Đơn giản mang đến điều vi diệu (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Đơn giản mang đến điều vi diệu (Học viện Têrêsa Avila)

Têrêsa Nguyễn Thuận 
Đơn giản mang đến điều vi diệu 

Cuộc sống luôn có niềm vui được tỏ hiện cách đơn giản nơi những nụ cười rạng rỡ, thân thiện và nhân ái, tạo nên cái cảm giác gần gũi, thân thương. Như Cha Frederick-William Faber nói: “Nụ cười tạo ra niềm vui trong cộng đoàn, nâng đỡ khi lao tác, và là dấu hiệu hữu hình của tình bạn. Nụ cười làm vơi nhẹ nỗi nhọc nhằn, đổi mới lòng can đảm trong những thử thách, là linh dược lúc buồn phiền. Nếu bạn gặp người nào không biết tặng nụ cười, thì bạn hãy quảng đại biếu họ một cái: không ai cần nụ cười cho bằng kẻ không biết trao tặng nó”. Không đâu xa, nụ cưới đó chính là sự cho đi. Nói đến đây tôi liên tưởng đến những nụ cười, niềm vui cái mà gần đây tôi cảm nhận được. 

Câu chuyện bắt đầu từ một ngày… 

Người đời thường hay nói hai từ “Nhân Duyên” đó là một thứ duyên đến với con người một thời khắc bất ngờ. Như một cái duyên đã đến và tôi thầm tạ ơn Chúa vì khi tôi có cơ hội được học Diện Chẩn. hay gọi đầy đủ là Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp Bùi quốc Châu. Nó được hiểu là học cách tự chăm sóc bản thân mình qua những giản thuật đơn giản. Thật vậy, khóa học diễn ra trong một hoàn cảnh đặc biệt, trước bối cảnh toàn thế giới đang phải đối diện với đại dịch khiến nhiều người bất an, lo sợ thì thật sự tôi vẫn cảm thấy vui, bình an vì được học hỏi, được sẻ chia những kinh nghiệm để phòng và chữa bệnh. Tôi bị cuốn vào vòng xoáy của sự đam mê học hành, càng học tôi càng cảm thấy yêu thích Diện Chẩn. Tôi có thêm năng lượng để làm việc để giúp ích cho bản thân và tỏa lan nhưng điều tốt lành trên những người mà tôi gặp gỡ, đặc biệt nơi chị em trong cộng đoàn tôi. 

Niềm vui nối tiếp niềm vui, đây thực sự là cơ hội để tôi học hỏi, cũng như thêm cho mình một phương pháp chữa bệnh, giảm đau thật đơn giản nhưng cực kì hiệu quả. Nếu trước tôi chỉ biết những phương pháp tự chăm sóc mình như ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ hay những động tác xoa mặt thì nay tôi đã có 12 động tác xoa mặt với nhiều công dụng khác nhau. 

Những bài thuốc đơn giản: 

• Đau đầu – mát xa chân mày hoặc huyệt mũi. 
• Đau bụng kinh xoa miệng nóng lên hay vuốt môi trên vài phút. 
• Mũi nghẹt cứng (tắc hoặc tịt): hơ ngải cứu vào đồ hình mũi trên trán - từ giữa trán (huyệt 103) đến đầu đôi lông mày (huyệt 26) sau một phút chúng ta sẽ thấy tác dụng. 
• Bả vai đau nhức: Dùng đầu ngón tay trỏ gõ vài chục cái vào đầu chân mày (huyện 65) cùng bên đau. 
• Bị táo bón lâu ngày: Dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn quanh miệng, lăn từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái. Lăn tiếp vào phía dưới và giữa môi dưới rồi kéo thẳng xuống ụ cằm. Lưu ý lăn từ phải qua trái mới nhuận tràng. 
• Mất ngủ: Bất kể mất ngủ: xoa đôi bàn chân cho ấm. Sau đó, dùng đầu ngón tay giữa bên trái gõ vào giữa hai đầu chân mày. 
**********
Chỉ trong một thời gian ngắn tôi đã học được rất nhiều phương thuốc chữa những căn bệnh khá phổ biến không chỉ trong nhà tu mà còn ở nhiều đối tượng khác nữa. Trên đây là những ví dụ tôi đã áp dụng thành công. 

