi gai đâm chồi, nảy lộc và nở hoa ngay giữa mùa đông buốt giá. Bụi gai chỉ đường cho bà. 

Bà đến một hồ lớn. Không có một bóng thuyền. Nước hồ quá sâu. Nhưng bà nhất định vượt qua hồ để tìm con. Hồ bảo, 

- Tôi sẽ giúp bà, nhưng bà phải cho tôi đôi mắt. Hãy khóc đi, cho đến khi đôi mắt rơi xuống! 

Bà mẹ khóc, nước mắt tuôn rơi lã chã, đến nỗi đôi mắt theo dòng lệ xuống hồ, hóa thành hai hòn ngọc. Thế là bà được đưa đến nơi ở lạnh lẽo của Thần Chết. 

Thấy bà, Thần Chết ngạc nhiên, hỏi, 

- Làm sao ngươi có thể tìm đến tận nơi đây? 

Bà mẹ trả lời,

- Vì tôi là mẹ. Hãy trả con cho tôi! 

Đọc qua câu chuyện, ta thấy có vẻ hư cấu, nhưng nội dung câu chuyện lại có tính giáo dục rất cao. Mỗi lần nghe học sinh đọc câu chuyện này, tôi lại thương và nhớ mẹ tôi rất nhiều. 

Tôi còn nhớ như in ngày mà tôi xin đi tu, lúc đó gia đình tôi rất khó khăn về kinh tế. Cha mẹ đã định hướng cho tôi đi xuất khẩu lao động tại Singapore để giúp gia đình, vì tôi còn các em nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Nên khi nghe ý định đi tu của tôi, cha tôi không chấp nhận. Ngoài việc tôi không đi làm thì không giúp được gia đình, nhưng điều cha tôi lo hơn là sợ tôi không tu được mà trở về thì người đời đàm tiếu (ở quê thường hay như vậy, hihi). Mẹ tôi chỉ im lặng rồi cười trừ cho qua. 

Vào một hôm mẹ gọi tôi lại và hỏi, 
- Con muốn đi tu thật à? 
- Vâng ạ!
- Nếu con đã quyết định đi tu mẹ cũng không cản. Tuy nhiên đời tu không dễ như con tưởng đâu con nhé! Tôi im lặng nghe mẹ nói tiếp, 
- Nếu con đã có ước mơ cho riêng mình thì mẹ sẽ giúp con thực hiện ước mơ đó. Con cứ yên tâm lo cho con đường của con thật tốt nhé, con yêu!

Nghe mẹ nói mà tôi cay xè cả mắt. Tôi nhận thấy rằng tình yêu mà người mẹ dành cho con là luôn vô điều kiện, thật bao la rộng lớn. Mẹ hy sinh tất cả cuộc đời cho từng đứa con. Vì con, mẹ dần quên đi ước mơ của mình. Điều mẹ luôn mong muốn nơi mỗi người con là, chúng lớn khôn hàng ngày, mạnh khỏe, hạnh phúc và theo đuổi ước mơ của mình.

Nhờ mẹ giờ đây tôi đã thực hiện được ước mơ của mình, trở thành người Nữ tu trong ơn gọi Đa Minh Gò Vấp. Tôi có điều kiện đem tình yêu của mình đến những người mà tôi gặp gỡ, làm cháy bỏng ước mơ cho các em nhỏ mà tôi dạy dỗ. Mỗi lần lên lớp, tôi luôn dạy và mong muốn các em sống với lòng biết ơn những hy sinh cha mẹ đã dành cho mình. 

Cha mẹ cho con tình yêu là vô điều kiện, mỗi chúng ta dù còn bé hay đã trưởng thành, hãy luôn trân trọng và biết ơn tình cảm tuyệt vời này nhé! 

Bài hát: Ước Mơ Của Mẹ 
Sáng tác: Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền 

Con hỏi ước mơ của mẹ thế nào? 
Đã quá lâu, chẳng còn ai hỏi mẹ như thế 
Suýt chút nữa, mẹ cũng quên mình từng thế nào. 
Cũng có ước mơ, mơ được sống cuộc đời riêng mình. 

Khi còn bé, mẹ ước sau này lớn lên 
Mẹ sẽ tung bay, đi khắp chân trời nhân thế 
Rồi bỗng nhiên một ngày, trong mẹ có con 
Ước muốn khi xưa đã hóa ra con từ bao giờ... 

Mẹ cũng quên dần quên, ước mơ của mẹ là gì 
Mẹ vẫn đang bận lo, làm sao có một bữa cơm no 
Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn 
Còn thế giới của mẹ chính là con, là niềm vui của con,
là ngôi nhà, là gia đình. 

Vài năm trước mẹ vẫn thấy con đùa vui trước sân
Thế mà giờ đây, con lớn nhanh sau ngần ấy năm
Rồi con cũng có ước mơ riêng mình 
Và con cũng cố gắng theo hết mình 
Con ơi, hãy ước mơ thay phần mẹ. 
Ước muốn khi xưa, Mẹ cất lại, như một kỷ niệm

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1150,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4553,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Video Ước mơ của Mẹ (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
Video Ước mơ của Mẹ (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
Video Ước mơ của Mẹ (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
https://i.ytimg.com/vi/7KP74tvzL6Y/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/7KP74tvzL6Y/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/07/uoc-mo-cua-me-tu-xa-me-thien-chua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/07/uoc-mo-cua-me-tu-xa-me-thien-chua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content