Tiền tập Micae - Hành trình đến với bệnh nhân phong Bến Sắn

SHARE:

Tiền tập Mỹ Sơn - Hành trình đến với bệnh nhân phong Bến Sắn

Gặp gỡ Đức Ki-tô biến đổi cuộc đời mình, gặp gỡ Đức Ki-tô đón nhận ơn tái sinh.
Tiền tập Micae (Tu xá Mỹ Sơn -Tổng Giáo phận Sài Gòn) 
Hành trình đến với bệnh nhân phong Bến Sắn 

Có những cuộc gặp gỡ trên đường đời để lại trong ta bao kỉ niệm khó quên, là cơ hội để gặp được Chúa, được đụng chạm đến Chúa. 


Ngày Chúa nhật 8/5/2022, gia đình Tiền tập đã đi thăm bệnh nhân phong tại Bến Sắn thuộc giáo phận Phú Cường. Đây là một cuộc gặp gỡ thật sâu sắc và ấn tượng, đã để lại trong chúng con những tâm tình khó phai 

Theo chương trình, chúng con sẽ được Cha Gioan Baotixita Phạm Quý Trọng, Giám đốc Nhà Chung Giáo phận Phú Cường, gặp gỡ và chia sẻ về ơn gọi. Chúng con được tiếp đón thật ấn tượng, nào là khăn lạnh, chai nước nước mát và cả một tủ kem tự chọn nữa. Với sự đón tiếp nồng hậu này, chúng con có cảm tưởng mình là những vị khách rất…rất đặc biệt. 


Là mục tử thuộc giáo phận truyền giáo, và cũng là người đi trước trên hành trình dâng hiến, Cha đã chia sẻ với chúng con về ơn gọi dâng hiến, về sự dấn thân khi thi hành sứ vụ, đặc biệt là đời sống chứng tá của người môn đệ Chúa Kitô. Thỉnh thoảng cha lại đưa ra những lời động viên khích lệ “ráng mà tu nha con!”. Lời nhắn nhủ của cha đã giúp chúng con có thêm động lực để bước đi trước những khó khăn của đời tu. 

Sau giờ giảng, chúng con đã được cha dẫn đi thực tế, để chúng con hiểu hơn về sứ vụ và niềm vui đích thực của đời dâng hiến. Chúng con được Cha dẫn đến một giáo xứ truyền giáo, cách Tòa Giám mục không xa, đó là giáo xứ Bến Sắn, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Nơi đây chúng con đã được cha chánh xứ Hiêrônimô Nguyễn Phi Hùng nhiệt tình đón tiếp. Cha xứ được biết đến như là một chứng tá sống động của người mục tử nơi cánh đồng truyền giáo, người mục tử không quản ngại những khó khăn mà luôn sẵn sàng đến với đàn chiên. 

Chúng con được đến thăm Đan Viện Cát Minh Thánh Giuse Phú Cường, bên cạnh nhà xứ. Mẹ Bề trên đã chia sẻ những cảm nghiệm về tình thương của Chúa, và mẹ mong ước người môn đệ của Chúa cũng cảm nhận được sự trao đổi kỳ diệu của Chúa Giêsu, và luôn lấy Chúa làm lẽ sống cho đời mình. 

Điểm cuối cùng của chuyến hành trình, chính là mục đích của chuyến đi hôm nay, đó là trại phong Bến Sắn. Trại Phong cách Giáo xứ Bến Sắn khoảng 500m, dưới sự hướng dẫn của cha xứ Hiêrônimô. Qua những lời chia sẻ của các Soeur Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn đang phục vụ tại đây, chúng con đã thấu hiểu những nỗi đau của các bệnh nhân. Chúng con được cha xứ dẫn đi thăm một số bệnh nhân nặng, không thể tự phục vụ. Vì thời gian giới hạn, chúng con chỉ có thể gặp chung những bệnh nhân còn đi lại được tại sân của trại. 




