Lời mời gọi ra đi (Kim Uyên: ĐH Yale - Connecticut – USA)

SHARE:

Lời mời gọi ra đi (Kim Uyên: ĐH Yale - Connecticut – USA)

Kim Uyên (Đại Học Yale - Connecticut – USA) 
Mùa chay thánh – Lời mời gọi ra đi

Cứ đến mùa Chay hàng năm, Mẹ Giáo Hội lại nhắc nhở các tín hữu: “Cầu nguyện, ăn chay, và làm việc thiện.” Tại sao lời mời gọi này không bao giờ dừng lại hay được thay thế cho những điều khác? Sự lặp lại này nhắc nhở các tín hữu về tầm quan trọng và sức mạnh của lời cầu nguyện, của hành động giữ chay, và của công việc bác ái. Đó chính là con đường để chúng ta đổi mới chính mình và để đến với tha nhân. Nhờ đó, chúng ta có được tâm hồn xứng đáng, kết hợp mật thiết với cuộc Tử Nạn và Phục Sinh của Chúa Giê-su. 


“Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn để khỏi sa chước cám dỗ.” (Mc 14, 38) Đây chính là lời mời gọi không ngừng của Chúa Giêsu. Chính Ngài đã luôn cầu nguyện để kết hợp mật thiết với Chúa Cha, và Ngài cầu nguyện cho mỗi chúng ta. Cùng với lời cầu nguyện, Chúa Giêsu còn nhấn mạnh đến sự chay tịnh. Ngài đã khẳng định với các môn đệ, “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.” (Mc 9, 29). Với sự cầu nguyện và ăn chay, Ngài đã chiến thắng mọi cám bẫy của ma quỷ. Hơn thế nữa, cả cuộc đời của Chúa Giê-su đã minh chứng cho tình yêu thương, và chính Ngài đã sai chúng ta ra đi làm chứng cho Ngài bằng đời sống yêu thương và bác ái: “Anh em hãy ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy” và “mọi người nhận biết anh em là môn đệ Thầy vì anh em yêu thương nhau.” (Ga 13, 35) 

Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu và của Giáo Hội trong mùa Chay Thánh, nhóm sinh viên công giáo tại trường Đại Học Yale đã ra đi, chia sẻ tình yêu thương đến những người nghèo và người di dân. 


Trong thời gian ngắn ngủi đồng hành bên nhau, chúng con được lắng nghe nhiều câu chuyện thật cảm động của những anh chị em di dân: sự đau đớn khôn xiết khi họ phải rời bỏ khỏi quê hương, đất nước vì chiến tranh và áp bức; những khó khăn khôn tả khi họ bắt đầu cuộc sống mới tại Hoa Kỳ, mà không biết ngôn ngữ, không hiểu văn hóa, và nhất là không có nơi ăn chốn ở.... Lắng nghe những câu chuyện của anh chị em di dân, chúng con không thể cầm được nước mắt, cảm thông với những gì mà họ đang trải qua. 

Chuẩn bị thực phẩm




Tiếp đến, chúng con đi đến các tổ chức hỗ trợ người nghèo về quần áo và thức ăn. Cả nhóm đã tình nguyện giặt giũ, sắp xếp, và trưng bày những bộ quần áo, tuy đã cũ, nhưng sạch sẽ, thơm tho trên những gian hàng đẹp, để nói lên sự trân trọng những ai đang có nhu cầu đến nhận. Đồng thời, chúng con cũng hỗ trợ trong việc chọn lựa và phân chia thực phẩm, dành cho các hộ gia đình khó khăn, thiếu lương thực hằng ngày. Vang vọng những âm thanh reo vui của tiếng cười nói khi làm việc, khi được chung tay chia sẻ, và giúp đỡ tha nhân, con cảm nhận được niềm vui dâng trào và biểu lộ trên khuôn mặt của các thành viên khi phục vụ.

Chuẩn bị quần áo



Sau các hoạt động, nhóm sinh viên đã cùng nhau chia sẻ và cầu nguyện. Mỗi thành viên điều cảm nghiệm sâu sắc niềm vui khi được lắng nghe và chạm đến những mảnh đời đang cần đến sự giúp đỡ của người khác. Những gương mặt đó, những đôi tay đó, và những ánh mắt đó, chính là hình ảnh của Chúa Giê-su mà anh chị em sinh viên đã cảm nhận được. 

Trong thinh lặng, mọi người chân thành viết lên ý nguyện của mình rồi đặt lên bàn thờ, và cùng nhau dâng lên Chúa những lời cầu nguyện đó. Yêu và được yêu là nhu cầu thiết yếu của con người. Nhưng, yêu như Chúa yêu, đòi hỏi mỗi người chúng ta phải mở lòng mình ra để cho đi, để phục vụ, và để “chết” vì anh em mình. Chính Thầy Giê-su đã làm gương cho chúng ta về tình yêu dâng hiến. Có lẽ, mỗi người chúng ta đều có những cách khác nhau để thể hiện tình yêu trong đời sống hằng ngày. Vì thế, chúng ta hãy cùng nhau nhanh chân cất bước, chia sẻ tình yêu đó đến với anh chị em đang cần đến đôi tay, bờ vai, và trái tim cảm thông của chúng ta. 

Tâm tình tạ ơn, biết ơn, và sẵn sàng chia sẻ là những gì mà mà nhóm sinh viên chúng con đã quyết tâm tiếp tục thực hiện trong thời gian tới! 


“Tạ ơn Chúa cho chúng con được hiện diện, 
Để lắng nghe, chia sẻ, và thực hiện lời mời gọi yêu thương. 
Tạ ơn Chúa cho chúng con nhiều cảm nghiệm, 
Để quyết tâm sống thánh thiện,
và đem tình yêu của Chúa đến những vùng ngoại biên.” 

Con nguyện chúc quý Dì Tuần Thánh sốt mến và tràn ân phúc Chúa!

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Lời mời gọi ra đi (Kim Uyên: ĐH Yale - Connecticut – USA)
Lời mời gọi ra đi (Kim Uyên: ĐH Yale - Connecticut – USA)
Lời mời gọi ra đi (Kim Uyên: ĐH Yale - Connecticut – USA)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjrp3uZ0M92iTGvmmJTQQXUIiNd6lr4Psy_9HH78UswrUbNd24kDwVJKLWyJLgBA1AURnLV5Tt5U-Xh5Dnor70e7EqjX_8M0YlR3lVkzBKr5cJyBIJYAHKEAr7_pbKVLYveUHQPJPxeP8kGvCWWCarIW6tYV_TPLXEBN3ckZrRjoZjmfrDaVqorXSZf/w688-h770/mot.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjrp3uZ0M92iTGvmmJTQQXUIiNd6lr4Psy_9HH78UswrUbNd24kDwVJKLWyJLgBA1AURnLV5Tt5U-Xh5Dnor70e7EqjX_8M0YlR3lVkzBKr5cJyBIJYAHKEAr7_pbKVLYveUHQPJPxeP8kGvCWWCarIW6tYV_TPLXEBN3ckZrRjoZjmfrDaVqorXSZf/s72-w688-c-h770/mot.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/04/mua-chay-thanh-loi-moi-goi-ra-i.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/04/mua-chay-thanh-loi-moi-goi-ra-i.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content