Một tấm lòng (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Một tấm lòng (Học viện Têrêsa Avila)

Maria Hoàng Tuyết 
Một tấm lòng 

Covid bùng phát và mang theo nhiều ảnh hưởng. Thế giới tràn ngập những đau khổ và khóc than; rất nhiều người bị mất việc làm vì một số công ty nước ngoài ngừng hoạt động. Thức ăn, phí thuê nhà, thuốc men... Vẫn phải trả tiền nhưng họ chưa có cách gì để trang trải cuộc sống hiện tại. Nếu thời gian khó khăn trong một thời gian ngắn thì có thể kiểm soát, nhưng trên thực tế nó khó khăn hơn nhiều so với chúng ta nghĩ. 

Đã hơn 2 năm kể từ khi đại dịch bắt đầu, rất nhiều gia đình phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng như chúng ta biết xã hội luôn có tấm lòng của con người lương thiện: Gia đình chị ấy không giàu có nhưng với sự chăm chỉ và khôn ngoan, chị ấy đã có thể tiết kiệm được một số tiền và điều đó giúp gia đình chị ấy tồn tại trong thời gian khó khăn này. Hàng ngày nhìn vào tình hình và thấy nhiều người không có gì để ăn, họ ngồi trước nhà chờ đợi xe cứu trợ đến, nhưng những gì họ nhận được quá nhỏ đối với gia đình nhiều thành viên: chị bồn chồn và khắc khoải, trái tim chị thúc giục chị làm điều gì đó. Không ngần ngại, chị mở nhà kho và cho đi những gì chị đã tiết kiệm. 

Vào một buổi sáng nọ, chị nghe thấy tiếng chuông cửa vang lên, chị nghĩ chắc ai đó đang cần sự giúp đỡ nên chị mở cửa. Có một người đàn ông khoảng 60 tuổi, trông bác ấy rất gầy mặc quần áo đã phai màu. 

- Chào buổi sáng cháu nhé! 
- Con chào bác! Con có thể giúp gì được cho bác ạ? 
- Cháu có bánh mì không? Tôi muốn xin 2 cái bánh. Đã gần 5 tháng kể từ khi Covid bùng phát, và gia đình tôi không có gì để ăn. Người đàn ông trả lời. 
- Con rất tiếc! Chúng con đã phân phát tất cả bánh mì vào ngày hôm qua, nhưng con còn một ít gạo bác có thể mang nó về nhà để ăn ạ. 
- Cảm ơn cháu! Sao cháu cho bác nhiều thế? Bác chỉ lấy 2 kg và phần còn lại cháu có thể cho người khác. Mặc dù bác thực sự đói, nhưng vẫn còn nhiều người đang đói như bác, và cái này cháu hãy để dành cho họ. Con trai bác và bác sẽ ăn số gạo này vào hôm nay còn ngày mai cứ để ngày mai lo.

Thấy người đàn ông rời đi, chị rất xúc động. Mặc dù bác trông giống như một người nghèo, không được đi học, tần tảo, nhưng trái tim của bác rất rộng lớn và hào phóng. Mặc dù nghèo và đói, bác ấy không nghĩ cho bản thân mình mà luôn nghĩ cho người khác. 

Nhìn vào nhà, chị biết rằng chị thực sự cũng không còn nhiều tiền. Mẹ chị đã nhắc nhở chị nhiều lần ngừng làm công việc từ thiện vì gia đình chị cũng đang dần hết thức ăn, nhưng hình ảnh của người đàn ông thúc giục chị cần phải cho nhiều hơn nữa. Những gì trong tâm trí chị là: Chị không thể giữ tiền trong khi nhiều người ngoài kia đang phải chiến đấu với những cơn đói khát. 

Không lâu sau đó, nguồn lương thực nhà chị cũng cạn kiệt, chỉ còn lại vài ký gạo trong nhà, nhưng chị chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc về những gì mình đã làm. Chị nghĩ rằng tất cả mọi sự của chị thuộc về Chúa, và tất cả mọi người đều là anh em, do đó chị phải có trách nhiệm với những người xung quanh chị, đặc biệt là những người nghèo, người đói mà Thiên Chúa gửi cho chị. Quả thật Thiên Chúa đã an bài mọi sự, trong thời gian dịch bệnh, gia đình chị luôn có đủ thức ăn để sống, khi chị không thể giúp đỡ được người khác, thì Chúa lại gửi người khác đến giúp chị. Như Thánh Vịnh nói: “Hãy kí thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Ngài, và Ngài sẽ ra tay” (Tv 36). 



Rất ít người thực sự có can đảm để cho đi tất cả những gì họ có như chị ấy, hoặc luôn nghĩ cho mình “kế hoạch nhỏ” trong kế hoạch lớn của Thiên Chúa. Luôn luôn tìm mọi hướng để ít nhất tôi không bị thiệt hại hay bị tổn thương gì. Sự ích kỷ khiến con người trở nên thờ ơ và chỉ biết tích lũy cho bản thân mình. 

