Chiên Con - Chị em gái trái cau non (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)

SHARE:

Chiên Con  Tu xá Mẹ Thiên Chúa Chị em gái trái cau non Thủa còn bé, vì nhà có 4 cô con gái nên chị em tôi cũng hay bì tị công việc với nhau ...

Chiên Con 
Tu xá Mẹ Thiên Chúa
Chị em gái trái cau non

Thủa còn bé, vì nhà có 4 cô con gái nên chị em tôi cũng hay bì tị công việc với nhau (hihi). Không biết nhà các bạn thế nào chứ chị em gái tôi lâu lâu lại chí chóe về cái chuyện rửa bát với lại nấu cơm. Mỗi lần như vậy mẹ tôi lại nói: "Chị em gái như trái cau non." Mỗi lần mẹ nói thế chúng tôi lại nhìn nhau và cười xòa cho qua chuyện để khỏi bị nghe mắng thêm. Riêng bà chị cả của tôi khôn lắm, mỗi lần chị muốn đi chơi cùng nhóm bạn, thì y như rằng việc rửa chén chiều hôm đó tôi phải gánh, đổi lại tôi được "bà ý" cho 1 ngàn, lúc đó một ngàn quý lắm à nha, ăn được 5 chiếc càrem lận. 

Năm tháng trôi thật nhanh, chúng tôi dần trưởng thành. Mỗi người đều có những lựa chọn cho mình con đường riêng. Giờ đây, mỗi lần có dịp quây quần bên nhau, chị em tôi lại kể cho nhau nghe những câu chuyện về ngày xưa, và thấy thật ngấm lời mẹ luôn nói "Chị em gái như trái cau non" là thế nào. Thật vậy, khi còn nhỏ được ở gần nhau thì chí chóe, giờ khi xa nhau thấy thương và nhớ nhau rất nhiều. Mỗi lần nhà có chuyện gì, chị em lại gọi điện nhỏ to tâm sự và động viên nhau. Mỗi khi gặp nhau là tám không hết chuyện. Bởi vậy ta mới nói, tình chị em thiêng liêng và cao quý biết chứng nào nên "xa là nhớ gần nhớ là tám, hihi". 

Tôi còn nhớ cái ngày tôi có ý định đi tu mẹ nói, 

- Con có tu nổi không, vì ở nhà có 4 chị em thôi mà suốt ngày tị nạnh, chí chóe nhau, vào đó đông chị em lắm đó có sống được không?

Tôi liền đáp, 

- Không vào sống thì làm sao mà con biết được ạ? 

Thế rồi mẹ cũng đồng ý để tôi đi theo con đường đã chọn. Bước chân vào nhà dòng, tôi cũng như bao chị em khác, cảm thấy đầy sự lạ lẫm. Nào là nơi ở mới, cách sống mới, chị em mới …Tôi thấy mọi thứ mà muốn "rối loạn triều đình luôn," đến nỗi có lúc tôi muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, Chúa lại có con đường riêng cho người Chúa chọn, nên mọi thứ với tôi cũng dần ổn định. Ổn ở đây không phải vì tôi giỏi giang gì đâu, mà nhờ vào sự dạy bảo của quý Sơ giáo, cũng như các chị em chung quanh. Các chị rất tận tình chỉ cho tôi từng việc rất nhỏ như: Đi, đứng, cười, nói … chỉ cách quét nhà sao cho nhanh nhưng vẫn đạt hiệu quả sạch nhé. Mẹ tôi lâu lâu lại gọi điện hỏi,

- Con tu răng rồi rứa?" 

Mỗi lần mẹ gọi điện, tôi lại khóc một trận vì nhớ nhà. Những lúc ấy chị em đã đến bên tôi để hàn huyên chuyện tu, chuyện gia đình…. Các chị hiểu rằng ai lúc ban đầu mà chả vậy, bởi các chị cũng từ các miền Đông – Tây – Nam – Bắc đến. Vì thế, ai cũng đã trải qua những ngày nhớ nhà như tôi. 

Thời gian cũng dần trôi, chị em tôi tuy không cùng huyết thống, không cùng quê hương, nhưng nhờ cùng một ý hướng, nên chúng tôi đã nên một trong ngôi nhà chung là Hội Dòng. Nơi đây, chúng tôi được ươm trồng về ơn gọi, về linh đạo, được trau đồi về tri thức và cùng nhau thi hành sứ vụ "Nói với Chúa và nói về Chúa." Trong ngôi nhà chung này có lúc chị em tôi cũng có những xích mích to nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, với ơn Chúa, với lý tưởng và với tình yêu đủ lớn về tha nhân, chúng tôi sớm hòa điệu, hòa hợp cùng nhau để chung nhìn và đi về một hướng trên hành trình "Hiệp trợ để sống đời thánh hiến và loan báo Tin Mừng." 


Trải qua những năm tháng được sống, được sẻ chia cùng nhau trong lý tưởng dâng hiến, tôi nhận thấy chị em gái là vậy, ở gần ta thấy hơi khó thương, nhưng xa nhau là nhớ. Chị em hay giúp sửa dạy ta những điều sai, hay chỉ bảo những điều đúng, nhưng lại trái với ý ta nên ta không thích. Đến khi xa các chị trong sứ vụ, mới thấy thương các chị em nhiều. Lúc đó ta mới hiểu, chỉ vì thương, nên chị em giúp chuẩn bị hành trang tốt cho ta trên con đường phục vụ. Các chị mong ta trưởng thành hơn về mọi phương diện, nên mới góp ý để sửa dạy mà thôi. Mỗi ngày qua đi, ta lớn lên mới ngấm tình thân gia đình, tình thân chị em trong Hội Dòng thật trân quý làm sao ! 

Tắt một lời em chỉ muốn nói. 
Quý chị thân mến! Chị em mình mãi là "Chị em gái như trái cau non" chị nhé !!!

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chiên Con - Chị em gái trái cau non (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
Chiên Con - Chị em gái trái cau non (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
https://i.ytimg.com/vi/yVv6rtVdJAY/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/yVv6rtVdJAY/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/07/chien-con-chi-em-gai-trai-cau-non-tu-xa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/07/chien-con-chi-em-gai-trai-cau-non-tu-xa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content