Góc tham quan - du lịch đến Lithuania (Litva - Châu Âu)

SHARE:

Góc tham quan - du lịch đến Lithuania (Litva - Châu Âu)

Thành phố Vilnius - Litva
Nguồn: CNĐ - Trần Quốc Việt 
Góc tham quan - du lịch đến Lithuania (Litva - Châu Âu )
Tham quan thành phố Vilnius

Xin Mời, cùng Nguyên đi du lịch 0 đồng 
Ngày 26/07/2022…



outdoorgear.vn 

LITHUANIA LÀ NƯỚC NÀO? KHÁM PHÁ ĐẤT NƯỚC XINH ĐẸP TRÊN BỜ BIỂN BALTIC 

(Litva) 03/07/2021 Là một đất nước xinh đẹp trên bờ biển Baltic, có lịch sử phát triển từ lâu đời, Lithuania luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến vùng đất này. Vì thế ngay bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu xem. Lithuania là nước nào và có gì thú vị nhé. 

Lithuania là nước nào? 

Lithuania tên chính thức là cộng hòa Lithuania, hay còn được biết đến với tên gọi khác là Litva, là một đất nước xinh đẹp thuộc bờ biển Baltic. Với tổng diện tích 65.200 km², địa hình hỗn hợp giữa những vùng đất thấp và cao nguyên cùng với hệ thống sông hồ dày đặc, tại nên không gian xanh mát, xinh đẹp cho vùng đất này. Đặc biệt, Lithuania được thiên biên ban tặng cho địa hình dọc bờ biển Baltic, nơi có hệ thống động thực vật phong phú, những bờ vịnh xinh đẹp, những dải cát trắng. Chính điều này khiến cho du khách vô cùng thích thú mỗi khi đến đây đấy. Lithuania là một quốc gia có lịch sử từ lâu đời tại Châu Âu, chính thức xuất hiện trong lịch sử từ năm 1009, và phát triển thành Đại lãnh địa Litva hùng mạnh. Và trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, với ách thống trị của Xô-Đức thì mãi đến năm 1991 Lithuania mới chính thức độc lập, đi theo chế độ cộng hòa nghị viện, đứng đầu là Tổng thống. Là một trong 3 quốc gia lớn nhất vùng biển Baltic, Lithuania đã trở thành thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như: Liên hiệp quốc, NATO, Tổ chức thương mại thế giới, EU,… và từ đó không ngừng hội nhập, phát triển mình. Ngoài có lịch sử phát triển lâu đời, bờ biển xinh đẹp thì đến với Lithuania bạn đừng quên trải nghiệm những công viên với thiên nhiên tươi mát, hay là các tòa nhà trung cổ với kiến trúc độc đáo tại Vilnius, hay những tòa tháp lộng lẫy nữa đấy. 

Lithuania ở đâu? 

Chắc hẳn bây giờ các bạn đã biết được Lithuania là nước nào rồi đúng không? Là một quốc gia nằm ở trung tâm của Châu Âu, và được xếp vào nhóm Bắc Âu (theo sự phân chia của Liên Hiệp Quốc). Lithuania có phía bắc giáp Latvia, phía đông nam giáp Belarus và phía tây giáp với biển Baltic. Mũi đất Kursh ngoài khơi biển Baltic là một dải cái dài nối giữa Lithuania và tỉnh Kaliningrad của Nga. Đây cũng chính là điểm đến được du khách rất yêu thích bởi thiên nhiên đặc sắc và cảnh quan hấp dẫn đến lạ. 


Nước Lithuania có gì? 

Sau khi đã biết Lithuania là nước nào hay Lithuania thuộc châu nào rồi thì ngay bây giờ hãy cùng mình dạo quanh xem quốc gia xinh đẹp này có những gì thú vị nhé.

Thưởng thức các món ăn truyền thống 

Nổi tiếng không chỉ bởi lịch sử hay các địa điểm du lịch độc đáo, mà nơi đây còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú nữa đấy. Vì thế đến Lithuania đừng quên những món ăn sau đây nhé. 

Didžkukuliai 

Didžkukuliai hay còn được biết đến là cepelinai là loại bánh bao được làm từ khoai tây nghiền nhồi thịt, ăn kèm với bánh quy, hoặc nấm. Đây được xem là món ăn truyền thống có từ thế kỷ 17 và ngày càng được sử dụng rộng rãi cho đến tận bây giờ. 


