Giới thiệu về tác giả và tuyển tập “Suy Niệm Lời Kinh Thật Thà”

SHARE:

Giới thiệu về tác giả và tuyển tập “Suy Niệm Lời Kinh Thật Thà”.

Lạy Chúa, Chúa dựng con cho Chúa và hồn con khắc khoải mãi hoài cho đến khi được nghỉ yên trong Chúa. (Tự Thú - Thánh Augustino)
LM Nguyễn Hùng Cường, M.M. 
Giới thiệu về tác giả và tuyển tập “Suy Niệm Lời Kinh Thật Thà” 

“You have made us for yourself, O Lord, and our heart is restless until it rests in you” (Confessions - St. Augustine). 

LM Nhạc sĩ Nguyễn Hùng Cường, M.M. 

Thật vui và hãnh diện khi được Linh mục Nguyễn Trung Tây, bạn thân, nhờ tôi viết mấy lời giới thiệu cho tác phẩm mới của cha với tựa đề Suy Niệm Lời Kinh Thật Thà. Viết lách không bao giờ là việc dễ dàng với tôi, nhưng tôi không thể chối từ khi người bạn thân vì tin tưởng và quý mến nhờ mình. Vì vậy, dưới đây không chỉ là những lời giới thiệu về tác phẩm mà còn là những tâm tình thật thà của tôi về tác giả, một người bạn thân gần 30 năm nay. 

Ngay từ câu mở đầu trong lời giới thiệu của tác giả về tác phẩm của mình, tác giả đã khẳng định rằng con người không chỉ có thân thể mà còn có tinh thần. Thân xác cần lương thực để tồn tại và phát triển thế nào thì tinh thần cũng thế. Đời sống linh hồn được nuôi dưỡng bởi Lời Chúa, bởi sự sống lại và bình an của Đức Kitô Phục Sinh, các bí tích mà ta lãnh nhận… tâm hồn ta, nhờ đó, trở nên vui tươi, bình dị, thanh thản và đó là hoa trái Thiên Chúa tặng ban qua những lời kinh mà tác giả gọi là LỜI KINH THẬT THÀ. 

SUY NIỆM LỜI KINH THẬT THÀ là tập sách gồm những bài viết của tác giả, một tâm hồn nhậy cảm luôn đau đáu với những gì nằm sau mỗi sự việc và niềm đam mê của người nghệ sĩ luôn mong nắm chạm được chân-thiện-mỹ, khi suy niệm về một câu Kinh Thánh, về Đức Giêsu, về những kinh nghiệm trải qua, về những biến cố đang xẩy ra, về niềm vui, về nỗi buồn, về giọt nước mắt, về chiếc lá Thu rơi, về bông hoa vàng nở giữa khe đá hay ngay cả về sự phản bội lẫn trung thành hoặc rất thời sự về Covid-19... Với tác giả, tất cả đều có thể là những lời kinh thật thà mà tâm hồn kết lại dâng lên Chúa mỗi phút giây, mỗi hơi thở đời mình và nhờ Thánh Linh tác động, cuộc sống sẽ đổi mới mỗi ngày trong tinh thần và trong thần khí trong sự kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa, Đấng dựng nên ta và ta thuộc về Ngài. 

Đọc SUY NIỆM LỜI KINH THẬT THÀ tôi nhận ra một điều là Thiên Chúa của tác giả rất nhân ái, gần gũi, thân thương và dễ mến. Ngài yêu thương chúng ta vô cùng. Để tỏ lòng yêu thương con người cách triệt để, Ngài đã ban người con duy nhất của Ngài cho chúng ta là Đức Giêsu Kitô, Đấng đã sinh ra trong thân phận con người để có thể cắm lều ở giữa chúng ta. Ở nơi Đức Giêsu tác giả thấy cả màu nhiệm tình yêu tỏa sáng trong từng Lời Ngài nói, từng phép lạ Ngài làm, từng biến cố Ngài tham dự, từng bước chân Ngài đi tới, từng ánh mắt Ngài đổi trao, từng sự vỗ về ủi an từ đôi tay Ngài khẽ chạm, v.v... và từng giọt máu cuối cùng Ngài đổ ra trên thập giá để cứu chuộc ta. Đức Giêsu của tác giả lấm lem, bụi bặm, bầm dập thương tích... Ngài luôn ở giữa dân Ngài và sẵn sàng cúi xuống thật thấp, thấp nữa để phẩm giá người nghèo được nâng lên, để trẻ em được yêu mến, để người phụ nữ ngoại tình được giải cứu và có cơ hội hối cải, để người thu thuế được mời gọi nên tông đồ, và để những ai yêu nhiều sẽ được tha thứ nhiều... 

