Tháng Ba - Thánh Giuse cầu bầu hữu hiệu

SHARE:

Tháng Ba - Thánh Giuse cầu bầu hữu hiệu

Tác giả: Constance T. Hull 

Thánh TS Têrêsa Avila có một tình yêu sâu sắc đối với Thánh Giuse và bà hướng về ngài như người cha thiêng liêng của mình trong suốt cuộc đời. Trong Năm Thánh Giuse này, chúng ta cũng nên hướng về Ngài như người cha thiêng liêng của chúng ta, Đấng dẫn dắt chúng ta vào sự kết hợp sâu sắc hơn, mật thiết hơn với Thiên Chúa. Trong vô số lý do để tìm đến Thánh Giuse xin Ngài hướng dẫn và nguyện giúp cầu thay, có ba ví dụ về những thời điểm mà lời cầu bầu của Ngài đặc biệt hữu hiệu. 

1. KHI CHIẾN ĐẤU VỀ ĐỨC KHIẾT TỊNH VÀ LÒNG TRONG SẠCH 

Chúng ta đang sống trong thời đại mà việc giữ đức khiết tịnh và lòng trong sạch ngày càng trở nên khó khăn hơn. Khi các phương tiện truyền thông liên tục tìm cách đưa chúng ta ra khỏi đời sống thánh khiết, qua đó chúng ta tìm cách làm cho thân xác phục vụ linh hồn, chúng ta có thể choáng ngợp trước những cám dỗ chống lại sự khiết tịnh trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Thánh Giuse là người thanh khiết và trong trắng, là người cha thiêng liêng có thể hướng dẫn và bảo vệ những ai đang đấu tranh với dục vọng và sự ô uế. 

Thánh Têrêsa Avila coi Thánh Giuse là Đấng bảo vệ sự trong trắng và lời khấn độc thân của bà. Bà cho biết: “Tôi tin tưởng vào người bênh vực và bảo vệ của tôi là Thánh Giuse vinh hiển, Đấng mà tôi đã dâng mình với tất cả lòng nhiệt thành của tôi, và tôi đã được giúp đỡ một cách rõ ràng. Người cha dịu dàng và yêu thương bảo vệ này đã vội vàng kéo tôi khỏi tình trạng khốn khổ mà cơ thể tôi tiều tụy, vì Ngài đã giải cứu tôi khỏi những mối nguy hiểm lớn hơn của thiên nhiên khác đe dọa danh dự và sự cứu rỗi đời đời của tôi.”

Thánh Têrêsa Avila dâng mình với lòng nhiệt thành vô cùng, vì bà biết Thánh Giuse là Đấng cầu bầu hữu hiệu cho những ai đang phải vật lộn với những cám dỗ chống lại sự ô uế hay khiết tịnh. Thật khó để chống lại những cám dỗ trong một nền văn hóa tràn ngập hình ảnh khiêu dâm và lối suy nghĩ không trong sáng. Hãy hướng về Thánh Giuse khi bị cám dỗ tấn công và tin tưởng vào lời cầu bầu của Ngài, bất kể là khó khăn gì.

2. KHI GIAN NAN VÀ THỬ THÁCH 

Nếu chúng ta có điều được hứa hẹn trong cuộc đời này thì đó là đau khổ và khó khăn. Chúa Giêsu Kitô nói rằng chúng ta PHẢI theo Ngài trên Con Đường Thập Giá, nghĩa là chúng ta phải học cách hoàn toàn quy phục Ngài trong mọi trở ngại và đau khổ. Thánh Giuse gặp nhiều khó khăn khi là Dưỡng Phụ của Chúa Giêsu, phải dẫn Đức Mẹ và Chúa Giêsu đến Ai Cập để lánh nạn. Thánh Giuse đau khổ tột cùng khi biết mình sẽ không hiện diện với Mẹ Maria khi Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Cũng có những khó khăn hằng ngày trong việc chu cấp cho gia đình khi sống trong cảnh nghèo khó. Thánh Giuse đau khổ vô cùng. 

Vì vậy, Thánh nữ Têrêsa Avila đã hướng về Ngài trong mọi nỗi khó khăn của mình: “Những ai chuyên tâm cầu nguyện, theo cách đặc biệt, nên trân trọng lòng sùng kính Thánh Cả Giuse. Tôi không biết người ta có thể suy ngẫm cách nào về đau khổ, thử thách và hoạn nạn mà Nữ Vương Các Thiên Thần đã phải chịu đựng khi chăm sóc Chúa Giêsu thời thơ ấu, mà lại không đồng thời cảm tạ Thánh Giuse về những công việc mà Ngài đã dành cho Hài Nhi và Đức Mẹ.” 

Không thể tách Thánh Giuse ra khỏi những thử thách mà Mẹ Maria và Chúa Giêsu phải chịu. Thánh Giuse đã ở bên họ trong những đau khổ đó cho đến chết. Qua lời cầu nguyện, chúng ta học cách phó thác hoàn toàn vào Trái Tim Cực Thánh của Chúa Giêsu để kiên trì với tất cả những gì Ngài cho phép xảy ra trong cuộc sống của chúng ta để thánh hóa chính mình. Trong những lúc đau khổ, chúng ta nên hướng về Dưỡng Phụ của Chúa Giêsu, Đấng có thể giúp chúng ta bằng sự cầu bầu của Ngài để theo Thánh Ý Chúa như Thánh Giuse đã làm trong suốt cuộc đời của Ngài trên thế gian này.