Ngoài ra, khi đến các nhà hàng bạn cũng có thể gọi cepelinai phiên bản chay được làm từ sữa đông để thay cho thịt vào những dịp lễ hoặc cho người ăn kiêng nữa đấy. 

Šaltibarščiai (súp củ cải đường)

Šaltibarščiai là món súp mùa hè phổ biến và có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kì đâu ở Lithuania. Nguyên liệu chính thường là trứng luộc, củ cải nấu chín, cắt nhỏ, dưa chuột, thì là, hành lá. Tất cả được nấu cùng với nhau và cho thêm sữa chua và gia vị. Món ăn thường được dùng lạnh để có thể xua tan đi cái nắng cho ngày hè đấy.


Bulvių plokštainis 

Bulvių plokštainis là món ăn được làm từ khoai tây nghiền, trứng, sữa, hành tây, gia vị. Sau đó được nướng trong lò tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon và béo ngậy. Ngoài ra, món ăn này còn được phục vụ đi kèm với kem chua và spirgai. 


Juoda duona 

Douna có nghĩa là bánh mì nói chung, còn món ăn truyền thống của Lithuania là juoda duona – bánh mì đen. Món bánh mì được làm từ bột lúa mạch đen và bột chua lên men tự nhiên. Đây được coi là món ăn lâu đời nhất ở Litva, dành cho cả nông dân và giới quý tộc trong nhiều thế kỉ qua. Bánh mì lúa mạch đen của Lithuania thường thơm, nặng, và có thể sử dụng lâu và ăn thay cho các bữa trong ngày kèm với súp. Vì thế đến đây đừng quên thưởng thức những ổ bánh mì thơm ngon này nhé. 


Khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng 

Để khám phá hết Lithuania là nước nào thì không thể không đến với các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây đúng không nào? Hãy cùng mình khám phá ngay dưới đây nhé. 

Thành phố cổ Vilnius 


phủ trong kho báu nguyên thủy của kiến ​​trúc Gothic & Tân cổ điển hùng vĩ và hội tụ tại ngã tư của hai con sông chính của Litva là cố đô của Đại công tước, thành phố cổ Vilnius chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi khám phá Lithuania là nước nào? Trải qua bao nhiêu thăng trầm, thành phố cổ này vẫn giữ cho mình được những kiến trúc độc đáo, thêm vào đó là những con đường, khu phố nhộn nhịp, phát triển như muốn tô điểm thêm cho nét đẹp của nơi đây vậy. 

TP. Kaunas 


Là thành phố lớn thứ hai của đất nước, Vượt qua ngã ba sông Nemunas và Neris ngay tại trung tâm của trung tâm Litva, Kaunas có truyền thống là trung tâm học thuật, kinh tế và văn hóa của đất nước. Bên cạnh đó là những pháo đài Kaunas bằng gạch đỏ, con hẻm phố cổ đầy đá cuội, hay các hội buôn bán thời trang nhộn nhịp chính là nét riêng của thành phố này. Ngoài ra, còn có các triển lãm dành riêng cho MK Ciurlionis (nghệ sĩ nổi tiếng nhất ở Lithuania) mà bạn không nên bỏ lỡ đấy. 

Klaipeda 

Nổi tiếng với các di tích lịch sử từ cuối thế kỉ XIX, là thành trì cai trị Teutonic ở vùng Baltic, Klaipeda chính là điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Kết hợp giữa những khu phố cổ, là khung cảnh hiện đại, nhộn nhịp. Bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu luyện, ngắm những quảng trường tại phố cổ vừa có thể nhấp nháp ly bia len men tự nhiên ở đây. 


Vườn quốc gia Dzukija 

Được xem là vườn quốc gia lớn nhất Lithuania với tổng diện tích lên đến 550 km2, và được đặt tại rìa biên giới Bêlarut ở cực đông nam của đất nước. Tiêu biểu với những khu rừng thông, cồn cát, vùng đất ngập nước, và kênh uốn khúc của sông Nemunas. Tất cả đã tạo nên một không gian đặc trưng riêng của Lithuania. 


Hill of Crosses 

Nằm tại thành phố Siauliai, Hill of Crosses chính là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn khám phá về lịch sử nơi đây. Với hơn 200.000 cây thánh giá, cùng nhiều biểu tượng khác nhau, cùng các tác phẩm nghệ thuật tôn giáo, toàn bộ ngọn đồi được bao phủ bởi cây thánh giá đại diện cho đài tưởng niệm của người Lithuania đã chết trong các cuộc chiến tranh. Có lẽ vì thế mà nơi đây luôn mang những nét bí ẩn, huyền bí. 