Thật vậy, nụ cười và niềm vui không chỉ ở nơi bản thân, nhưng tôi nhận được từ chị em, khi chị gọi,
-  Hôm nay em đau đầu, chữa cho em với.
-  Em bị cảm rồi!
-  Em hết đau đầu rồi.

Những câu nói thật sự làm tôi ấm lòng, khuyến khích tôi không ngừng học hỏi tìm kiếm phương pháp chữa bệnh để giúp chị em. Trước đây, tôi chỉ biết đến những cách thức chữa bệnh với những cây kim chích và nhưng viên thuốc con nhộng khổng lồ với mùi vị đặc trưng, nhưng nay tôi cũng đã thầm chuẩn nhận mình là một thầy lang có thể chữa trị không bằng những phương tiện của y khoa. Nhiều chị em đã phản hồi về sự thuyên giảm của những loại bệnh: đau đầu, cảm cúm, mỏi vai gáy, đau bụng, táo bón, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, mất ngủ... 

Không giữ lại cho riêng mình, mỗi khi có cơ hội tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những điều trên cho bất cứ ai muốn học biết. 

“Hãy làm việc nhỏ bằng đầu óc lớn và trái tim lớn” và “Hãy làm việc nhỏ bằng thời lượng lớn và tập trung cao thì việc gì cũng xong,” qua câu nói của cô giáo, tôi chân nhận câu nói “Lương y như từ mẫu” quả không sai. Điều quan trọng của những người thầy thuốc không chỉ ở việc thành thạo nhưng còn cần một cái tâm, một tấm lòng đủ rộng mở để chào đón những bệnh nhân. Hay nói cách khác “Làm việc nhỏ những với trái tim phi thường.” (Têrêsa HĐGS) Dù làm bất cứ công việc gì, tầm thường hay, vĩ đại nhưng bằng cả một trái tim thì việc đó cũng có ý nghĩa biết bao và giá trị phục vụ không hệ tại ở số lượng làm nhiều hay ít nhưng được đo lường ở tình yêu. Chính tình yêu là động lực để tôi dám cho đi, dám dấn thân phục vụ tha nhân như chính Đức Kitô.

Quả vậy, niềm vui đời thánh hiến không gì cao xa, nhưng hệ tại những công việc nhỏ bé, những công việc thường nhật nhưng gói ghém trong đó những nụ cười, sự chân thành và sự toàn tâm. Hơn nữa tôi luôn tâm niệm sống “cho đi sẽ còn mãi” để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Mỗi ngày hãy tạo niềm vui cho nhau, niềm vui trong đời Thánh hiến, niềm vui Tin Mừng bằng một cuộc sống chứng tá đượm chất yêu thương và với một niềm hy vọng tràn trề. Như lời Đức Phanxicô nói: “Phải làm sao cho chính cuộc đời của anh chị em trở thành tiếng nói, cuộc đời chiếu tỏa niềm vui và vẻ đẹp của việc sống Tin mừng và của việc đi theo Đức Kitô”. 

Hy vọng mỗi ngày tôi sẽ làm nên nhiều điều “vi diệu” từ những điều đơn giản nhất trong cuộc sống này.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1210,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4619,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Đơn giản mang đến điều vi diệu (Học viện Têrêsa Avila)
Đơn giản mang đến điều vi diệu (Học viện Têrêsa Avila)
Đơn giản mang đến điều vi diệu (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhV3MdUXvCUwKfOfsF3p9kUI2CaN5NkCCO5_I8Q6T5efKGG0NFtntc-NjoikN-wnL7G6te72I4YCginDsutAM89wmHpiXJhFLRtsTv6YRwIsDeP6yiY-etg19UHIWzk9we9NdTvetvbdU4hTT6ji5vd-lKQ21y7kmJbkNyX4djLhjJ4JS6ZlOEu-OHf/w699-h394/22.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhV3MdUXvCUwKfOfsF3p9kUI2CaN5NkCCO5_I8Q6T5efKGG0NFtntc-NjoikN-wnL7G6te72I4YCginDsutAM89wmHpiXJhFLRtsTv6YRwIsDeP6yiY-etg19UHIWzk9we9NdTvetvbdU4hTT6ji5vd-lKQ21y7kmJbkNyX4djLhjJ4JS6ZlOEu-OHf/s72-w699-c-h394/22.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/07/on-gian-mang-en-ieu-vi-dieu-hoc-vien.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/07/on-gian-mang-en-ieu-vi-dieu-hoc-vien.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content