Những bệnh nhân phong ở Bến Sắn này đều có chung nỗi khổ tâm vì mắc chứng bệnh phong, khác hẳn với các bệnh nhân thông thường khác. Bệnh tình khiến tay chân nhiều người “rơi rụng”, đau đớn. Ngoài bệnh phong, họ còn bị nhiều bệnh khác do di chứng như mắt mờ, bệnh tim, tiểu đường,… Bác trưởng ban đại diện những bệnh nhân phong chia sẻ: Bác đã ở trong trại được 46 năm rồi, bác và các bệnh nhân nói chung rất xúc động khi có các cha và các soeur đến thăm. 

Ngoài sự đau đớn về thể xác, các bệnh nhân còn bị mặc cảm và tổn thương về tinh thần rất nhiều. Con cái của họ cũng khó có được sự hòa nhập vào xã hội do bị kỳ thị. Họ đã trở nên giống Chúa Giêsu, khi chịu những đau đớn và sự xa lánh của người khác. Cha xứ cho biết thêm, khi Đức Cha đến đây dâng lễ, Ngài đã xin các bệnh nhân nơi đây, đỡ đầu cho các linh mục trong giáo phận, qua lời cầu nguyện hằng ngày. 

Chúng con rời trại phong trong sự lưu luyến, và hy vọng một ngày gần nhất được “tái ngộ” với các bệnh nhân và quý Soeur nơi đây. Cha xứ cũng bày tỏ mong ước ngày nào đó chúng con trở lại, cha sẽ dẫn vào các làng phong, nơi các gia đình đang sinh sống và cha sẽ tổ chức bữa ăn cùng với các bệnh nhân. 

Cảm tạ Chúa đã dẫn đưa chị em Tiền tập chúng con được gặp cha Gioan Baotixita, cha không chỉ là một giáo sư giỏi, mà còn là cầu nối tuyệt vời dẫn chúng con đến với cha sở giáo xứ Bến Sắn và đến những bệnh nhân phong. Từ những lời giảng, cha dẫn chúng con đến thực tế để minh chứng cho những điều cha đã giảng, để thấy được “phong cách mục vụ của giáo phận truyền giáo”. 

Qua tìm hiểu chúng con biết cha rất bận rộn với công việc của giáo phận và việc dạy học tại các nơi, nhưng Cha đã dành thời gian để đồng hành với chúng con trong chuyến đi này. Đây là món quà quý giá nhất mà cha đã dành cho chúng con. Qua đó chúng con đã thấy được cha là người mục tử “mang vào mình mùi chiên”, đi đến với từng con chiên để lắng nghe, cảm thông và thấu hiểu từng con một. Chúng con hy vọng Cha sẽ dành cho chúng con thêm những bài giảng và những bài học thực tế khác nữa, để chúng con có thể “gặp gỡ được Đức Ki-tô” và để “được “biến đổi cuộc đời mình”.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tiền tập Micae - Hành trình đến với bệnh nhân phong Bến Sắn
Tiền tập Micae - Hành trình đến với bệnh nhân phong Bến Sắn
Tiền tập Mỹ Sơn - Hành trình đến với bệnh nhân phong Bến Sắn
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEja2-dXzMOByhtpQnukQmAKYSOQJ7uss6Jtaoo2fSDUgO4O8inYXaqYWP2SiKJKYGpHysblkhl-MnLFsu9fH0B37QW4U1irHpYvHmvLSdrW67KuCZi4-YtlKAjXg7ClTVjHxu5cS1N7Y46cg4mk0WaXyYzkz2fWPgzkJ3ISYKMoqpGZ7SmvxKBIFfyQ/w680-h542/5.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEja2-dXzMOByhtpQnukQmAKYSOQJ7uss6Jtaoo2fSDUgO4O8inYXaqYWP2SiKJKYGpHysblkhl-MnLFsu9fH0B37QW4U1irHpYvHmvLSdrW67KuCZi4-YtlKAjXg7ClTVjHxu5cS1N7Y46cg4mk0WaXyYzkz2fWPgzkJ3ISYKMoqpGZ7SmvxKBIFfyQ/s72-w680-c-h542/5.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/05/tien-tap-micae-hanh-trinh-en-voi-benh.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/05/tien-tap-micae-hanh-trinh-en-voi-benh.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content