Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần III – Mùa Chay

SHARE:

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần III – Mùa Chay

Nghe vậy, mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ. Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành, thành này được xây trên núi. Họ kéo Người lên tận đỉnh núi, để xô Người xuống vực. (Lc 4:28-29)
Bồ Công Anh 
Tin Mừng: Lc 4:24-30 

Khi Chúa Giêsu đến thành Nadarét, Ngài nói với dân chúng tụ họp trong hội đường rằng: “Quả thật, Ta bảo các ngươi, chẳng có một tiên tri nào được tiếp đón tử tế ở quê hương mình. Ta bảo các ngươi, chắc hẳn trong thời Elia có nhiều bà goá ở Israel, khi trời hạn hán và một nạn đói lớn hoành hành khắp nước suốt ba năm sáu tháng, nhưng Elia không được sai đến với một người nào trong bọn họ, mà chỉ được sai đến với một bà goá ở Sarépta xứ Siđôn thôi. Cũng có nhiều người phong cùi trong Israel thời tiên tri Elisêô, nhưng không một người nào trong bọn họ được chữa lành, mà chỉ có Naaman, người Syria”. 

Vừa nghe đến đó, mọi người trong hội đường đều đầy phẫn nộ. Họ đứng dậy, đẩy Người ra khỏi thành và dẫn Người đến một triền đồi, nơi họ xây thành, để xô Người xuống vực. Nhưng Người tiến qua giữa họ mà đi. 

Bản dịch của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm: 

Bản tính tự nhiên của con người thích được người khác khen hơn là chê. Phụ nữ thích được khen đẹp, trẻ trung, duyên dáng, dịu dàng. Đàn ông thích được tâng bốc là người thành công, lịch lãm, điển trai hay ga lăng….Người cao tuổi thích khen là người đẹp lão, khôn ngoan và phúc hậu; trẻ con thích người lớn khen là thông minh, giỏi giang, nhanh nhẹn… Nhưng đứng trước những lỗi lầm và thiếu xót, ít có ai dám nói lên để người khác sửa đổi bản thân hay thích “bị chỉ trích” cả! Do đó, bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dám nói lên sự thật mà dân chúng Do Thái đã sống, họ đã cư xử tệ bạc đối với các ngôn sứ và ngay cả đối với Người. Khi nghe những lời ấy, lòng họ đầy phẫn nộ và sự căm tức. Họ lôi Người ra khỏi thành, kéo Người lên tận đỉnh núi để xô Người xuống vực. Một cảnh tượng hỗn loạn, ồn ào và đầy xô xát. 

Hồi tâm để diệt trừ sự xấu trong ta 

Tội lỗi dễ làm cho tâm hồn chúng ta ngủ yên trong sự bình an giả tạo. Nó tạo cho ta một cảm giác thoải mái vô cùng êm ái, đôi khi chúng ta nghĩ và vâng theo lời của nó mà không hay. Do đó, hồi tâm xét mình cuối ngày là một phương thế giúp người tín hữu duyệt lại ngày sống của mình kỹ càng hơn. Đó là giây phút để ta nhìn lại những hành động đã làm, những tư tưởng đã suy nghĩ, những lời nói đã thốt ra,… Tất cả những điều đó có đẹp lòng Thiên Chúa hay không, hoặc có đem lại đau khổ cho tha nhân hay không? 

Điều tiếp theo, Chúa không bảo ta nói hết ra những điều chưa tốt nơi người khác, nhưng Người dạy ta hãy tìm cách tốt nhất để đưa người anh em tội lỗi trở về đường ngay. Đó là sự hòa giải, là đối thoại và kiên trì góp ý cho nhau. Tuy nhiên, điều cốt lõi trong cách cư xử, phải là để cho Thiên Chúa hoạt động trong mọi suy nghĩ và lời nói của ta. Mỗi ngày từng chút một, ta không chỉ cố gắng sửa đổi chính bản thân, nhưng còn can đảm giúp cho người khác cùng sửa đổi, cho dù đôi lúc ta gặp phải những khó khăn từ chính đương sự đó nữa: bị ghét bỏ, bị mắng nhiếc…. 

