Học bổng Davis Scholar - FB Nguyễn Thị Bích Hậu

SHARE:

Học bổng Davis Scholar - FB Nguyễn Thị Bích Hậu

Ông Shelby Davis
FB Nguyễn Thị Bích Hậu 
Học bổng Davis Scholar 

Shelby Davis - UWC 
Vietnamhttps://www.vn.uwc.org › 

Chị SL là một người bạn của mình trên FB. Từ nhiều năm trước, chị có cho mình thông tin về học bổng Davis Scholar. Là vì con chị đã đi du học bằng học bổng này rất thành công. Khi đó con mình đã có học bổng và đi du học vài năm rồi, nên mình không sử dụng nó cho nhu cầu riêng, mà chia sẻ cho nhiều học sinh và ba mẹ các cháu để ai có thể thì nên thi đậu mà đi. 

Học bổng này rất tuyệt vời. Nó của ông Shelby Davis, một nhà kinh doanh và là nhà tài trợ cho du sinh trên thế giới lập ra. Tới nay nó đã cung cấp hỗ trợ tài chính cho 12 ngàn học sinh và sinh viên tại 165 quốc gia trên thế giới học tại Mỹ. Con của chị SL bạn mình khi đó đang học trung học tại trường chuyên Năng khiếu của Đại học quốc gia TPHCM. Cháu muốn đi Mỹ và tình cờ biết thông tin này. Khi tới thi thì may mắn là đậu. Khi đậu cháu được học trung học tại Westminster là một trung học nội trú nổi tiếng của Mỹ. Là vì cách nay mười mấy năm, các trung học nội trú hàng đầu ở Mỹ có tham gia là các thành viên sáng lập quỹ học bổng này. Mà là các trường danh giá bậc nhất như Andover, Emma Willard, Lawrenceville, Taff và Westminster. Sau này có thêm trường trung học Milton nữa là 6.

Khi thi đậu học bổng này, cháu được họ cho hầu hết chi phí học hành, đi lại, ăn ở, chi tiêu và thậm chí cả du lịch trong kỳ nghỉ theo quy định. 

Nhưng cái hay nhất là một khi đã thi đậu học bổng này từ trung học, quỹ học bổng sẽ cho tiền ăn học hết đại học. Điều kiện chỉ là các cháu phải apply thành công vào một trong 95 đại học danh giá bậc nhất nước Mỹ đã tham gia chương trình. 

Con trai của chị SL bạn mình đã apply thành công vào New York University để học ngành CNTT và đậu. Vì cháu học giỏi nên nhận được một phần học bổng từ chính đại học này. Còn lại thì do quỹ học bổng Davis chi trả toàn bộ. Thành thử cháu học rất suôn sẻ từ trung học qua đại học mà gia đình hầu như không tốn kém gì mấy. Trong khi trung bình một học sinh muốn vào học ở trường Westminster của cháu hiện tốn cỡ 70-80 ngàn usd năm và nếu muốn vào học New York University thì tốn cỡ 80 ngàn-90 ngàn usd năm. Tóm lại là tính qua 6-7 năm ăn học là tốn rất nhiều nếu không có học bổng này. 

Nhưng phần chính của học bổng Davis không chỉ gói gọn trong khuôn khổ này, mà quỹ tập trung vào học sinh các trường thuộc hệ thống các trường phổ thông liên kết thế giới mang tên United World College với 18 trường thuộc 5 châu lục khác nhau. Họ sẵn sàng cho các cháu học trung học từ hệ thống này ( vốn có học bổng mà hàng năm đều tổ chức cho học sinh phổ thông VN thi vào), sau khi tốt nghiệp ra thì cháu nào thi đậu học bổng Davis có thể đi du học Mỹ bậc đại học miễn phí. Miễn là đáp ứng điều kiện về thi thố của học bổng. 

Đây chỉ là một trong số rất nhiều loại học bổng trên thế giới có thể cung cấp cho các cháu du sinh đi du học tại Mỹ hay các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, không phải nhiều vậy mà có thể dễ dàng thi đậu các học bổng này như ăn kẹo. Ai muốn đậu thì phải hiểu về các tiêu chí của từng loại, rồi làm sao chuẩn bị cho thật tốt và nếu đủ tiêu chí, thi đậu thì sẽ được cấp mà thôi. 

Điều quan trọng chính là rất nhiều nếu không nói là hầu hết các cháu muốn lấy học bổng để đi du học. Nhưng lại có rất ít cháu có đủ thông tin, hiểu biết đầy đủ về các tiêu chí, tiêu chuẩn, cùng với cách thức chuẩn bị. Và còn ít hơn nữa các cháu được gia đình có đủ thông tin, hiểu biết, hỗ trợ và đầu tư cho con bài bản, đàng hoàng để lấy được những học bổng có lợi nhất. Do đó nên nhà nào có đủ thông tin và chuẩn bị rất kỹ cho con để thi đậu học bổng như nhà chị SL thì sẽ ổn. Gia đình chị cũng cho 2 con trai đi du học Mỹ và Nhật. Hiện một cháu đã TN master tại New York University và một cháu đã TN tiến sĩ sau khi đậu học bổng tại APU Nhật, đều là 2 trường rất danh giá. Hai cháu đã có việc làm ổn định với mức thu nhập tương thích.

Mình bữa nay cũng cung cấp thông tin cho các cháu và ba mẹ cần về học bổng Davis này, để ai cần thì có thể tìm hiểu và sử dụng. Chúc các ba mẹ và các con thành công. 

___________________ 

Bạn nào cần tham khảo các thông tin về chuẩn bị cho con đi du học, lấy học bổng và theo học nơi xứ người sao cho thành công có thể tìm đọc thêm trong bộ sách của mình, hình trên avatar: 

1/ Đồng hành du học cùng con 
2/ Du học cho con nhà nghèo 
3/ Du học đừng để tiền mọc cánh 
4/ Cẩm nang chọn trường công, trường tư hay trường quốc tế cho con ( cho hs trong nước) 
Sách đặt qua inbox hay còm, chuyển tận nhà trên toàn quốc, xin cám ơn.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Học bổng Davis Scholar - FB Nguyễn Thị Bích Hậu
Học bổng Davis Scholar - FB Nguyễn Thị Bích Hậu
Học bổng Davis Scholar - FB Nguyễn Thị Bích Hậu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgCcLrXW-LY5Cn9lziV50L8u-eRhb3Aiab6Sa-9dDbBRrLjNnGGgBQGHMStrsuYjTf9ZCmv1En4T-4jFHz0y3OFrcw7EdX0t3WZ1YqgEpS_ChtmWWQjkK6l-oV2O9rQpboo9XExjZfzdOsuuZNQHtQ574wJsk7xeo4gaSWo84dHOYvYL_cA4Fo6yIZL/w685-h685/main-Shelby-Davis-Visits-UWCSEA-27_03a.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgCcLrXW-LY5Cn9lziV50L8u-eRhb3Aiab6Sa-9dDbBRrLjNnGGgBQGHMStrsuYjTf9ZCmv1En4T-4jFHz0y3OFrcw7EdX0t3WZ1YqgEpS_ChtmWWQjkK6l-oV2O9rQpboo9XExjZfzdOsuuZNQHtQ574wJsk7xeo4gaSWo84dHOYvYL_cA4Fo6yIZL/s72-w685-c-h685/main-Shelby-Davis-Visits-UWCSEA-27_03a.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/07/hoc-bong-davis-scholar-fb-nguyen-thi.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/07/hoc-bong-davis-scholar-fb-nguyen-thi.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content