Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần II – Mùa Chay

SHARE:

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần II – Mùa Chay

Bọn tá điền bắt các đầy tớ ông: chúng đánh người này, giết người kia, ném đá người nọ. (Mt 21:35)
Bồ Công Anh 
Tin Mừng: Mt 21:33-43, 45-46 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: “Các ông hãy nghe dụ ngôn này: Có ông chủ nhà kia trồng được một vườn nho. Ông rào dậu chung quanh, đào hầm ép rượu và xây tháp canh; đoạn ông cho tá điền thuê, rồi đi phương xa. Đến mùa nho, ông sai đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi. Nhưng những người làm vườn nho bắt các đầy tớ ông: đánh đứa này, giết đứa kia và ném đá đứa khác. Chủ lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước, nhưng họ cũng xử với chúng như vậy. Sau cùng chủ sai chính con trai mình đến với họ, vì nghĩ rằng: Họ sẽ kính nể con trai mình. Nhưng bọn làm vườn vừa thấy con trai ông chủ liền bảo nhau: “Đứa con thừa tự kia rồi: Nào anh em! Chúng ta hãy giết nó đi và chiếm lấy gia tài của nó”. Rồi họ bắt cậu, lôi ra khỏi vườn nho mà giết. Vậy khi chủ về, ông sẽ xử trí với bọn họ thế nào? Các ông trả lời: “Ông sẽ tru diệt bọn hung ác đó và sẽ cho người khác thuê vườn nho để cứ mùa nộp phần hoa lợi”. Chúa Giêsu phán: “Các ông chưa bao giờ đọc thấy trong Kinh Thánh sao: “Chính viên đá bọn thợ loại ra, đã trở nên viên đá góc; đó là việc Chúa làm và là việc lạ lùng trước mắt chúng ta?” Bởi vậy, Ta bảo các ông: Nước Thiên Chúa sẽ cất khỏi các ông để trao cho dân tộc khác biết làm cho trổ sinh hoa trái”. Các Thượng tế và biệt phái nghe dụ ngôn đó, thì hiểu Người ám chỉ về mình. Họ liền tìm cách bắt Người, nhưng lại sợ dân chúng, vì thiên hạ đều tôn Người là Tiên tri. 
*Bản dịch của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm: 

Đoạn Tin mừng hôm nay tường thuật cho chúng ta câu chuyện về những tên tá điền sát nhân. Họ là những người đã được ông chủ tin tưởng và trao cho những công việc xứng đáng để chăm sóc vườn nho của mình, nhằm giúp họ có tiền để nuôi sống gia đình. Thế nhưng, trước sự hiền từ và quảng đại của ông chủ, họ đã biến mình trở nên những kẻ tham ô và bất nhân khi ông chủ vắng mặt. Họ muốn nắm toàn quyền trên tài sản của ông chủ. Và, ngay cả đứa con thừa tự được ông chủ sai đến với họ, nhằm thức tỉnh sự độc ác của họ, họ cũng giết đi! 

Sám hối tội lỗi 

Đã là con người, chúng ta mang trong mình thân phận yếu hèn, dễ sa ngã và mang đầy tội lỗi. Do đó, một khi đã lún sâu trong vũng bùn của tội lỗi, chúng ta khó có thể trở lại với vẻ đẹp tinh tuyền của linh hồn. Tuy nhiên, trước sự nghèo nàn và bợn nhơ của chúng ta, Thiên Chúa không những không bỏ rơi nhưng còn ban cho chúng ta ơn cứu độ qua Người Con yêu dấu là Đức Giê-su Ki-tô. Người đã được sai đến trần gian và thức tỉnh chúng ta về hiện trạng tội lỗi của chúng ta. Ấy vậy mà, trước sự mù quáng do tội lỗi gây nên, chúng ta đã đóng đinh Người vào thập giá. 

Quả thật, tội lỗi đã làm cho chúng ta xa cách Chúa và đánh mất đi ơn nghĩa với Chúa. Do đó, Lời Chúa vẫn luôn thức tỉnh tâm hồn mỗi người chúng ta: hãy ăn năn sám hối và quay trở về với Người! Sự thống hối quả thật rất quan trọng. Dù chúng ta là ai và là một người đang ở địa vị nào, thì trước mặt Thiên Chúa, chúng ta vẫn là kẻ có tội. Vì thế, mỗi ngày chúng ta hãy tự đặt mình trước Thiên Chúa, mặt đối mặt, và xin ơn Người tha thứ về những lỗi phạm chúng ta đã gây ra, để những đổ vỡ đó được Thiên Chúa chữa lành và hàn gắn, giúp chúng ta sống gần Chúa hơn và đẹp lòng Chúa hơn. 

Làm rạng danh Nước Trời Làm cho Danh Chúa được rạng danh hơn là lời mời gọi thứ hai của đoạn Tin mừng hôm nay, bởi: “Nước Thiên Chúa, Người sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi” (Mt 21:43) 

Ơn gọi của người Kitô hữu không gì khác là đem Chúa đến với mọi người. Chính khi nhiều người nhận biết Chúa là lúc chúng ta đang làm cho Nước Chúa trổ sinh hoa trái dồi dào. Chính vì thế, chúng ta rao giảng Nước Chúa không chỉ bằng lời nói, nhưng còn bằng chính đời sống thánh thiện, tốt lành của chúng ta. 

Mùa Chay đã đến, và lời mời gọi vẫn không ngừng thôi thúc chúng ta ra đi và thực hành những gì Chúa dạy. Ước chi trong mùa Chay Thánh này, mỗi người đều có được một sự hoán cải cụ thể nào đó để giúp cho chính bản thân sống ơn gọi Kitô hữu thiết thực hơn và thánh thiện hơn mỗi ngày. 

Lời nguyện 

Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa đã đến trần gian, hy sinh chính mạng sống Người làm giá cứu chuộc nhân loại. Nguyện xin Chúa thương thanh tẩy tâm hồn con, giúp con sống ý thức hơn ơn gọi làm người và làm con Chúa. Để rồi, hạnh phúc Nước Trời mà con đang tìm kiếm không ở đâu xa, nhưng là ngay trong lòng con, bởi vì con tin rằng, có Chúa là có tất cả. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần II – Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần II – Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần II – Mùa Chay
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjrc5M_wiXIKrA-rV76XNcueGsTdq1Mifuny-0W13Z1djkzzNEfNv2M9kc-RpLnP4HJLjEauIj1p-NyT2vJYCuoiLcYOzVJXuZKk_57DvqukIGik17Sf1cgx_CUZLfxXgrObNgheFFNaBoURi6bysjrbBmp9r1kynvIMP2PV4kgh89o7jp0pKEuJLqd/w685-h514/Bồ%20Công%20Anh.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/03/suy-niem-tin-mung-thu-sau-tuan-ii-mua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/03/suy-niem-tin-mung-thu-sau-tuan-ii-mua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content