Tiếng Lòng (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Tiếng Lòng (Học viện Têrêsa Avila)

Thủy Tiên
Tiếng Lòng

Giữa những bộn bề của cuộc sống, tôi dường như ít quan tâm đến những chuyện xảy ra trong lòng mình. Chợt một ngày nắng vàng rực rỡ, tôi gặp được người tôi yêu. Giêsu khẽ thì thầm bên tai, Người gọi tôi bước theo Người trong ơn gọi dâng hiến. Bước đường ơn gọi bắt đầu từ đây! 

Chập chững vào dòng với những cái ngố ngố của thuở ban đầu. Tôi được quý dì và chị em dẫn dắt. Dần dà qua năm tháng, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Ngẫm lại, tôi thầm cảm ơn hết thảy mọi người đã đi ngang qua cuộc đời tôi. Những con người đã từng để lại những dấu ấn không thể xóa nhòa trong tim với lòng tri ân và cảm mến. Những tháng ngày sống trong nhà Chúa, niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày được nung nấu trong lòng. Tuy rằng cuộc sống có đôi lúc buồn chợt đến, lo chợt thăm, thế nhưng chúng lại vội đi bởi con tim không vướng bận một mình; bởi tôi có Chúa cùng đồng hành và sớt chia niềm vui. 

Đời tu khởi đầu đối với tôi là một màu hồng tràn đầy sức sống và hy vọng. Tôi mong ước mỗi ngày mình sẽ trở nên hiền thê thủy chung của Đức Kitô. Tôi khao khát đến với Người và phục vụ Người bất cứ nơi đâu Người sai tôi đến. Và rồi, có những lúc màu hồng ấy bị phai nhạt đi bởi những ngăn trở của đời sống cộng đoàn, của những va chạm nhen nhúm trong đời tu. Nhành hồng bắt đầu mọc những gai nhọn. Và, khi vượt qua được những khó khăn lớn nhỏ ấy, tôi đã gặp được chính mình. Tôi biết mình rõ hơn, biết bản thân còn lắm yếu đuối và nhiều gai nhọn cần được cắt tỉa. Trong niềm tin yêu, tôi nỗ lực mỗi ngày để trở nên người con ngoan của Chúa và là một nữ tu dễ thương dễ mến của Người. Tôi thầm tạ ơn Chúa mỗi ngày vì những hoa trái Người đã gieo nơi cuộc đời tôi, những niềm vui tôi có được qua đời tu, những thành công tôi có được qua học hành, sứ vụ và cả những thất bại, nản chí tôi gặp phải trong đời. Tất cả là Hồng Ân! 

Người vẫn thì thầm trong lòng tôi từng ngày, tiếng Người vẫn cất lên hướng dẫn tôi trong từng cố gắng và nỗ lực tôi thực hiện. Tôi cảm nghiệm được rằng: Đời sống nào cũng chất chứa những chông gai và thử thách của riêng nó, điều quan trọng là tôi đang cậy dựa vào ai và mục đích tôi hiện diện trên đời này là gì? Bạn và tôi hãy cùng nhau dành ít phút để thinh lặng lắng nghe tiếng gọi trong lòng mình và một lần xác tín lại những chọn lựa trong đời tôi đã quyết. Hãy can đảm sống và sống hạnh phúc tròn đầy cuộc đời của bạn nhé! 

Voice of heart 
By Têrêsa Thủy Tiên 

Amidst the chaos of life, I seem to care less about what is going on inside of me. Then came a day when I met the person I love. Jesus whispered in my ears. He called me to follow Him in a religious vocation to live a life of giving. My journey with God begins here!

Toddling into the stream with the silliness of the early days. I was led by my aunts and sisters. Gradually, I have matured a lot. Looking back on the way I have been going, I am grateful to everyone who has been present in my life. Particularly, those who have left indelible influences in my heart with gratitude and affection. Living the religious vocation, I feel the fire of joy and happiness in my heart every single day. Although sadness is inevitable in life, it does not bother me because God stays with me and gives me joy. 

For me, the beginning of religious life looked very rosy color full of life and hope. I wish I would be a faithful bride of Christ every day of my life. I long to come to Him and serve Him wherever He sends me. However, there are moments when my way no longer looks rosy, and I have to deal with obstacles in community life and difficulties in religious life. The rose branch began to grow sharp thorns. And, when I overcame those difficulties, I found myself. I know myself better. I know my weaknesses, as well as other imperfect aspects that need to be improved. In the faith of love, I strive every day to be a good child of God and a lovable nun of God. I silently thank God every day for the fruits He has sown in my life, the joys I have gained through my religious life, the successes I have gained through study, ministry, and the failures and discouragement I have experienced in life. All is Grace! 

Jesus still whispers in my heart every day, His voice still guides me in every effort I make. I believe that every life contains its thorns and challenges. The important thing is on whom am I relying and what is the purpose of my existence in this world? Let us take a few minutes together to listen to the call in our hearts and, once again, to re-confirm the choices I have made in life. Have the courage to live and live your life happily!

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tiếng Lòng (Học viện Têrêsa Avila)
Tiếng Lòng (Học viện Têrêsa Avila)
Tiếng Lòng (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWYYfJHdNrovStTFWJDwVknQe5awrlkbJICmTfjriDexWaa6CuRXXlv86qDCm_ydxc2ROBiZ0f2y1dyZHad0ZmuYpz3zqeexkiJPSRa5kz_gLFhERZ_UgkQ_fOxeokHiCs70KBSeoteaxg9A7R5OdMaVEkH7wgn2TzpEpiRJkMhrGvB7f7-nt23aTC/w687-h567/1-%20k%C3%BD%20kh%E1%BA%A5n%20TT.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWYYfJHdNrovStTFWJDwVknQe5awrlkbJICmTfjriDexWaa6CuRXXlv86qDCm_ydxc2ROBiZ0f2y1dyZHad0ZmuYpz3zqeexkiJPSRa5kz_gLFhERZ_UgkQ_fOxeokHiCs70KBSeoteaxg9A7R5OdMaVEkH7wgn2TzpEpiRJkMhrGvB7f7-nt23aTC/s72-w687-c-h567/1-%20k%C3%BD%20kh%E1%BA%A5n%20TT.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/06/tieng-long-hoc-vien-teresa-avila.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/06/tieng-long-hoc-vien-teresa-avila.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content