 Những điều thú vị văn hóa, con người Lithuania Khi đi tìm hiểu về Lithuania là nước nào, bên cạnh những thông tin mà mình kể trên ra thì nơi đây cũng là một trong những quốc gia có nền văn hóa khá đa dạng, với lịch sử phát triển lâu đời của mình. Tiêu biểu phải kể đến: 

+ Truy cập Internet miễn phí: Giống với đất nước Estonia, khi đến với đất nước xinh đẹp vùng biển Baltic này bạn có thể dễ dàng truy cập Internet miễn phí ở mọi nơi. Và đây đây cũng là điều mà người dân địa phương Lithuania khá tự hào về quốc gia của họ, trong việc đảm bảo an toàn trong việc truy cập web đấy. 

+Hổ phách: Hổ phách được biết đến nổi tiếng nhất trên thế giới đến từ bờ biển Baltic, và không có gì kì lạ khi đất nước này lại được biết đến nhiều nhất với loại đá hóa thạch này. Đến đây, bạn có thể tha hồ chọn mua cho mình những viên đá hổ phách với màu sắc đẹp mắt và lung linh đấy. 

+ Bóng rổ: Nếu bạn chưa biết thì bóng rổ được xem như là một loại tôn giáo thứ hai tại quốc gia này. Vì hế, khi du lịch đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đứa trẻ chơi bóng rổ. Và kể từ khi giành huy chương vàng tại EuroBasket năm 1937 thì bóng rổ đã trở thành môn thể thao đứng đầu ở quốc gia này, và đạt nhiều thành tích trong các giải vô địch thế giới FIBA, hay Olympic. 

+ Lịch sử: Trong thế kỷ 15 thì Litva là một trong những quốc gia lớn nhất ở Châu Âu, có đường biên giới với biển Đen. Tuy nhiên, trải qua nhiều thăng trầm với sự chiếm đóng của Đức và Liên Xô thì đến 1991 đất nước này chính thức độc lập và đi vào phát triển. Vì thế, khi đến quốc gia bờ biển Baltic này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những di tích cổ kính còn sót lại đấy. 

+ Văn hóa chào hỏi: Người Lithuania có thường chào nhau bằng cái bắt tay, và cái nhìn trực diện cùng với nụ cười của mình. Còn khi bạn đã trở nên thân thuộc rồi thì cái chào đấy có thể thay bằng những cái ôm. 

+ Ngôn ngữ: Dù chỉ có khoảng 3 triệu người trên thế giới nói tiếng Litva, tuy nhiên người dân nơi đây luôn tự hào bởi Litva là ngôn ngữ lâu đời nhất thế giới. 

+ Chi phí thấp: Thủ đô Vilnius được xếp hạng là một trong những địa điểm nghỉ ngơi rẻ nhất tại châu Âu. Vì thế nên không có gì kì lạ khi đây luôn là điểm đến của rất nhiều du khách nước ngoài. Như vậy, phía trên là mình đã chia sẻ cho các bạn Lithuania là nước nào, cũng như những điều thú vị về quốc gia Châu Âu này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các chuyến du lịch sắp tới của bạn.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,748,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1025,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1150,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4553,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,939,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Góc tham quan - du lịch đến Lithuania (Litva - Châu Âu)
Góc tham quan - du lịch đến Lithuania (Litva - Châu Âu)
Góc tham quan - du lịch đến Lithuania (Litva - Châu Âu)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj0sJI8rEtWTxbsFd3i0P8zuSS4hsjvVT_2v-78I5koL6NzcCsoE-4ChdXsA89dEK1r_wad_DvCzqDSB_K5vQJSIHSeNAvMZB6EhBDxcVxL9ZQVjCSoOYLX8Q5CHhnnkwnH7ona3Fo-EvTsCQcxVF3mSvKj6igDg8LVbHiwJa2RVCfLlN_txbfIE6kW/w683-h512/vilnius.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj0sJI8rEtWTxbsFd3i0P8zuSS4hsjvVT_2v-78I5koL6NzcCsoE-4ChdXsA89dEK1r_wad_DvCzqDSB_K5vQJSIHSeNAvMZB6EhBDxcVxL9ZQVjCSoOYLX8Q5CHhnnkwnH7ona3Fo-EvTsCQcxVF3mSvKj6igDg8LVbHiwJa2RVCfLlN_txbfIE6kW/s72-w683-c-h512/vilnius.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/07/goc-tham-quan-du-lich-en-lithuania.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/07/goc-tham-quan-du-lich-en-lithuania.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content