Maria Bích Sen - Tình yêu cho đi tất cả

SHARE:

Maria Bích Sen - Tình yêu cho đi tất cả

Soeur Antoinette 
Maria Bích Sen 
School Sisters of Notre Dame, Missouri. USA 
Tình yêu cho đi tất cả 


Peter Marshall – thượng nghị viện Mỹ từng nói: “Thước đo giá trị của đời người không phải là thời gian mà là sự cống hiến.” Quả thực, đời sống con người có hạn, có thể vài chục năm hoặc hơn, nhưng với những gì cống hiến sẽ luôn còn đó và tồn tại mãi mãi. Tuy nhiên, để sự cống hiến của bạn trở nên có giá trị và mang lại hoa trái, có lẽ nó phải được xuất phát từ một tình yêu đích thực, vì TÌNH YÊU SẼ CHO ĐI TẤT CẢ.

Thánh Augustinô đã từng nói: ‘Cứ yêu đi rồi làm những gì bạn muốn.’ Tình yêu sẽ cho đi tất cả. Khi bạn có tình yêu trong trái tim mình, bạn có thể làm bất cứ điều gì để giúp đỡ người khác. Bạn không còn quan tâm đến tuổi tác, công việc hoặc bất cứ điều gì có thể cản trở bạn. Bạn có thể quên đi ích lợi của mình mà nghĩ đến người khác. 

Thật may mắn, khi tôi đang suy nghĩ về bài viết của mình vào cuối tuần, thì Sơ Antoinette đã đưa chúng tôi đến "help center"- một tổ chức từ thiện- nơi mà Soeur làm tình nguyện viên vào mỗi thứ Tư hàng tuần. Tôi đã được nghe các nhân viên ở đây nói về cách mà họ giúp đỡ những người nghèo. Tổ chức với tên “Feed My People” có khoảng 400 tình nguyện viên. Đây là một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận được khấu trừ thuế. Tổ chức này bắt đầu hoạt động từ năm 1985. Họ giúp đỡ những người nghèo do thất nghiệp, những người mất việc làm và họ không có tiền để mua những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Những nhân viên ở đây đã thu thập trái cây và rau quả từ một số nhà thờ, Walmart, những các cửa hàng lớn, hoặc từ những khu vườn của các gia đình. Ngoài ra, họ cũng thu nhận một số đồ dùng cũ như quần áo, đồ điện, dụng cụ nấu nướng,… Sau đó, họ mở một cửa hàng bán đồ tiết kiệm và bán lại những thứ đó với giá rẻ để người nghèo có thể dễ dàng mua được. 

Lạy Chúa là Thiên Chúa của Ap-ra-ham, là Chúa của các vị Ngôn Sứ, Chúa của Tình Yêu, Ngài tạo dựng chúng con và kêu mời chúng con sống với nhau như anh chị em. Xin ban sức mạnh cho chúng con mỗi ngày để nên trở nên khí cụ của bình an; Hãy để chúng con nhìn thấy tất cả những ai đi ngang qua cuộc đời chúng con như là người anh chị em của chúng con. Xin làm chúng con nên nhạy bén với lời kêu than của những người kêu xin chúng con: biến vũ khí chiến tranh nên công cụ kiến tạo hòa bình, thay sự lo lắng thành niềm tin tưởng và xóa bỏ sự tranh chấp, xung đột bằng sự tha thứ. 

Soeur Antoinette và chị em trồng rau tại tu viện

Soeur Antoinette là một Nữ tu, một giáo viên tiếng Anh, đồng thời cũng là tình nguyện viên trong tổ chức này. Mặc dù nhìn công việc Soeur làm ở tổ chức này có vẻ đơn giản, nhưng nếu nghĩ về tuổi tác và công việc bận rộn của một giáo viên, thì việc dành thời gian và sức khỏe cho công việc từ thiện này là điều không hề dễ dàng. Nhưng khi tôi hỏi, Soeur vẫn vui vẻ và chia sẻ rằng: "Tôi tạ ơn Chúa vì Ngài luôn phù hộ tôi. Những người nghèo cần tôi, và tôi có thể cho họ một chút thời gian buổi sáng của mình. Tôi hạnh phúc vì tôi có thể giúp đỡ nhiều người khác". 

Tình yêu là nền tảng cho những việc làm của con người. Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã nói con đường nên thánh không phải là làm những công việc lớn lao nhưng là làm những việc bình thường với một tình yêu phi thường. Cũng có thể nói tình yêu là yếu tố quyết định đến việc làm của con người. Tôi nghĩ rằng sức mạnh duy nhất để mọi người có thể làm được, đó là hoa trái của tình yêu. Giáo hội gọi đó là một tình yêu hy sinh quên mình vì người khác, hướng đến người khác hơn là chỉ lo cho bản thân mình, đó là “tình yêu Agape”. 

