Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy – Tuần V Mùa Chay

SHARE:

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy – Tuần V Mùa Chay

Trong số những người Do-thái đến thăm cô Maria và được chứng kiến việc Chúa Giêsu làm, có nhiều kẻ đã tin vào Người. (Ga 11: 45)
Bồ Công Anh 
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy – Tuần V Mùa Chay 

Tin Mừng: Ga 11:45-57 

Khi ấy, trong những người đến thăm Maria và đã chứng kiến việc Ngài làm, có nhiều kẻ đã tin vào Chúa Giê-su. Nhưng trong nhóm có kẻ đi gặp người biệt phái và thuật lại các việc Chúa Giêsu đã làm. Do đó, các thượng tế và biệt phái họp công nghị, và nói: “Chúng ta phải xử trí sao đây? Vì người này làm nhiều phép lạ. Nếu chúng ta để mặc người ấy làm như thế, thì mọi người sẽ tin theo và quân Rôma sẽ kéo đến phá huỷ nơi này và dân tộc ta”. Một người trong nhóm là Caipha làm thượng tế năm đó, nói với họ rằng: “Quý vị không hiểu gì cả! Quý vị không nghĩ rằng thà một người chết thay cho dân, còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt”. Không phải tự ông nói điều đó, nhưng với danh nghĩa là thượng tế năm ấy, ông đã nói tiên tri rằng Chúa Giêsu phải chết thay cho dân, và không phải cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối. Bởi vậy, từ ngày đó, họ quyết định giết Người. Vì thế Chúa Giêsu không còn công khai đi lại giữa người Do-thái nữa. Người đi về miền gần hoang địa, đến thành phố tên là Ephrem, và ở lại đó với các môn đệ. Khi đó đã gần đến Lễ Vượt Qua của người Do-thái. Có nhiều người từ các miền lên Giêrusalem trước lễ, để được thanh tẩy. Họ tìm Chúa Giêsu; họ đứng trong đền thờ và bàn tán với nhau: “Anh em nghĩ sao? Người có đến hay không?” Còn các thượng tế và biệt phái đã ra lệnh rằng nếu ai biết Người ở đâu, thì phải tố cáo để họ bắt Người. 
*Bản dịch của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm: 

Phép lạ Chúa Giêsu làm cho La-gia-rô sống lại (x. Ga 11, 1- 44), đã làm cho nhiều người Do-thái tin vào quyền năng của Người. Nhưng có những người đi kể lại với nhóm Pha-ri-sêu, nên họ họp nhau quyết định giết Đức Giêsu, vì những định kiến từ trước. 

Nhìn về phận người 

Đời sống con người rất mong manh: “Sinh hữu hạn, tử bất kỳ”. Nhưng triết lý về cuộc sống của mỗi người lại khác nhau, mỗi người có một cái nhìn, một nhân sinh quan về đời sống. Có người có cái nhìn lạc quan, có người lại có cái nhìn bi quan. Có người tìm ra được ý nghĩa của cuộc sống, có người coi cuộc sống là phi lý, là vô nghĩa, nên “Hãy ăn nhậu cho say, vì ngày mai bạn có thể chết”. 

Nói chung, con người ai cũng thích sống, sợ chết. Đây là mối bận tâm muôn thuở của phận người. Mọi người đều phải chết là qui luật. Nhưng khi con người biết nhận ra mục đích sống và niềm hy vọng sau cái chết thì không còn sợ chết nữa. Thánh Phaolô đã xác quyết với chúng ta: “Quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng mong đợi Đức Giêsu từ trời đến cứu chúng ta. Người có quyền năng khắc phục muôn loài, và sẽ dùng quyền năng ấy mà biến đổi thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Người” (x. Pl 3:20-21). 

Nhìn về sự sống lại của La-gia-rô 

Phép lạ Chúa Giêsu cho Lazarô sống lại chỉ là chuẩn bị cho một phép lạ trọng đại nhất trong đạo, chính là Đức Giêsu Kitô đã chết và đã sống lại vinh quang, mà chúng ta sẽ cử hành trong Tuần thánh sắp đến. Đức Kitô chết và sống lại là để dẫn đưa con người từ cõi chết trở về cõi sống, tự nơi tạm bợ đến chốn vĩnh hằng. Đó là niềm tin của người tín hữu, cũng là đức tin của Kitô giáo. Niềm tin đó bảo đảm cho sự trường tồn của Giáo hội. Như lời Thánh Phao-lô nói: “Nếu Đức Kitô đã không trỗi dậy, thì lòng tin của anh em thật hão huyền và anh em vẫn còn sống trong tỗi lội của mình” (x. 1Cr 15: 17) 

Trong kinh Tin kính, chúng ta tuyên xưng: “Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại...” Chính là trên cơ sở phải tin vào sự phục sinh của Đức Kitô. Sứ điệp Phục sinh không đem đến cho chúng ta những thực tế dễ dàng, hấp dẫn, dựa trên cở sở những kinh nghiệm khả giác và kỳ lạ, nhưng cho chúng ta một nhận thức về một mạc khải, một lời hứa: Mạc khải Đức Giêsu đã chiến thắng sự chết và lời hứa mà Ngài có quyền hội nhập chúng ta vào sự chiến thắng đó. 

Lạy Thiên Chúa là Cha nhân lành, chúng con đang cùng nhau tiến vào Tuần tam nhật thánh, đây là cao điểm của Mùa Chay và cũng là thời gian để chúng con cùng nhau hiện tại hóa hy lễ hiến tế của Con Chúa. 

Xin giúp chúng con tĩnh lặng đủ, để chiêm ngắm về con đường mà Chúa đã đi qua vì yêu thương chúng con. Chính Chúa đã chịu chết để chúng con được sống, và chúng con chỉ thực sự sống hạnh phúc, khi đặt Chúa là trung tâm cho mọi hành động của chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1196,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4605,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy – Tuần V Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy – Tuần V Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy – Tuần V Mùa Chay
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjYdsk_zb9qcK_YfF1YKoORiugiMf8f0yhVpz52fAadnYY_NudItiJQNt6O5kYA3ykqjSHAlO1crgyNPIm9DHGrJ27KcwgTbT_3MB3mazqklKwDmb3a6FmIOuJaARfp0tylBtNmCl51Rs-WUtVwO7_IhrbjZ-3_KejfiHILYj6QZakE4Iqq7_z4GWB3/w692-h519/B%E1%BB%93%20C%C3%B4ng%20Anh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjYdsk_zb9qcK_YfF1YKoORiugiMf8f0yhVpz52fAadnYY_NudItiJQNt6O5kYA3ykqjSHAlO1crgyNPIm9DHGrJ27KcwgTbT_3MB3mazqklKwDmb3a6FmIOuJaARfp0tylBtNmCl51Rs-WUtVwO7_IhrbjZ-3_KejfiHILYj6QZakE4Iqq7_z4GWB3/s72-w692-c-h519/B%E1%BB%93%20C%C3%B4ng%20Anh.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/04/suy-niem-tin-mung-thu-bay-tuan-v-mua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/04/suy-niem-tin-mung-thu-bay-tuan-v-mua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content