Từ ngày bắt đầu rong ruổi đời truyền giáo như một tu sĩ Ngôi Lời, tác giả đã có những năm tháng sống giữa những người thổ dân Úc. Tác giả đã bỏ lại tất cả hành trang cồng kềnh của lý thuyết cứng nhắc, của kiến thức khô khan... trống rỗng đến với họ như một người bạn chỉ mong được sẻ chia và học hỏi. Hòa nhập vào với văn hoá của họ. Ăn thức ăn họ ăn và uống cùng dòng suối họ uống. Tác giả dần dần hiểu ra tại sao họ suy nghĩ như thế, ứng xử như vậy, và làm như họ đã làm... để rồi lột xác hầu trở nên giống họ hơn cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Những năm tháng sau đó khi đi tu học bên Phi-Luật-Tân, cũng vẫn với lối sống của một tu sĩ truyền giáo, tác giả đã hội nhập nhanh chóng vào đời sống xã hội của Phi... da sạm cháy dưới cái nóng bốc lửa hừng hực của miền nhiệt đới và người lúc nào cũng xâm xấp mồ hôi. Tác giả trông giống như một anh Phi xuề xoà, dung dị và thân thiện. 

Tôi không ngạc nhiên khi thấy cách sống hòa đồng của bạn tôi khi ở giữa những anh chị em không cùng giống nòi, ngôn ngữ, văn hoá... thật dễ dàng. Đơn giản là vì tác giả tin vào một Đức Giêsu lấm lem, bụi bặm, gần gũi và thân thiện thì làm sao tác giả có thể sống khác thầy mình được. 

Đọc SUY NIỆM LỜI KINH THẬT THÀ tôi cũng nhận thấy tác giả rất quý trọng người khác, dẫu họ là ai. Tha nhân, với tác giả, là đối tượng để chúng ta phục vụ và yêu thương. Những nhân vật trong các bài viết của tác giả dù già trẻ, nam nữ, xấu tốt hay địa vị xã hội cao thấp luôn được nhắc đến hay diễn tả với ngòi bút nhẹ nhàng, khoan dung. Không khắt khe, không lên án. Từ ngữ luôn chừng mực ngay cả với người tội lỗi. Bởi tác giả tin rằng mọi người đều là anh chị em với nhau. Có chung một cha trên Trời. Mỗi người sinh ra là để được tôn trọng và yêu thương. Hơn nữa ai trong chúng ta dám cho mình là sạch tội để ném đá người phụ nữ ngoại tình? Nếu văn là người thì trên từng trang giấy trong tập sách này, ta sẽ bắt gặp một vị tu sĩ truyền giáo lãng tử, thanh thản, hiền lành và tử tế. Và nhẹ nhàng chân thật ông đến với mọi người. 

Trong SUY NIỆM LỜI KINH THẬT THÀ chúng ta thấy thiên nhiên vạn vật dưới ngòi bút của tác giả đều trở nên rất đẹp theo cách riêng của chúng. Với sự tỉ mỉ, cẩn thận và phân tích của một nhà học thuật và óc quan sát tinh tường của một người yêu nhiếp ảnh thì không một cảnh vật nào dù nhỏ như viên sỏi, chiếc lá, búp non, cánh hoa, giọt sương đêm, ngọn cỏ... hay rộng lớn như buổi hoàng hôn hay bình minh mỗi sớm mai hoặc dãy núi, dải ngân hà hay con sông, biển khơi... mà không được tác giả vẽ lại bằng ngòi bút tinh tế khiến mọi vật trở nên sống động, đáng yêu và rất đẹp... qua mỗi một cảnh vật thiên nhiên ấy, tác giả dẫn ta đến gần với Đấng Sáng Tạo để ca tụng, ngợi khen và tạ ơn. Với tác giả con người ở giữa thiên nhiên không như ông chủ khai thác tàn phá hủy hoại thiên nhiên cho những mục đích ích kỷ mà phải như là người quản lý tốt lành Chúa đặt lên để chăm sóc, giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên... và sống an hoà với thiên nhiên như thuở cánh thiên đàng chưa khép lại. 