Mẹ Têrêsa thành Calcutta chỉ với sự một tấm lòng rộng lượng và chân thành của mình đã làm rung chuyển cả thế giới. Tại sao chúng ta không trau dồi tâm hồn của mình để trở sống chân thành và rộng lượng, luôn nghĩ cho người khác? Thế giới sẽ như thế nào khi trên trái đất luôn có những người biết sống vì người khác, giúp đỡ và yêu thương lẫn nhau? 

Tập san: Sẻ Chia Từng Khoảnh Khắc 
Học viện - Tháng 4/2022 
Tr. 20-25 

One heart 
By Hoàng Tuyết 

Covid broke out and carries with it many influences. The world suffers; so many people lost their jobs because several foreign companies had stopped their business. The food, the fee for a rented house, the medicines… still have to be paid but there are no ways to find the solution. Perhaps, the short period of suffering is manageable but the reality is harder than we think. 

It has been more than 2 years since the pandemic started, so many families face difficulties but as we know there is always the heart of humankind: Her family is not that rich or well-off but with good management, she was able to save some amount of money and that helps her family to survive during this hard time. Every day looking at the situation and seeing many people who have nothing to eat sitting in front of the house wait for the arrival of relief good, but what they receive is small for the family with many members: she was restless and her heart urges her to do something. Without hesitation, she opened the warehouse and gave away what she had saved.

One day, early morning, she heard the doorbell ring, she thought someone must be in need so she opened the door and there was a man about 40 years old, he was so thin wearing faded clothes. 

- Good morning, Mrs! 
- How can I help you? 
- Do you have some bread? I want to ask for 2 loaves. It has been for almost 5 months since Covid broke out, and my family has nothing to eat. The man responded. 
- I am so sorry! We distributed all the bread yesterday, but we have some rice left and you can bring it home. 
- Thank you, Mrs! Why do you give me this much? I just take 2 kgs and the rest you can give to others. Although I am really hungry there are still many people who are hungry like me, and this is for them. My son and I will eat this rice today and tomorrow will be another day. 

Seeing the man leave, she heartfelt so touched. Although one might look like a poor, uneducated, and hard-working person his heart is so vast and generous. Although he was poor and hungry, he did not think of himself but of others.

Looking at the house, she knew that she really doesn’t have much money left. Her mother reminded her several times to stop doing charity work because her family is also running out of food, but the image of the man urged her to give even more. What was in her mind was: she cannot keep the money while many people out there fighting with hunger and thirst.

Not so long after, the sources of hers were dried up, leaving only a few kilos of rice but she never once felt regret for what she had done. She thinks that all her things belong to the Lord, and all men are brothers, therefore she has to be responsible for the people surrounding her, especially the poor and the hungry that God sends to her.

God provides everything, during the time of the coronavirus, her family always had enough food to eat, when she was no longer able to help others, God sent someone else to help her. As the Psalms says: "Commit the way of life to the Lord, trust in him, and he will act" (Ps 36).

Few people really have the courage to give everything they have like her, or always think for themselves "small plans" in God's big plan. Always find all directions so that at least I don't get hurt. Selfishness will make people indifferent and just accumulate for themselves. 

Mother Teresa of Calcutta with her generosity and sincerity alone shook the world. Why don't we cultivate our souls to become sincere and generous, living for others? What will the world be like when on earth there are only people who always live for others, help, and love each other?

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Một tấm lòng (Học viện Têrêsa Avila)
Một tấm lòng (Học viện Têrêsa Avila)
Một tấm lòng (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhBDjPklP6E5rw5PPp-VDh8Zr8LTtM6vYDzJAsjRhRmYlbBr8-mTmskb1lkUOWwgNN5vtz9-28nlYCImjDGhXotwNBhkWXaDWV54n1wGw2Mpq17yMNjTuHoDZHJn2wMhqttpLQpp5Wc8Q2acP8KOMIeRwKDpjbJciAq4gG1hdWPPrZhuq-vUr6A1jix/w683-h683/IMG_7199.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhBDjPklP6E5rw5PPp-VDh8Zr8LTtM6vYDzJAsjRhRmYlbBr8-mTmskb1lkUOWwgNN5vtz9-28nlYCImjDGhXotwNBhkWXaDWV54n1wGw2Mpq17yMNjTuHoDZHJn2wMhqttpLQpp5Wc8Q2acP8KOMIeRwKDpjbJciAq4gG1hdWPPrZhuq-vUr6A1jix/s72-w683-c-h683/IMG_7199.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/06/mot-tam-long-hoc-vien-teresa-avila.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/06/mot-tam-long-hoc-vien-teresa-avila.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content