Tôi nghĩ công việc của con người nên được xây dựng trên nền tảng của tình yêu và được thực hiện vì tình yêu. Mọi công việc của con người trước hết phải được xuất phát từ tình yêu. Kết quả của công việc là một chứng minh sống động và rõ ràng nhất của một tình yêu chân thành. Tình yêu không chỉ trên lời nói mà còn trên hành động. Tình yêu cho đi tất cả; đây là một bài học lớn và quý giá cho tôi. Là một Nữ tu, tôi ý thức rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì với đam mê của mình vì tôi cảm nhận được tình yêu mà Chúa dành cho tôi, và tôi có sứ mệnh mang tình yêu đó đến cho người khác; đặc biệt là những người nghèo, những người đang cần đến sự cảm thông và giúp đỡ.


Love Gives Everything 
By Maria Bích Sen 

Peter Marshall, a US senator, once said: 'The measure of life is not its duration, but its donation.' Indeed, human life is limited, maybe a few decades or more, but the dedication that you have will always be and last forever. However, for your commitment to be precious and bear good fruit, it must come from true love because LOVE GIVES EVERYTHING.

Saint Augustine said: 'Love, and do what you want.' Love gives everything. When you have love in your heart, you can do anything to help others. You do not care about age, job, or anything that might get in your way. You can give up self-interested to think of others.

Fortunately, as I was thinking about my composition this weekend, Sister Antoinette brought us to the "help center," where she volunteers every Wednesday. I was heard about how they help the poor with the staff. Feed My People has about 400 volunteers. This is a tax-deductible nonprofit charity. It has been in operation since 1985. They help the poor who are unemployed, have lost their jobs, or they don't have money to buy the necessities of daily life. They collect fruits and vegetables from parishes, Walmart, big stores, o family gardens. In addition, they also accept second-hand items such as clothes, electrical appliances, cooking utensils, and more. They open a thrift shop and sell things at a low price, so the poor can buy easily.

I wonder how they can do this, they think of the unlucky people in life. They can do things that not everyone else can do. They forget about age and self-interest, happily spending a lot of time with people while always happy in their busy work. Notably, some of the volunteers there have retired from previous jobs. They used the time they should have rested to contribute to society, the country, and especially the poor with good deeds. 

Sister Antoinette is Sister an English teacher, and she also volunteers in this organization. Although the job may seem simple at first glance, if you think about a teacher’s age and busywork, it is not easy to dedicate time and health to this charitable work. But when asked, she can still be happy and say: "I thank God Who always blesses me. They need me, and I can give them a little of my morning. I am happy and can help others." 

Love is the basis of measurement for human action. Thérèse of the Child Jesus' path to holiness was not to do great works but to do small things with great love. In other words, love is the decisive factor for human labor. I think the only force for people to be able to do that is the fruit of love. The Church calls such a self-sacrificing love for others, oriented toward others rather than self, an “Agape love”.

I think human work should be built on the foundation of love and done out of love. The result is the most vivid and clear proof of the sincerity of love (agape). Love is not only in words but also in actions. Love gives everything; this is a great and valuable lesson for me. As a Sister, I am aware that I can do anything with passion because I feel God's love for me, and I have a mission to bring that love to others, especially the poor and those who need my sympathy and help.


COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,757,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1035,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1208,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4617,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,949,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Maria Bích Sen - Tình yêu cho đi tất cả
Maria Bích Sen - Tình yêu cho đi tất cả
Maria Bích Sen - Tình yêu cho đi tất cả
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiQ0YsFiAtxQ0xBg46Cr7Xid5-ZH9IVHg82uiQvP4oZa6IdyzHXuzo9NJ3MgbsERm9iTJjMfUOd2O6GiHPv9NGwIwR5sCUE-L9lkfuezaX2J3YyXl7XvE5KvTDEbcHdE0sZNu4QXS5Kr4h5GpWMW1jP_z8IE1bgPEIMbOTMuSGWOkw290zCRxcgrR2m/w702-h526/1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiQ0YsFiAtxQ0xBg46Cr7Xid5-ZH9IVHg82uiQvP4oZa6IdyzHXuzo9NJ3MgbsERm9iTJjMfUOd2O6GiHPv9NGwIwR5sCUE-L9lkfuezaX2J3YyXl7XvE5KvTDEbcHdE0sZNu4QXS5Kr4h5GpWMW1jP_z8IE1bgPEIMbOTMuSGWOkw290zCRxcgrR2m/s72-w702-c-h526/1.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/05/maria-bich-sen-tinh-yeu-cho-i-tat-ca.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/05/maria-bich-sen-tinh-yeu-cho-i-tat-ca.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content