Tác giả tự gọi mình là tu sĩ bình bát, nghĩa là ông muốn buông bỏ tất cả để thong dong bước vào sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa, hoàn toàn phó thác vào Ngài như vị tu sĩ bình bát thanh thản tin tưởng phó đời mình vào sự yêu thương chia sẻ của bá tánh. Với tinh thần hoàn toàn phó thác như thế tác giả ước mơ được sống an nhiên tự tại, cảm nghiệm trọn vẹn mọi sự hic et nunc, ở đây và bây giờ. Là tu sĩ truyền giáo Ngôi Lời, tác giả muốn đến với mọi người với tinh thần trở nên rỗng không để nhờ đó tác giả bắt đầu đi từng bước khiêm hạ với mọi người để cùng học, cùng sinh hoạt, cùng chia sẻ, cùng trải nghiệm cuộc sống con người giữa thực tại trần thế để nhận biết Thiên Chúa, để thờ lạy Ngài, yêu mến mọi người, biết mình và hòa hợp với thiên nhiên vạn vật. 

Như tằm nhả tơ, ong cho mật và hoa cho hương sắc, tác giả miệt mài suốt đời tìm kiếm để rồi lại cho đi. Thời gian 2 năm vừa qua (2020-2021) mặc dù tình hình dịch bệnh khó khăn, tác giả vẫn viết xong luận án tiến sĩ với đề tài “Âm Hưởng Truyền Giáo trong Văn Hoá Việt Nam của Tin Mừng Hoá Bánh Mì Ra Nhiều trong Gioan 6” (nguyên bản tiếng Anh được dịch ra tiếng Việt) để nhận bằng tiến sĩ tại trường Divine Word Institude of Mission Studies in Tagaytay, Philippines. Cũng trong thời gian này tác giả đã cho xuất bản các tác phẩm: Quán Nước Đầu Làng: Niềm Tin Việt Nam, Truyện ngắn Ông Giáo Bán Mắm, Bút ký Chữ Nghĩa Tu Sĩ Bình Bát và nay là Tuyển tập SUY NIỆM LỜI KINH THẬT THÀ. 

Bạn tôi, trong suy nghĩ, là người khai phóng, luôn mong được chạm đến tất cả những gì mới lạ, thách đố. Trong ước mơ, anh chỉ muốn là một tu sĩ bình bát để ngày ngày đến với mọi người như là kẻ yếu đuối cô thế mà sự tồn tại là nhờ ở tình thương của bá tánh. Trong thực tế, anh là người chăm chỉ học hành, miệt mài làm việc, mê say tìm kiếm... anh đón nhận tất cả, rồi âm thầm ghi xuống những gì anh suy tư và nghiệm cảm. Những suy tư ấy, anh không giữ cho riêng mình, nay đóng thành tập và chia sẻ với mọi người với mong ước những lời kinh thật thà này giúp mọi người nhận ra Thiên Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc sống để yêu mến Ngài hơn, mê say lời kinh ca ngợi Thiên Chúa, một Thiên Chúa giầu lòng xót thương và trắc ẩn và từ đó biết yêu thương anh chị em mình như yêu chính mình. Cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp trong hoà bình và tin yêu. Với niềm hy vọng, niềm vui và yêu mến, tôi xin được trân trọng giới thiệu tuyển tập SUY NIỆM LỜI KINH THẬT THÀ đến với mọi người. 

Maryknoll, Ngày 15 Tháng 10 Năm 2021 
LM. Nguyễn Hùng Cường, M.M.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Giới thiệu về tác giả và tuyển tập “Suy Niệm Lời Kinh Thật Thà”
Giới thiệu về tác giả và tuyển tập “Suy Niệm Lời Kinh Thật Thà”
Giới thiệu về tác giả và tuyển tập “Suy Niệm Lời Kinh Thật Thà”.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi1QRNu7hjBsopYQgAgSYe7AR-90H8cMF6n8CRePoPaUvwx_9c0Z5bog4DALowk9xQTagRbxE8ELt67iCm7eJAIjxdEgsbeO6S6NX3NTJbNAXnBX0BNOStIiezdaKm3XLyc2vp90xCjMqPanLwBsXQ4iwAR_X-pSeLVQtnt8B7uGkq9UzaRbI0wy6CY/w678-h1009/280750112_1908548679330537_2617105549270841381_n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi1QRNu7hjBsopYQgAgSYe7AR-90H8cMF6n8CRePoPaUvwx_9c0Z5bog4DALowk9xQTagRbxE8ELt67iCm7eJAIjxdEgsbeO6S6NX3NTJbNAXnBX0BNOStIiezdaKm3XLyc2vp90xCjMqPanLwBsXQ4iwAR_X-pSeLVQtnt8B7uGkq9UzaRbI0wy6CY/s72-w678-c-h1009/280750112_1908548679330537_2617105549270841381_n.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/05/gioi-thieu-ve-tac-gia-va-tuyen-tap-suy.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/05/gioi-thieu-ve-tac-gia-va-tuyen-tap-suy.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content