Thiên Chúa trợ giúp 

Theo bài Tin mừng hôm nay, dân chúng phẫn nộ kéo Chúa lên tận đỉnh núi, với mục đích khử trừ Người, vì những lời nói đã “đụng chạm” đến sự xấu xa của họ. Nếu một vết thương do tội gây ra, mà không để cho Thiên Chúa chữa lành, thì mãi mãi nó vẫn là một vết thương, ngày càng nặng hơn. Là tội nhân đầy những yếu đuối, chúng ta khao khát đến với Thiên Chúa mỗi ngày để được Người đụng chạm đến, và chữa lành những vết thương lớn nhỏ do tội gây ra. Nhờ đó, bình an đích thực sẽ trở lại và niềm vui, hạnh phúc đem đến cho ta sự sung mãn trong cuộc đời làm con Chúa. Một khi đã được Thiên Chúa chữa lành, thì chính chúng ta cũng khao khát đem người anh em đang chìm ngập trong u mê được đến gần với Thiên Chúa. Can đảm góp ý và chân thành sửa lỗi huynh đệ cho nhau, sống chan hòa yêu thương với hết mọi người, không loại trừ bất cứ ai theo mẫu gương của Đức Kitô. 

Lời nguyện

Lạy Chúa, Chúa đã xuống trần gian rao giảng và thực hiện sứ mạng cứu chuộc nhân loại. Đứng trước sự yếu hèn của chúng con, Chúa đã không lên án, bởi Người không hề lên án bất cứ ai bao giờ. Trái lại, Người đã dùng tất cả tình yêu để trao hiến cho nhân loại. 

Kể từ hôm nay, xin cho chúng con biết sống gắn kết hơn với Thiên Chúa mỗi ngày, để tình yêu của Người lan tỏa trên chúng con và chính chúng con cũng trở thành những ngọn đuốc sưởi ấm tâm hồn của anh chị em mình. Nguyện xin Chúa thương ban ơn trợ lực, giúp chúng con yêu Chúa hơn và yêu tha nhân hơn. Cho dù có bị hiểu lầm, bị ghét bỏ, hay bị khinh khi. Chúng con tin tưởng ở cuối con đường của cuộc đời, Chúa vẫn đang dang rộng đôi bàn tay để chào đón chúng con đến với Ngài. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,757,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1035,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1208,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4617,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,949,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần III – Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần III – Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần III – Mùa Chay
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGcv1I5iflQWVQ8g5bii4xaiE3XoRpsOA52GKMb6d4-gRqafn-_WO43F60LwpRg3IJ3lf4D-xRMI_auylJ-lzZTSa0XfD_TxgcOSM_38OK3-8ywnEGKp9bl1asucZ_qWLWpvk1C2AC5rpDI2j5cA2f4tPPqQuCrwNyuvIg2zUr-eLCpYsiuPjjL_bW/w686-h515/B%E1%BB%93%20C%C3%B4ng%20Anh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGcv1I5iflQWVQ8g5bii4xaiE3XoRpsOA52GKMb6d4-gRqafn-_WO43F60LwpRg3IJ3lf4D-xRMI_auylJ-lzZTSa0XfD_TxgcOSM_38OK3-8ywnEGKp9bl1asucZ_qWLWpvk1C2AC5rpDI2j5cA2f4tPPqQuCrwNyuvIg2zUr-eLCpYsiuPjjL_bW/s72-w686-c-h515/B%E1%BB%93%20C%C3%B4ng%20Anh.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/03/suy-niem-tin-mung-thu-hai-tuan-iii-mua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/03/suy-niem-tin-mung-thu-hai-tuan-iii-mua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content