3. KHI PHÁT TRIỂN NHÂN ĐỨC 

Con đường nên thánh được người ta tìm kiếm, nhờ ân sủng của Thiên Chúa, để nuôi dưỡng các nhân đức trong cuộc sống hằng ngày của họ. Điều này bắt đầu qua lời cầu nguyện, các bí tích và hy sinh trong ơn gọi của họ. Sống các nhân đức trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta có thể khó khăn và chúng ta thường phải vật lộn với những thói hư tật xấu hoặc thói quen tội lỗi cản trở sự tiến bộ của chúng ta trong quá trình hoàn thiện. Thánh Têrêsa Avila đã cảm nghiệm được sự chuyển cầu của Thánh Giuse trong đời bà và cuộc sống của những người xung quanh đã giúp thăng tiến nhân đức. 

Thánh nữ cho biết: “Tôi chưa bao giờ biết ai thực sự hết lòng với Thánh Giuse và tôn kính Ngài mà lại không tiến bộ nhiều về đừng nhân đức, vì Thánh Giuse đã giúp đỡ đặc biệt những linh hồn dâng mình cho Ngài. Nếu chúng ta nghiêm túc về ước muốn phát triển các nhân đức của mình, chúng ta nên hướng về Thánh Giuse hằng ngày để được Ngài giúp đỡ trong gia đình, giáo xứ, nơi làm việc và trong mối tương tác của chúng ta với những người khác. 

Nếu có một đức tính đặc biệt nào đó, chúng ta biết mình đang cần nhất, chúng ta nên giao nó cho sự chăm sóc cầu bầu của Ngài, vì biết rằng với tư cách là người cha thiêng liêng yêu thương của chúng ta, Ngài sẽ chuyển lời cầu của chúng ta cho Chúa Giêsu. Sự chuyển cầu của Thánh Giuse đặc biệt mạnh mẽ đối với Chúa Giêsu, vì Ngài có tình yêu lớn lao đối với Dưỡng Phụ của mình.” 

Thánh nữ giải thích: “Chúa Giêsu muốn chúng ta hiểu rằng cũng giống như khi Ngài phục tùng Thánh Giuse trên thế gian – vì từ khi mang danh hiệu là Cha, là gia sư của Chúa, Thánh Giuse có thể ra lệnh cho Con Trẻ. Vì vậy, ở trên trời Chúa cũng làm bất cứ điều gì Dưỡng Phụ ra lệnh.”

Tại sao như vậy? Thứ nhất, vì Thánh Giuse mong ý muốn của Thiên Chúa, nghĩa là những yêu cầu của Thánh Giuse đã phù hợp với ý muốn của Chúa Giêsu rồi. Thứ hai, Chúa Giêsu đã vâng phục Thánh Giuse trong cuộc sống trần thế của Ngài, điều này cho chúng ta thấy sự khiêm nhường và tin cậy vô cùng của Chúa nơi Dưỡng Phụ của Ngài. Chúng ta cũng nên khiêm tốn cầu xin sự giúp đỡ của Thánh Giuse trong việc hướng dẫn chúng ta đến tình yêu sâu sắc hơn đối với Chúa Giêsu và ước muốn trung thành sống theo Thánh Ý Thiên Chúa. 

Năm Thánh Giuse này là cơ hội rất tốt để hướng về con người mà Thiên Chúa đã giao phó chính Con Yêu Dấu. Dù chúng ta có thể gặp phải những khó khăn nào trong cuộc sống, Thánh Têrêsa Avila, một vị thánh vĩ đại và Tiến Sĩ của Giáo Hội, nói với chúng ta rằng chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào Thánh Giuse. Chúng ta hãy hướng về cả hai vị thánh tuyệt vời này để giúp chúng ta phát triển sự thánh thiện nhiều hơn. 

Trầm Thiên Thu 
(chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,306,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1192,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4601,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,518,Tập San Lên Đường,563,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1984,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tháng Ba - Thánh Giuse cầu bầu hữu hiệu
Tháng Ba - Thánh Giuse cầu bầu hữu hiệu
Tháng Ba - Thánh Giuse cầu bầu hữu hiệu
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj4rjWTvnlLCyJdTNY6J3_9RzK4VogJOGefeC0xe5A4976Eoi6Gj0lc5HPMv1lhtrcnyVB9L4MIHxYqQ6fHh7wn3_XOELBwMO9O2jVHkeiw2SzzjQzWzglhglcSZ_U9Q8Ni99DjManqErEKaMSATNGYs9beUlLzml4mzMnrkNgNeVB35Daqo6NZ2X2y=w696-h960
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj4rjWTvnlLCyJdTNY6J3_9RzK4VogJOGefeC0xe5A4976Eoi6Gj0lc5HPMv1lhtrcnyVB9L4MIHxYqQ6fHh7wn3_XOELBwMO9O2jVHkeiw2SzzjQzWzglhglcSZ_U9Q8Ni99DjManqErEKaMSATNGYs9beUlLzml4mzMnrkNgNeVB35Daqo6NZ2X2y=s72-w696-c-h960
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/03/thang-ba-thanh-giuse-cau-bau-huu-hieu.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/03/thang-ba-thanh-giuse-cau-bau-huu-hieu.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content