Ngày của Cha 19/6 - Những bài hát về bố (Việt ngữ và Anh ngữ)

SHARE:

Ngày của Cha 19/6 - Những bài hát về bố (Việt ngữ và Anh ngữ)

Nguồn: meta.vn 
Những bài hát về bố 

1. Papa - Hồng Nhung 

Papa là sản phẩm âm nhạc của bộ 3 đầy quyền lực trong làng nhạc Việt gồm "cô Bống" Hồng Nhung, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Thanh Bùi. 

Papa chính là một trong những bài hát về bố hay, sâu lắng, được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn dành tặng cho người đàn ông đặc biệt của mình vào những dịp như sinh nhật, Quốc tế Đàn ông hay vào dịp Ngày của Cha. 

Với giai điệu như đang rượt đuổi, gấp rút đầy mới lạ, độc đáo, Papa đã thể hiện được những tình cảm chân thành, kính trọng nhất đối với cha. Cha không chỉ là cha mà còn là một người mẹ bất đắc dĩ, sớm hôm "gà trống nuôi con" để con trưởng thành, lớn khôn. Điều đặc biệt của ca khúc này đó chính là nó còn được trình bày bằng cả tiếng Anh. 

2. Cha và con gái - Nguyễn Văn Trung 


Những bài hát hay về bố chắc chắn sẽ không thể nào thiếu được ca khúc Cha và con gái - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Trung, được thể hiện bởi giọng ca đầy cảm xúc của Thùy Chi. 

Ngay khi vừa ra mắt, Cha và con gái đã gây xúc động mạnh đối với những người yêu nhạc. 

"Con muốn lại gần ôm lấy cha, muốn tựa vào vai của cha. 
Con muốn nắm lấy tay cha thật chặt, những vết chai sần đã hằn sâu. 
Con nhớ từng chiều ngồi xe phía sau, ánh mặt trời nghiêng mái đầu. 
Con nhớ lắm lúc hai cha con cười đùa, cứ sợ rằng sẽ không còn nữa. 
Sợ ngày mai lúc thức giấc nhưng cha không còn nữa. 
Chẳng còn ai kể con nghe những câu chuyện ngày xưa. 
Chẳng còn ai cứ mỗi tối, hỏi con đã về chưa. 
Chẳng còn ai che cho con nắng mưa trên đường. 
Chẳng còn ai yêu thương con như khi con còn bé. 
Chẳng còn ai sẽ quan tâm và đưa đón lúc tan trường...". 

Tình yêu dành cho cha bỗng biến thành nỗi sợ, sợ một ngày sẽ chẳng còn có cha kề bên... bởi cả cuộc đời con, hình bóng của cha luôn sâu đậm, bởi vì cả cuộc đời cha, luôn dành những gì ấm áp nhất cho con... 

3. Dance With My Father - Luther Vandross 


Dance With My Father là một sáng tác của Luther Vandross và Richard Marx. Ca khúc này đã xuất sắc dành được 4 giải Grammy danh giá vào năm 2004, trong đó có giải "Bài hát của năm" và được xem là một trong những bài hát về cha hay nhất. 

Dance With My Father là tình cảm của chính Luther Vandross dành cho người cha đã khuất của mình. Những kỷ niệm tươi đẹp khi còn được sống trong vòng tay yêu thương của cha hiện lên qua từng câu hát ngọt ngào, da diết. Dance With My Father gửi tới chúng ta mang một thông điệp vô cùng sâu sắc đó chính là hãy biết trân trọng những giây phút thiêng liêng và những tháng ngày quý giá được sống trong tình yêu thương của cha mẹ.

4. Papa - Paul Anka


Papa của nam ca sĩ Paul Anka được coi là một trong những ca khúc kinh điển nhất về cha. Ca khúc này đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới. 

Papa giống như là lời kể của một người con khi hồi tưởng lại quá khứ với nỗi nhớ cha da diết. Người cha trong bài hát đã trải qua biết bao khó khăn, vất vả, phải rơi cả những giọt nước mắt để đem lại cuộc sống ấm no cho gia đình mình. Đã có những lúc tưởng như người cha ấy đã phải gục ngã trước sự oan nghiệt của cuộc đời. Nhưng không, ông vẫn luôn mạnh mẽ, vẫn có thể đứng vững trước mọi gian nan để nuôi dạy con mình nên người. 

Papa cũng mang một lời nhắn nhủ với tất cả mọi người rằng cha luôn là người vĩ đại nhất, luôn là tấm gương sáng nhất để con cái noi theo.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Ngày của Cha 19/6 - Những bài hát về bố (Việt ngữ và Anh ngữ)
Ngày của Cha 19/6 - Những bài hát về bố (Việt ngữ và Anh ngữ)
Ngày của Cha 19/6 - Những bài hát về bố (Việt ngữ và Anh ngữ)
https://i.ytimg.com/vi/V8tT-_9MEm8/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/V8tT-_9MEm8/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/06/nhung-bai-hat-ve-bo-viet-ngu-va-anh-ngu.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/06/nhung-bai-hat-ve-bo-viet-ngu-va-anh-ngu.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content